Tổ chức lễ khởi công thành công sẽ là bước khởi đầu thuận lợi và mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều giá trị. Muốn có một lễ khởi công được tổ chức thành công và ấn tượng thì đòi hỏi sự am hiểu về sự kiện. Thông qua những kiến thức về sự kiện khởi công sẽ giúp bạn tổ chức sự kiện dễ dàng hơn và nắm bắt được rất nhiều ngày tốt động thổ trong năm 2023.

Lễ khởi công tiếng Anh là gì? Những kiến thức về lễ khởi công cần biết

Lễ khởi công là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, tổ chức. Lễ khởi công được tổ chức suôn sẻ, thuận lợi sẽ mang đến rất nhiều may mắn và là sự khởi đầu tốt nhất đối với doanh nghiệp đang xây dựng, động thổ công trình. Để có thể tổ chức lễ khởi công suôn sẻ bạn cần phải hiểu rõ được sự kiện này.

Lễ khởi công là sự kiện mang nhiều ý nghĩa

Lễ khởi công là sự kiện mang nhiều ý nghĩa

Lễ khởi công tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh lễ khởi công được gọi là Groundbreaking Ceremony. Đây là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp bắt đầu xây dựng một dự án nào đó. Lễ khởi công sẽ được tổ chức đầu tiên và là hoạt động đầu để dự án chính thức được giới thiệu đối với mọi người cũng như đông đảo truyền thông.

Lễ khởi công, động thổ mang những ý nghĩa gì đặc biệt?

Đối với tín ngưỡng của người Á Đông và của Việt Nam thì lễ khởi công động thổ không chỉ đơn giản là một sự kiện được tổ chức để chính thức giới thiệu dự án mà còn mang nhiều ý nghĩa về tâm linh. Nghi thức khởi công, động thổ như một nghi lễ xin phép Thổ Công để có thể tiến hành dự án trên khu đất đó.

Việc xin phép này cũng như một hy vọng về việc dự án sẽ gặp nhiều may mắn, nhiều thuận lợi. Thông qua đó sẽ minh chứng cho một sự khởi đầu tốt đẹp nhất. Việc đầu xuôi thì đuôi chắc chắn sẽ lọt chính là suy nghĩ mà nhiều người nghĩ tới. Vì vậy mà sự kiện khởi công, động thổ được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng và quan tâm.

Sự chuẩn bị tốt là tiền đề của sự kiện thành công

Sự chuẩn bị tốt là tiền đề của sự kiện thành công

Tổ chức lễ khởi công, động thổ cần chuẩn bị những yếu tố nào?

Lễ khởi công cũng như các sự kiện khác để tổ chức được thuận lợi, suôn sẻ thì cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Càng chuẩn bị đầy đủ sẽ càng giúp cho sự kiện diễn ra theo đúng ý muốn và đạt được mọi mục tiêu đã đặt ra. Để tổ chức lễ khởi công bạn cần phải có nhiều sự chuẩn bị cơ bản nhất như sau:

  • Xây dựng kế hoạch, ý tưởng tổ chức thông qua sự nghiên cứu kỹ lưỡng về yêu cầu, mục đích tổ chức.
  • Tìm hiểu và quyết định thời gian tổ chức, thời gian thực hiện nghi thức để đảm bảo các yêu cầu về mặt tâm linh.
  • Lựa chọn địa điểm để sự kiện diễn ra cũng như khu vực thực hiện nghi lễ.
  • Lên ý tưởng cho các hạng mục trang trí cũng như các ấn phẩm truyền thông cần có.
  • Xây dựng kịch bản chi tiết nhất cho buổi lễ cũng như những nghi thức sẽ diễn ra.
  • Lên danh sách khách mời và tiến hành gửi thư mời theo đúng thời gian đã thống nhất để khách mời có đủ thời gian để sắp xếp công việc tham dự.
  • Thực hiện thi công và lắp đặt các hạng mục trang trí để sự kiện diễn ra theo đúng kế hoạch và có được những hiệu quả tốt nhất.

Gợi ý lựa chọn ngày động thổ đẹp nhất trong năm 2023

Trong mỗi năm lại có những ngày đẹp để tổ chức lễ khởi công, động thổ. Những ngày hoàng đạo đều sẽ được thể hiện đầy đủ nhất trong lịch vạn niên và bạn đều có thể dễ dàng theo dõi và lựa chọn ngày phù hợp nhất. Tuy nhiên để có thể xác định chi tiết ngày đẹp và phù hợp nhất thì bạn có thể căn cứ vào một số yếu tố sau:

Nên chọn ngày và giờ đẹp để tổ chức lễ khởi công

Nên chọn ngày và giờ đẹp để tổ chức lễ khởi công

  • Ngày đẹp đối với chủ doanh nghiệp, dự án: Các chủ doanh nghiệp, chủ dự án sẽ có những ngày đẹp phù hợp riêng. Thông qua việc xem ngày đẹp dựa vào tuổi của chủ doanh nghiệp chắc chắn sẽ mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ.
  • Ngày đẹp theo phong thuỷ: Khi tổ chức lễ khởi công động thổ bạn nên lựa chọn những ngày Tiểu cát, ngày Đại cát để mang đến may mắn nhất.

Bạn có thể nhờ các thầy cúng, thầy phong thuỷ giúp xác định được ngày đẹp để tổ chức lễ khởi công cho may mắn nhất. Ngày đẹp, giờ đẹp và sự chuẩn bị đầy đủ chính là bí quyết để có một buổi lễ khởi công hoàn hảo nhất. Đất Việt Event sẽ cam kết giúp bạn có được những buổi lễ khởi công không chỉ thuận lợi, suôn sẻ mà còn may mắn và thành công nhất.

Các dịch vụ khác của Đất Việt Event: