5 tiêu chuẩn và lưu ý khi thiết kế sân khấu chuyên nghiệp

Sân khấu là một yếu tố quan trọng của bất kỳ sự kiện nào. Thiết kế sân khấu không khó, nhưng để thiết kế sân khấu chuyên nghiệp và hợp với sự kiện là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy mà để có được một sân khấu hoàn hảo, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cũng như tạo hiệu ứng tốt bạn sẽ phải nắm được những tiêu chuẩn và lưu ý quan trọng sau đây.

Thiết kế sân khấu phù hợp với tính chất, mục đích tổ chức sự kiện

Mỗi sự kiện sẽ lại có tính chất khác nhau, hướng đến đối tượng khán giả khác nhau. Chính vì vậy khi thiết kế sân khấu bạn cần phải nắm rõ tính chất của sự kiện và những yêu cầu liên quan để có thể đảm bảo rằng sân khấu sẽ thể hiện đúng nhất tinh thần và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Các yếu tố cần chú ý khi thiết kế sân khấu sự kiện như sau:

Thiết kế sân khấu phù hợp với tính chất của sự kiện

Thiết kế sân khấu phù hợp với tính chất của sự kiện

  • Bục phát biểu: Thông thường tùy vào từng dạng sự kiện mà sẽ có bục phát biểu riêng. Đối với bục phát biểu thường sẽ được đặt ở bên phải hướng nhìn từ dưới lên.
  • Các loại băng cờ: Trong sân khấu không thể thiếu băng cờ. Vì vậy mà bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ băng cờ và diện tích của chúng chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng chiều dài của phông lớn.
  • Khung chữ, biểu tượng, logo chương trình: Những thông tin này sẽ được đặt ở bên phải của phông rèm. Tuy nhiên tùy vào loại sự kiện mà cũng sẽ thiết kế theo phong cách mới lạ hơn.
  • Đèn sân khấu: Hệ thống đèn sân khấu cực kỳ quan trọng và đóng vai trò lớn tới thẩm mỹ và sự vận hành. Bởi vậy mà hệ thống đèn cần phải bao trùm toàn bộ sân khấu, linh hoạt và đảm bảo an toàn.

Phông màn sân khấu đẹp và chắc chắn

Khi thiết kế sân khấu chuyên nghiệp chắc chắn phông màn cũng là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn tới sự thành công của sự kiện. Một phông màn đẹp, bắt mắt sẽ mang đến rất nhiều hiệu ứng tốt. Theo đó, một phông màn hoàn chỉnh cần đảm bảo những yêu cầu:

Thiết kế phông màn sân khấu đẹp nổi bật

Thiết kế phông màn sân khấu đẹp nổi bật

  • Thể hiện đúng tinh thần, concept của sự kiện.
  • Tính thẩm mỹ cao, có nét mới lạ, độc đáo những vẫn thể hiện được sự sang trọng.
  • Phông màn được làm từ chất liệu tốt, bền lâu, chắc chắn và không gây ra sự cố trong quá trình sử dụng.

Phông màn càng đẹp thì càng thể hiện được đẳng cấp của sự kiện. Bởi vậy mà bạn cần phải thiết kế phông vừa thể hiện đủ thông tin, tính chất sự kiện lại vừa phải đẹp và bắt mắt.

Hệ thống ánh sáng sân khấu linh hoạt, an toàn

Hệ thống ánh sáng sân khấu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một sự kiện hoàn chỉnh chắc chắn sẽ sở hữu hệ thống ánh sáng đầy đủ, linh hoạt nhất. Không cần thiết phải có quá nhiều thiết bị ánh sáng mà bạn cần thiết kế ở những vị trí lý tưởng để bao trùm được ánh sáng của cả không gian.

Thiết kế ánh sáng sân khấu linh hoạt

Thiết kế ánh sáng sân khấu linh hoạt

Đối với những sự kiện có trình diễn nghệ thuật thì ánh sáng lại càng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng. Khi đó hệ thống ánh sáng cần có sự linh hoạt, vận hành theo âm hệ thống âm thanh để mang đến hiệu quả cao nhất.

Hệ thống âm thanh chân thực

Đối với một sự kiện, ngoài ánh sáng thì âm thanh cũng là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn tới sự thành bại của sự kiện. Chính vì vậy hệ thống âm thanh cũng cần phải được thiết kế đúng với quy định về âm thanh của không gian. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh cũng cần phải đảm bảo chất lượng độ, âm thanh không bị rè và không gây khó chịu cho người nghe.

Bạn nên chạy thử hệ thống âm thanh để đảm bảo không gặp vấn đề khi sự kiện diễn ra. Đặc biệt đối với những sự kiện có biểu diễn nghệ thuật thì lại càng cần phải kiểm tra hệ thống âm thanh kỹ lưỡng để tránh những sai sót, sự cố trong quá trình sự kiện vận hành.

Lựa chọn đơn vị tổ chức, thiết kế sân khấu chuyên nghiệp

Về cơ bản, các doanh nghiệp khi muốn tổ chức sự kiện sẽ liên hệ với những đơn vị chuyên nghiệp. Vì vậy mà để có được sân khấu hoàn hảo nhất bạn cũng cần tìm hiểu và lựa chọn được những đơn vị thiết kế sân khấu, sự kiện uy tín. Hiện nay Đất Việt Event là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các giải pháp thiết kế sân khấu, sự kiện cho doanh nghiệp.

Đất Việt Event thiết kế sân khấu chuyên nghiệp

Đất Việt Event thiết kế sân khấu chuyên nghiệp

Đến với Đất Việt Event bạn sẽ được lên ý tưởng, bản thiết kế sân khấu phù hợp với tính chất sự kiện. Với đội ngũ nhân sự thi công lắp đặt sự kiện giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng vận hành các thiết bị, sân khấu tốt nhất. Từ đó sẽ giúp sự kiện được thành công mỹ mãn và mang đến hiệu ứng tốt.

Hiện nay việc thiết kế sân khấu chuyên nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong mỗi sự kiện. Bởi vậy nếu bạn muốn có được một sự kiện thành công, sân khấu hoàn hảo thì hãy liên hệ với Đất Việt Event để được tư vấn tận tình nhất.

Xem thêm các bài tham khảo: