Múa lân khai trương, ý nghĩa của múa lân khai trương là gì?

Tổ chức khai trương muốn ấn tượng thì chắc chắn sẽ không thể thiếu được các tiết mục nghệ thuật. Nổi bật nhất chính là tiết mục múa lân rất được ưa chuộng trong các sự kiện khai trương. Lựa chọn múa lân khai trương chắc chắn sẽ giúp cho sự kiện có được một tiết mục độc đáo, đặc sắc và góp phần giúp ngày trọng đại trở nên đáng nhớ hơn.

Vài nét về loại hình múa lân khai trương

Ngày khai trương luôn là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, tổ chức. Một ngày khai trương được tổ chức hoành tráng chắc chắn sẽ mang đến hiệu ứng tốt nhất và giúp doanh nghiệp có thể thỏa mãn được một số các yếu tố tâm linh đặc biệt.

Trong khuôn khổ chương trình khai trương chắc chắn sẽ không thể thiếu được các tiết mục nghệ thuật. Và tiết mục nghệ thuật được lựa chọn tổ chức nhiều nhất chính là múa lân. Múa lân từ lâu đã được coi là một hoạt động dân gian rất được ưa chuộng trong những ngày hội nhằm mang đến sự vui tươi, náo nhiệt và rộn rã nhất.

Múa lân là hoạt động đặc biệt trong ngày khai trương

Múa lân là hoạt động đặc biệt trong ngày khai trương

Các hoạt động múa lân đã trở thành một lựa chọn không thể thiếu trong ngày khai trương. Không chỉ mang đến sự náo nhiệt, rực rỡ mà múa lân còn sở hữu rất nhiều những ý nghĩa đặc biệt.

Hoạt động múa lân khai trương có ý nghĩa gì đặc biệt?

Múa lân sư rồng là một hoạt động rất được yêu thích không chỉ trong ngày lễ khai trương mà còn trong nhiều ngày đặc biệt khác. Theo truyền thống từ xưa tới nay, múa lân là một hoạt động biểu tượng cho sự may mắn, cho sự phát tài phát lộc và thuận lợi.

Trong ngày lễ khai trương, sự xuất hiện của múa lân sẽ mang đến sự may mắn trọn vẹn cho tổ chức, doanh nghiệp. Một ngày lễ khai trương đầy may mắn chính là một sự khởi đầu hoàn hảo để các doanh nghiệp có được sự phát triển toàn diện và nổi bật nhất. Thông thường ngày lễ khai trương sẽ mang ý nghĩa cực kỳ lớn bởi mọi người thường quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt”.

Những buổi lễ khai trương có sự xuất hiện của hoạt động múa lân chắc chắn sẽ tạo nên một sự độc đáo và mang đến nhiều hiệu ứng tốt nhất. Chính vì vậy mà trong quá trình tổ chức khai trương hoạt động múa lân luôn được chú ý nhằm giúp cho sự kiện có được một nét riêng ấn tượng nhất.

Kinh nghiệm tổ chức múa lân khai trương hoàn hảo nhất

Múa lân dù là hoạt động truyền thống nhưng cho tới hiện nay vẫn rất được ưa chuộng sử dụng trong các ngày lễ như ngày khai trương. Để có được một hoạt động múa lân hoàn hảo nhất cũng như giúp ngày lễ khai trương đạt được thành công ngoài mong đợi bạn không nên bỏ qua một số kinh nghiệm sau đây:

Có nhiều hình thức múa lân khai trương

Có nhiều hình thức múa lân khai trương

Lên kế hoạch đầy đủ

Dù là một hoạt động nhỏ nhưng múa lân lại đóng vai trò vô cùng quan trong trong buổi lễ khai trương. Chính vì vậy mà bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết nhất, tỉ mỉ nhất cho hoạt động này. Theo đó bạn nên xác định được những yếu tố như: Thời điểm múa lân, hình thức múa lân, các hoạt động đi kèm…

Việc xác định rõ được những yếu tố cơ bản nhất sẽ giúp cho hoạt động múa lân được tổ chức trọn vẹn nhất. Hiện nay có rất nhiều hình thức múa lân khác nhau và bạn sẽ cần căn cứ vào ý tưởng tổ chức khai trương để chọn được một hình thức cho phù hợp nhất. Có thể tham khảo một số hình thức múa lân như: Độc chiếm ngao đầu, song hỷ, tam trinh, tứ quý hưng long…

Chuẩn bị trang phục, nhân sự

Trang phục và nhân sự cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi tổ chức múa lân khai trương. Trang phục cần hài hoà với hình thức múa lân để tạo ra hiệu ứng trọn vẹn nhất. Ngoài ra, hoạt động múa lân cũng đòi hỏi nhiều về mặt nhân sự. Người múa lân cần phải hiểu được hoạt động này cũng như có kinh nghiệm thì mới có thể tạo ra được một màn múa lân hoàn hảo nhất.

Cần có kế hoạch tổ chức múa lân chi tiết

Cần có kế hoạch tổ chức múa lân chi tiết

Tính toán rủi ro

Hoạt động múa lân khai trương tổ chức không quá phức tạp nhưng bạn vẫn cần tính toán đến các yếu tố rủi ro. Những rủi ro này chắc chắn sẽ là một vấn đề lớn nếu như không có sự chuẩn bị. Thường với hoạt động múa lân thì rủi ro sẽ liên quan đến yếu tố nhân sự, trang phụ cũng như ngoại cảnh. Vì vậy mà bạn cần phải lường trước mọi vấn đề để giúp tạo ra một hoạt động múa lân ấn tượng nhất.

Tổ chức múa lân khai trương sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp. Là biểu tượng của sự may mắn, của tài lộc, múa lân chắc chắn sẽ mang đến nhiều giá trị tuyệt vời. Để tổ chức khai trương tốt cũng như mang đến nhiều giá trị tuyệt vời thì bạn có thể liên hệ Đất Việt Event để được tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm bài viết và dịch vụ khác của chúng tôi: