Top 5 trò chơi Team Building cho gia đình siêu thú vị

Tổ chức Team Building là một hoạt động thường niên được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Để có một sự kiện Team Building ấn tượng nhất, thoải mái nhất và đạt được hiệu quả tối đa nhất thì không thể thiếu được các trò chơi. Với 5 gợi ý về trò chơi Team Building cho gia đình dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp có được một ngày hội vui nhộn và đáng nhớ nhất. 

Top 5 trò chơi Team Building cho gia đình cực kỳ vui nhộn

Trò chơi luôn là một tiết mục không thể thiếu trong sự kiện Team Building. Nhất là đối với những sự kiện Team Building có sự xuất hiện của gia đình nhân viên thì trò chơi lại càng không thể thiếu. Không chỉ tạo bầu không khí vui vẻ, tâm lý thoải mái nhất mà thông qua những trò chơi còn giúp gắn kết mọi người hiệu quả. Bởi vậy Đất Việt Event đã có những gợi ý về 5 trò chơi cực kỳ vui nhộn cho gia đình trong ngày hội Team Building như:

Cuộc đua tốc độ hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm

Cuộc đua tốc độ hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm

Cuộc đua tốc độ

Một trong những trò chơi cực kỳ ấn tượng và rất thích hợp tổ chức trong ngày Team Building cho gia đình chính là Cuộc đua tốc độ. Đây là trò chơi có thể tổ chức thi đấu giữa các gia đình để tăng sự gắn kết và giúp mọi người có được trải nghiệm đáng nhớ nhất. Trò chơi sẽ được tổ chức với nhiệm vụ của các đội là cha mẹ sẽ đẩy xe rùa trên đó có chở các bạn nhỏ đến điểm tập kết lấy bóng. Đội nào lấy được nhiều bóng trong thời gian nhanh nhất sẽ là đội giành chiến thắng.

Nhảy bao bố

Nhảy bao bố là một trong những trò chơi Team Building cho gia đình cực kỳ vui nhộn. Đặc biệt đây còn là trò chơi được mệnh danh là hấp dẫn nhất, hay nhất và mang lại nhiều tiếng cười nhất cho mọi người. Các gia đình sẽ được chia thành nhiều đội khác nhau và sẽ phải thực hiện nhảy bao bố tiếp sức. Đội nào có nhiều thành viên về đích trong khoảng thời gian được quy định thì sẽ là đội chiến thắng.

Với trò chơi này thì cần phải chuẩn bị dụng cụ là bao bố cũng như các thành viên sẽ phải có những trang bị an toàn cho mình để đảm bảo hiệu quả trò chơi. Với trò chơi nhảy bao bố sẽ phù hợp với mọi đối tượng người chơi cũng như có thể tổ chức trong nhiều không gian khác nhau.

Nhảy bao bố phù hợp với Team Building cho gia đình

Nhảy bao bố phù hợp với Team Building cho gia đình

Bịt mắt bắt dê

Trò chơi dân gian bịt mắt bắt dê đã trở thành lựa chọn số 1 của nhiều doanh nghiệp khi tổ chức ngày hội Team Building cho gia đình. Trò chơi này cực kỳ dễ chơi, dễ triển khai và hiệu quả mang lại cực kỳ bất ngờ. Trò chơi này sẽ được tổ chức theo tập thể và mọi người sẽ xếp thành vòng tròn lớn tuỳ vào số lượng người tham gia. Một người chơi sẽ phải đứng giữa bịt mắt và tiến hành mắt mọi người.

Ai bị bắt sẽ thay thế người bịt mắt và tiếp theo bắt mọi người khác. Trong quá trình chơi thì mọi người sẽ tạo ra những tiếng động, tiếng nói để đánh lạc hướng người chơi và khiến họ không thể bắt được mình.

Bịt mắt đập niêu

Tổ chức ngày hội Team Building cho gia đình bạn có thể chọn trò chơi bịt mắt đập niêu cực kỳ quen thuộc. Trò chơi này cũng sẽ chia từng gia đình thành các đội nhỏ và tiến hành đập niêu. Người đập niêu sẽ bị bịt mắt và được cõng bởi một thành viên trong đội hoặc cũng có thể chỉ một người đập niêu bị bịt mắt và tự di chuyển đến vị trí niêu để đập. Trò chơi này cần có không gian và dụng cụ để đảm bảo hiệu quả được tốt nhất.

Chiếc hài vạn dặm

Các doanh nghiệp tổ chức Team Building ở biển thì đừng bỏ qua trò chơi chiếc hài vạn dặm. Trò chơi này cực kỳ hay và hấp dẫn cũng như sẽ mang đến rất nhiều những hiệu ứng tích cực. Theo đó, mỗi gia đình sẽ là một đội và thực hiện xỏ chân vào một cái móc của bộ đi hia gỗ. Tất cả mọi người sẽ cùng điều khiển chiếc giày để có thể về đích nhanh chóng nhất. Đội nào về địch đầu tiên chắc chắn sẽ là đội có được chiến thắng.

Chiếc hài vạn dặm là trò chơi Team Building hoàn hảo

Chiếc hài vạn dặm là trò chơi Team Building hoàn hảo

Một số lưu ý quan trọng khi tổ chức trò chơi Team Building cho gia đình

Những trò chơi Team Building khi tổ chức cho gia đình sẽ cần được chú ý hơn bởi người tham dự sẽ có cả trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi. Vì vậy mà các trò chơi khi tổ chức sẽ phải đảm bảo sự phù hợp về văn hoá cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người tham gia. Các trò chơi tuỳ vào đối tượng tham dự sẽ cần có sự điều chỉnh về luật chơi để phù hợp hơn với thực tế.

Đặc biệt bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết nhất cho từng nội dung trong trò chơi để vừa có sự chuẩn bị tốt lại vừa giúp cho trò chơi diễn ra theo đúng mong muốn. Các doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp tới Đất Việt Event để được tư vấn chi tiết về cách trò chơi Team Building cho gia đình an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Dịch vụ khác của Đất Việt Event: