Tổ chức tiệc tất niên là một trong các sự kiện quan trọng trong mỗi cơ quan doanh nghiệp. Trong đó, kịch bản tiệc cuối năm công ty là thành phần không thể thiếu. Hãy cùng khám phá từ A – Z về cách lên kịch bản và xem mẫu gợi ý qua nội dung dưới đây của Đất Việt Event nhé!

Kịch bản tổ chức chương trình tiệc tất niên cuối năm

Để bữa tiệc được diễn ra thuận lợi nhất, kịch bản tiệc cuối năm công ty bao gồm:

Đón khách mời

Sắp xếp lễ tân đón các khách mời đến đúng vị trí chỗ ngồi một cách niềm nở và tươi cười chính là cách tạo ấn tượng tốt nhất cho các khách mời.

Cách tạo kịch bản chương trình tiệc tất niên cuối năm cho công ty

Cách tạo kịch bản chương trình tiệc tất niên cuối năm cho công ty

Giới thiệu lý do và giới thiệu chương trình tiệc tất niên

Tiệc tất niên là sự kiện để ban lãnh đạo công ty và toàn thể nhân viên gặp gỡ, giao lưu và tổng kết hoạt động một năm vừa qua.

Cùng với đó, trong phần dẫn chương trình khai mạc – MC cũng cần nêu rõ lý do của sự kiện. Phần này cũng được thể hiện theo chủ đề của sự kiện để thể hiện mục đích khi tổ chức tiệc tất niên công ty.

Giới thiệu đại biểu, khách mời tham dự

Một số sự kiện còn có sự góp mặt của khách mời quan trọng như đối tác, nhà tài trợ,… Phần giới thiệu này rất cần thiết trong kịch bản tiệc cuối năm công ty. Mọi người có thể nắm bắt được thành phần tham gia bữa tiệc.

MC nên giới thiệu thành phần tham dự cũng như khách mời tham dự bữa tiệc. Như vậy, để tránh những sai sót, điều này cần được chuẩn bị trước trong kịch bản tổ chức tiệc tất niên cho MC.

Tổng kết năm của doanh nghiệp

Tổng kết năm vừa qua là phần không thể thiếu trong buổi tiệc tất niên. Trình chiếu các video hoặc slide kết quả tổng kết của năm trong bữa tiệc để thể hiện sự cố gắng của các nhân viên của mình. Đồng thời chứng minh cho sự phát triển của doanh nghiệp với các đối tác khác.

Kịch bản tiệc cuối năm công ty

Kịch bản tiệc cuối năm công ty

Phát biểu của đại diện lãnh đạo công ty

Với tính chất của buổi tiệc tất niên, ban lãnh đạo sẽ là người tổng kết thành tích toàn đội đã đạt được trong năm qua. Đồng thời tuyên dương, tôn vinh, khen thưởng những thành viên xuất sắc. Hành động này nhằm tạo động lực cho mọi người. động lực để phấn đấu trong năm tới.

Khen thưởng và vinh danh

Trong kịch bản tiệc cuối năm công ty không thế thiếu phần khen thưởng và vinh danh cho các nhân viên của mình. Với bước quan trọng này, kịch bản MC sự kiện cần chi tiết các bước. Từ mời đại diện lãnh đạo phát biểu đến danh sách nhân viên được tuyên dương.

Sự chuẩn bị này sẽ giúp MC chủ động dẫn dắt sự kiện. Cũng như tránh sai sót đọc nhầm tên hoặc thiếu tên người tham gia phần trình diễn này.

Khai tiệc

Để chương trình tất niên được bắt đầu một cách tốt đẹp, không gì thay thế bằng lời chào hân hoan dành tất cả các khách mời. Cùng nâng ly nhập tiệc trong ngày trọng đại này.

Chơi trò chơi hoặc chương trình rút thăm trúng thưởng

Sau khi khai mạc buổi tiệc, thì trong kịch bản tiệc cuối năm công ty cần có trò chơi hoặc chương trình bốc thăm trúng thưởng để mọi người cùng tham gia.

Trò chơi trong bữa tiệc

Trò chơi trong bữa tiệc

Các nhân viên, khách mời giao lưu và chia sẻ trong không khí ấm cúng, thân mật hơn. Tiệc khai trương có thể tổ chức như tiệc trà đãi khách, gameshow. Hoặc kết hợp biểu diễn để tạo không khí và sự sôi động cho chương trình.

Bế mạc, kết thúc chương trình

Một cái kết ấn tượng, ý nghĩa sẽ tạo nên sự thành công của cả một sự kiện. Phần kết thúc thường là  buổi tiệc tất niên sẽ là những lời nhắn nhủ từ ban lãnh đạo, tình cảm của các thành viên trong công ty.

Và hơn hết, những kế hoạch sắp tới của cả tập thể sẽ được gửi gắm vào dịp này. Góp phần định hướng và tạo động lực phấn đấu cho mọi người trong năm tới.

Mẫu kịch bản tiệc cuối năm công ty 2022

Dưới đây là mẫu kịch bản tiệc cuối năm công ty, mời quý khách hàng theo dõi để biết cách lên kịch bản cho buổi tiệc tất niên nhé.

STT Thời gian Tiết mục Nội dung chi tiết chương trình tiệc tất niên cuối năm Thực hiện Ghi chú
1 18h00 – 18h30 Đón khách – Khách mời và các thành phần ổn định vị trí.

– Chiếu video hình ảnh hoạt động công ty năm vừa qua.

– Phát phiếu Rút thăm trúng thưởng (giải thưởng công ty tặng cho nhân sự công ty cuối năm).

Đội ngũ tiếp tân và các thành viên của Đất Việt Event. Nhạc sôi động cùng hiệu ứng ánh sáng.
2 18h35 – 18h45 Văn nghệ mở màn Ca múa hoặc nhảy (tùy theo concept và nội dung chương trình) Đất Việt Event chuẩn bị. Nhạc biểu diễn và hiệu ứng ánh sáng theo nhạc.
3 18h45 – 19h00 Khai mạc chương trình sự kiện cuối năm – MC lên sân khấu khai mạc chương trình, nêu lý do tổ chức sự kiện là gì.

– Giới thiệu các khách mời và đại biểu tham dự.

MC của Đất Việt Event.
4 19h00 – 19h05 Trình chiếu video 1 Video tổng quan về các hoạt động chính của công ty, tổng kết thành quả đạt được. Công ty chuẩn bị. Ánh sáng mờ, tập trung vào video
5 19h05 – 19h15 Phát biểu của đại diện Ban lãnh đạo doanh nghiệp Tổng kết tình hình một năm vừa qua. Công ty chuẩn bị. Nhạc lúc người đại diện bước lên
6 19h15 – 19h20 Vinh danh: nhân sự xuất sắc Giới thiệu các đội nhóm và cá nhân có thành tựu xuất sắc của công ty trong năm vừa qua. Công ty chuẩn bị. Nhạc vinh danh khi nhân viên bước lên sân khấu
7 19h20 – 19h35 Khen thưởng và tặng hoa Các cá nhân và đội nhóm có thành tích cao trong năm. MC, PG của Đất Việt Event kết hợp với đại diện Ban lãnh đạo công ty trao hoa và quà tặng. Nhạc nền tươi vui
8 19h35 – 19h40 Nhân sự xuất sắc phát biểu Cảm nghĩ về quá trình công tác, hoạt động tại công ty Công ty chuẩn bị Nhạc lúc nhân viên lên bục sân khấu
9 19h40 – 19h50 Khai tiệc Mở Champange và nâng ly cùng tất cả các khách mời, nhân sự có mặt ở bữa tiệc cuối năm. MC Đất Việt Event Nhạc sôi động
10 19h50 – 20h30 Dùng tiệc Toàn thể nhân viên Đất Việt Event chuẩn bị Nhạc hòa tấu
11 20h30 – 20h35 Chiếu video 2 Các khoảnh khắc hoạt động của nhân sự doanh nghiệp trong năm. Công ty chuẩn bị Ánh sáng mờ, tập trung vào video
12 20h35 – 21h30 – Văn nghệ

– Trò chơi giao lưu

– MC tổ chức 1 mini game để thay đổi không khí.

