Khi tổ chức Teambuilding cần tránh những gì để không phản cảm

Tổ chức Teambuilding hay và ấn tượng là mục tiêu của bất cứ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên thời gian gần đây có rất nhiều sự kiện Teambuilding bị lên án bởi có chữa những hoạt động phản cảm, không hợp với thuần phong mỹ tục. Trước thực trạng này đã khiến cho mọi người có cái nhìn khác về Teambuilding. Vậy phải làm thế nào để có được một sự kiện Teambuilding không phản cảm nhưng vẫn vui nhộn và ấn tượng?

Ranh giới mong manh giữa Teambuilding vui nhộn và phản cảm

Hiện nay bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng đều coi Teambuilding là sự kiện thường niên rất quan trọng. Họ nhận định rằng tổ chức một sự kiện Teambuilding thành công sẽ mang đến rất nhiều những lợi ích tuyệt vời và giúp doanh nghiệp đạt được nhiều giá trị tối đa nhất.

Teambuilding phản cảm mang đến nhiều hệ luỵ

Teambuilding phản cảm mang đến nhiều hệ luỵ

Các sự kiện Teambuilding đều được tổ chức rất nhiều và mỗi sự kiện đều chứa đựng sự độc đáo, ấn tượng và nét đặc trưng riêng. Teambuilding tổ chức đúng và đủ sẽ mang đến nhiều giá trị tuyệt vời. Tuy nhiên thời gian gần đây các sự kiện Teambuilding được dư luận xã hội vô cùng quan tâm bởi chứa đựng những hoạt động phản cảm, những hoạt động trái thuần phong mỹ tục.

Đặc biệt những hoạt động này còn vô tư diễn ra ở những nơi công cộng làm ảnh hưởng tới rất nhiều mọi người xung quanh. Nhiều ban tổ chức cho rằng những hoạt động này là bình thường và mang đến sự vui nhộn, ấn tượng cho sự kiện. Tuy nhiên trên thực tế chúng lại gây ra làn sóng phản ứng rất lớn từ cộng đồng.

Điều này cho thấy việc tổ chức một sự kiện Teambuilding vui nhộn và phản cảm là ranh giới rất mong manh. Và nếu để cho sự kiện phản cảm thì mọi mục tiêu không những không đạt được mà còn ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của doanh nghiệp và gây ra rất nhiều hệ lụy không đáng có.

Những lưu ý khi tổ chức Teambuilding để tránh phản cảm

Tổ chức sự kiện Teambuilding là cần thiết đối với bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Tổ chức một sự kiện Teambuilding không khó nhưng để sự kiện có thể thành công, đạt hiệu ứng như mong muốn và hoàn toàn không gây phản cảm thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Phải có kế hoạch chi tiết cho sự kiện Teambuilding

Phải có kế hoạch chi tiết cho sự kiện Teambuilding

Xây dựng kế hoạch chi tiết nhất cho từng hạng mục

Trước khi tổ chức Teambuilding bạn chắc chắn sẽ phải xây dựng kế hoạch chi tiết nhất cho từng hạng mục xuất hiện trong đó. Việc lên kế hoạch này sẽ giúp bạn có thể nhìn nhận được rất nhiều vấn đề cũng như thiếu sót trong các nội dung, hạng mục được tổ chức.

Bạn cũng có thể tham khảo những sự kiện Teambuilding đã tổ chức thành công để có được những ý tưởng tổ chức và xây dựng kịch bản cho hiệu quả nhất. Một kịch bản chi tiết chắc chắn sẽ giúp bạn có thể nhận định nhiều vấn đề và giúp cho sự kiện tránh được những phản cảm không đáng có.

Các hoạt động phải văn minh, đúng pháp luật

Việc tổ chức Teambuilding phản cảm là rất dễ có thể xảy ra bởi đôi khi bạn thường không nghĩ đến những hậu quả của chúng. Chính vì vậy mà để hạn chế tối đa những rủi ro bạn nên xây dựng những hoạt động văn minh nhất và đúng pháp luật. Những hoạt động này cần phải được vạch rõ mục tiêu đạt được để có thể sớm nhìn nhận những rủi ro có thể xảy ra.

Nhất là những hoạt động trò chơi cần hạn chế tối đa những hoạt động phải đụng chạm đến những vùng nhạy cảm của cơ thể. Đặc biệt cần dựa vào đối tượng tham gia để xây dựng kịch bản trò chơi sao cho phù hợp nhất. Kể cả những hoạt động không đụng chạm nhưng cũng không được gắn các vật dụng vào những bộ phận nhạy cảm để tránh sự cố không mong muốn.

Nếu “bí” ý tưởng thì nên chọn hoạt động quen thuộc

Nhiều doanh nghiệp vì muốn có được những hoạt động có 1-0-2 đã tự sáng tạo ra những hoạt động, trò chơi đặc biệt nhất. Tuy nhiên đôi khi những hoạt động này lại có phần thiếu sót khiến xảy ra những sự cố không mong muốn. Vì vậy nếu trong quá trình xây dựng ý tưởng, xây dựng kế hoạch nếu “bí” ý tưởng thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo sử dụng những hoạt động truyền thống.

Những hoạt động truyền thống dù là quen thuộc nhưng vẫn mang đến nhiều giá trị và đặc biệt là không hề gây ra những sự cố phản cảm. Do vậy hãy luôn có sự tính toán thật kỹ khi lên kế hoạch tổ chức cho các sự kiện Teambuilding.

Cân nhắc chi tiết về các trò chơi trong sự kiện

Cân nhắc chi tiết về các trò chơi trong sự kiện

Đất Việt Event – Địa chỉ mang đến các sự kiện Teambuilding ý nghĩa

Đất Việt Event là đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện đặc trưng cho các cá nhân, doanh nghiệp. Đến với Công ty khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết cách thức tổ chức Teambuilding sao cho văn minh, ấn tượng và đặc biệt là hoàn toàn không phản cảm. Với những kinh nghiệm lâu năm, Đất Việt Event đã trở thành đối tác chính của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu trên cả nước.

Việc tổ chức Teambuilding chỉ cần có sự nhìn nhận và tính toán tỉ mỉ là hoàn toàn có thể tránh được những sự cố không mong muốn. Vì vậy mà trong quá trình tổ chức bạn cần phải tránh được các hoạt động phản cảm để chương trình Teambuilding trở nên độc đáo và ấn tượng nhất.

Tham khảo bài viết liên quan khác: