Để có được một ý tưởng độc đáo mới lạ cho những sự kiện khai trương mà bạn tổ chức. Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm tuyệt vời này. Chúng sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo và cách làm mới mẻ.

1. Chú ý quan sát

Người làm event phải có cảm quan nhạy bén với những sự vật hiện tượng đang diễn ra. Mỗi ngày trôi qua, có rất nhiều những công nghệ mới được ứng dụng vào đời sống.

Chúng sẽ giúp bạn nảy sinh ý tưởng cho những sự kiện mới. Đó có thể là hình ảnh, nội dung hay cách dàn dựng chương trình theo một kiểu cách mới, không gian mới,…

Bạn sẽ học được cách xây dựng một sự kiện lớn trong không gian chật hẹp. Một cách phối màu mới hay các trang trí khác lạ với những vật dụng chưa từng xuất hiện trong các sự kiện phổ biến.

Nếu chú ý quan sát, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống sẽ giúp bạn lên ý tưởng tổ chức sự kiện thật mới lạ.

2. Đi thực tế về sự kiện khai trương

Là một người tổ chức sự kiện, bạn không chỉ lẩn quẩn trong văn phòng và chỉ chăm chăm vào các sự kiện do mình tổ chức. Hãy đi thực tế, tìm đến các sự kiện của công ty bạn, học hỏi và tích góp kinh nghiệm tổ chức từ những ý tưởng tổ chức sự kiện của họ.

Hãy tận dụng những điểm nổi bật, ấn tượng của người khác và hoàn thiện ý tưởng của bản thân. Bạn có thể sáng tạo những sự kiện trên nền của sự kiện cũ. Bên cạnh đó, những mối quan hệ mà bạn có được trong các sự kiện sẽ giúp bạn nảy sinh ý tưởng tổ chức sự kiện vào một dịp giao lưu học hỏi hoặc một câu chuyện nào đó.

3. Tìm hiểu tường tận

Khi đã có cơ hội đi thực tế và quan sát cách làm của đồng nghiệp, nếu có thắc mắc bạn hãy hỏi ngay khi có thể để hiểu hơn về cách làm của mọi người. Có thể điều đó là bất hợp lý hoặc không trùng với suy nghĩ của bạn nhưng hãy tiếp thu nó và nghiên cứu.

Hơn nữa, hãy ghi lại những thông tin cần thiết để khi cần có thể lấy ra xem. Những dẫn chứng cụ thể sẽ dễ dàng thuyết phục đối tác tin dùng ý tưởng tổ chức sự kiện bạn hơn.

4.Thử ngay khi có cơ hội

Sau những ý tưởng tích cóp được từ việc quan sát và thực tế tại sự kiện khai trương, hãy áp dụng chúng ngay khi có thể. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể kiểm tra, đánh giá lại tất cả những kiến thức của mình. Bạn có thể thử sức với những chi tiết nhỏ như vật trang trí, dàn âm thanh mới, kịch bản mới. Hoặc có thể những chi tiết lớn hơn như địa điểm mới, kế hoạch mới chưa từng có trước đây.

5. Biến tấu phù hợp

Đừng copy 100% ý tưởng tổ chức sự kiện khai trương của người khác và tự nhận là của mình. Là một người tổ chức sự kiện, ý tưởng cá nhân luôn được đặt lên hàng đầu.

Đây chính là yếu tố đánh giá tên tuổi của bạn trong giới truyền thông. Hãy tiếp thu có chọn lọc và biến tấu những điều mới mẻ của người khác thành một ý tưởng mới lạ, hấp dẫn hơn. Bất cứ một sản phẩm tinh thần nào đều cần sự nhiệt huyết và trách nhiệm của mỗi cá nhân.

Hãy là một eventer chân chính với những đứa con “ruột” của chính mình.


Liên hệ ngay với Đất Việt Event để được tư vấn và sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc khai trương sáng tạo, chất lượng và chuyên nghiệp nhất!

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Đất Việt (Đất Việt Event)

Địa chỉ: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  – Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Website: https://datvietevent.com

Email: contact@datvietevent.com

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức khai trương thu hút được nhiều khách mời