– Tổ chức các tiết mục nội bộ của nhân viên đã đăng ký xen kẽ để làm chương trình thêm sôi động và gắn kết cùng mọi người.

– Trò chơi và các tiết mục văn nghệ bố trí xen kẽ cùng nhau để tăng sự hấp dẫn cho bữa tiệc tất niên công ty.

Đất Việt Event kết hợp toàn thể nhân viên, lãnh đạo của công ty Nhạc vui vẻ, sôi động cùng các hiệu ứng ánh sáng hài hòa
13 21h30 – 21h40 Bốc thăm trúng thưởng Giải thưởng công ty tặng cho nhân sự dịp cuối năm Đất Việt Event + Doanh nghiệp Nhạc chờ đợi, tạo cảm giác hồi hộp
14 21h40 – 21h45 Lãnh đạo gửi gắm thông điệp Thông điệp từ Ban lãnh đạo muốn gửi gắm trong năm mới. Hình thức: chiếu video hoặc phát biểu trực tiếp Đất Việt Event + Doanh nghiệp
15 21h45 – 21h50 Văn nghệ kết thúc chương trình Toàn bộ Đất Việt Event + Doanh nghiệp Bài hát đặc trưng của công ty hoặc do đạo diễn tổ chức sự kiện tư vấn
16 21h50 – 22h00 Chụp hình lưu niệm và – Đội chụp hình chuyên nghiệp của công ty tổ chức sự kiện tiến hành và hỗ trợ chụp ảnh.

– Phát quà cảm ơn.

Đất Việt Event Kết thúc chương trình

Một số lưu ý khi lên kịch bản chương trình tất niên cuối năm

Sau đây là một vài điều bạn cần lưu ý khi lên kịch bản tiệc cuối năm công ty:

Phần mở đầu

MC đóng vai trò nòng cốt tạo nên sự thành công của cả sự kiện. Đến với phần mở đầu, MC cần giới thiệu khách mời và ban lãnh đạo quan trọng trong công ty.

Đây là phần quan trọng là phần không thể thiếu trong bữa tiệc. Sàng lọc các khách mời quan trọng cần công bố trong buổi tiệc. Đọc đúng và chính xác tên của khách mời chính là thể hiện sự tôn trọng của công ty.

MC sự kiện là người rất quan trọng trong buổi tiệc

MC sự kiện là người rất quan trọng trong buổi tiệc

Vì vậy MC cần lưu ý điểm này. Hơn nữa, phần mở đầu cần nêu khái quát về buổi tiệc trong hai đến ba câu. Việc này nhằm để tạo sự liên kết đến với phần nội dung và nhập tiệc.

Phần nội dung

Phần nội dung cần tóm tắt ngắn gọn các ý chính mà công ty muốn nêu ra. Sắp xếp thứ tự nội dung phù hợp và logic theo kịch bản tiệc cuối năm công ty.

Cách dẫn câu chuyện thu hút và thú vị. Cũng như kỹ năng gây sự chú ý của MC tốt sẽ khiến khách mời tập trung. Nắm bắt được thông tin mà công ty muốn truyền đạt.

Phần kết

Phần kết là phần đánh dấu kết thúc trọn vẹn chương trình tất niên cuối năm được trọn vẹn. Tóm tắt ngắn gọn các dự án tiềm năng sắp tới.

Nêu rõ mong muốn công ty phát triển trong tương lai tạo ấn tượng mạnh nhất đến với đối tác. Gửi những lời chúc chân thành đến khách mời. Tạo nên sự gắn kết gần gũi cũng như đánh đấu một năm qua của doanh nghiệp.

Các bài viết cùng chủ đề:

Đất Việt Event đã chia sẻ cho bạn cách tạo nên kịch bản tiệc tất niên cuối năm công ty hoàn hảo nhất. Tạo kịch bản chính là sự chuẩn bị tốt nhất để bữa tiệc diễn ra thu hút và tốt đẹp nhất.