Lên ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình là một điều rất cần thiết và quan trọng. Hầu hết các doanh nghiệp đều tổ chức ngày hội gia đình cho nhân viên của mình. Nhằm san sẻ, quan tâm, giúp các thành viên trong gia đình thấu hiểu nhau hơn.

Trong bài viết này, Đất Việt Event sẽ chia sẻ đến bạn cách lên ý tưởng ngày hội gia đình sao cho đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Ý nghĩa của ngày hội gia đình

Ngày hội gia đình là một trong những sự kiện vô cùng ý nghĩa. Nhằm lan tỏa tình yêu thương, gắn kết tất cả các thành viên trong gia đình sát gần nhau hơn. Cũng là dịp để các gia đình giao lưu với nhau, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.

Ý nghĩa tổ chức ngày hội gia đình

Ý nghĩa tổ chức ngày hội gia đình

Đối với doanh nghiệp, đây là ngày hội mang nhiều thông điệp quan trọng.

  • Là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm,chia sẻ, thấu hiểu cho nhân viên của mình.
  • Xây dựng môi trường văn hóa công ty tốt đẹp, vững bền.
  • Quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty.

Ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình

Bạn cần phải xây dựng kế hoạch, lên kịch bản ngày hộiý tưởng tổ chức ngày hội gia đình thật kỹ lưỡng. Vì đối tượng tham gia gồm nhiều độ tuổi khác nhau, do vậy bạn phải khéo léo tổ chức sự kiện sao cho phù hợp nhất.

Ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình

Ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình

Ý tưởng chủ đề ngày hội gia đình

Để ngày hội gia đình được diễn ra thành công, truyền tải được nhiều thông điệp. Việc đầu tiên, bạn phải lựa chọn chủ đề cho ngày hội.

Bởi lẽ chủ đề chính là giá trị cốt lõi giúp sự kiện trở nên trọn vẹn, hoàn hảo hơn. Một chủ đề hay, độc đáo sẽ giúp cho sự kiện trở nên hấp dẫn, thu hút hơn.

Mọi người cũng sẽ tham gia nhiệt tình, hào hứng hơn. Ngoài ra, bạn cần chú ý lựa chọn chủ đề sao cho phù hợp, hài hòa với văn hóa của doanh nghiệp.

Ý tưởng cho phần văn nghệ 

Văn nghệ chắc chắn là một phần không thể nào thiếu khi tổ chức các sự kiện cũng như ngày hội gia đình.Chọn tiết mục văn nghệ cho ngày hội gia đình đòi hỏi phải có sự khéo léo, tinh tế. Không thể nào chọn tất cả các tiết mục đều là nhạc trẻ sôi động hay những bài hát bolero trữ tình.

Một ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình rất hay đó là phần văn nghệ do mỗi gia đình đảm nhận một tiết mục. Chúng ta sẽ khuyến khích mỗi gia đình chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. Chẳng hạn như hát, diễn kịch, nhảy,…

Top những chủ đề ngày hội gia đình được lựa chọn nhiều

Chủ đề tổ chức ngày hội gia đình vô cùng đa dạng, phong phú. Bạn có thể tham khảo một số chủ đề phổ biến, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tổ chức ngay dưới đây.

Chủ đề Cosplay Festival

Đây là chủ đề lấy ý tưởng từ Cosplay của người Nhật Bản. Có nghĩa là trò chơi chúng ta sẽ mô phỏng lại các nhân vật mà mình thích. Cụ thể, bạn sẽ mô phỏng lại trang phục, điệu bộ giống như các nhân vật nổi tiếng mà mình yêu thích.

Với chủ đề Cosplay Festival này, các bạn nhỏ sẽ thỏa thích hóa thân thành nhiều nhân vật mình muốn. Chắc chắn đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị và mới mẻ đối với mọi người.

Chủ đề Alice In Wonderland

Ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình chủ đề hoạt hình

Tổ chức ngày hội gia đình theo chủ đề hoạt hình

Đây là một trong những ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình rất tuyệt vời. Chuyến phiêu lưu của cô bé tên Alice lạc vào xứ sở thần tiên chính là cuốn tiểu thuyết dành cho những em bé thiếu nhi.

Dựa trên câu chuyện dễ thương, ngộ nghĩnh này, bạn cũng có thể tổ chức ngày hội theo chủ đề tiểu thuyết này.

Chủ đề Disney Theme Party

Chủ đề Disney Theme Party chắc chắn chính là chủ đề vô cùng thú vị. Những bạn nhỏ sẽ hòa mình vào không khí của xứ sở cổ tích Disneyland ngập tràn sự dễ thương.

Tại đây bạn có thể cùng con trẻ chơi những trò chơi hấp dẫn. Chụp hình cùng những chú chuột Mickey siêu đáng yêu hay những chú vịt Donald nóng tính, cùng nhau khám phá khu vực “Disney In Stars”,…

Chủ đề Jungle Theme Party

Tuổi thơ của mỗi chúng ta đều gắn liền với những câu chuyện thần thoại, cổ tích, hoạt hình,… Do đó, khi tổ chức ngày hội gia đình theo chủ đề này sẽ khơi gợi những kỉ niệm tuổi thơ khó quên của mỗi chúng ta.

Đó là những kỉ niệm thời trẻ con, ngây ngô, dễ thương. Chắc chắc lúc đó hình ảnh tuổi thơ tươi đẹp sẽ ùa về làm ta xuyến xao, mỉm cười.

Chụp hình kỉ niệm trong ngày hội gia đình

Chụp hình kỉ niệm trong ngày hội gia đình

Chủ đề Halloween

Chủ đề Halloween là một trong ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình vô cùng quen thuộc. Chúng ta sẽ hóa trang thành những nhân vật đáng sợ.

Hòa mình cùng ngày hội là những âm thanh rùng rợn. Chắc chắn ngày hội với chủ đề này sẽ vô cùng thú vị, hấp dẫn, kích thích người tham gia.

Chủ đề Ghost Theme Party

Đối với nhiều bạn đây là chủ đề vô cùng giật gân nhưng không kém phần thú vị. Đây cũng là một trong những ý tưởng vô cùng độc đáo. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm cảm giác rùng rợn, sợ hãi thì đây là chủ đề cực kỳ phù hợp dành cho bạn.

Chủ đề thổ dân Karl May

Nếu bạn yêu thích phong cách của nhà văn người Đức viết về người thổ dân da đỏ thì không thể nào bỏ qua chủ đề tổ chức ngày hội gia đình theo lễ hội Karl May. Hòa mình vào không khí vui tươi, tưng bừng, sôi động của ngày hội. Chắc chắn đây là trải nghiệm cực kỳ vui nhộn, thoải mái.

Vui chơi tại ngày hội gia đình

Vui chơi tại ngày hội gia đình

Chủ đề Winter Theme Party

Ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình theo chủ đề Winter Theme Party rất phù hợp vào mùa hè. Với thời tiết nóng nực, oi bức, việc tổ chức ngày hội theo chủ đề mùa đông sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Điều này sẽ tạo nên không gian thoáng mát, xua tan mọi cái nóng bức của mùa hè oi ả.

Chủ đề Zombie Party

Tương tự như chủ đề Halloween, chủ đề Zombie sẽ mang đến cho người tham gia cảm giác hồi hộp, lo sợ. Nhưng chủ đề này cũng được rất nhiều người yêu thích.

Chủ đề Zombie sẽ phù hợp với những người thích mạo hiểm, muốn thử có nhiều trải nghiệm thú vị, độc lạ.

Chủ đề Hipster Olympic

Đây là chủ đề được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Chủ đề Hipster Olympic rất phù hợp với những gia đình yêu thích phong cách Hippy, muốn thể hiện cái tôi của bản thân.

Chủ đề của ngày hội ngày tràn ngập không khí thoải mái, tự do thể hiện cái tôi của mình.

Và đừng quên thuê đơn vị thiết kế backdrop và thi công sân khấu hấp dẫn cho ngày hội để thu hút các cháu nhỏ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • Địa chỉ: 1107 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Hotline: 0933 455 133
  • Email: duytri@datvietevent.com
  • Website: https://datvietevent.com/

Đó là tất tần tật thông tin về chủ đề ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình mà Đất Việt Event muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn ngày mới tốt lành, nhiều niềm vui, hạnh phúc.