Dịch vụ tổ chức lễ khởi công, động thổ trọn gói | Quy trình A – Z

dich vu to chuc le dong tho

Tổ chức lễ khởi công, động thổ là sự kiện lớn mang ý nghĩa quan trọng, nhất là với ngành xây dựng. Các dự án, công trình dù quy mô lớn hay nhỏ cũng đều cần thực hiện hoạt động này. Trong bài viết này, datvietevent.com sẽ cung cấp các thông tin về lễ khởi công là gì, quy trình tổ chức từ A – Z. Theo dõi ngay nhé!

Lễ khởi công là gì? Tầm quan trọng của việc tổ chức sự kiện khởi công

Lễ khởi công là buổi lễ thường được tổ chức khi bắt đầu xây dựng một công trình nào đó. Tổ chức lễ khởi công xây dựng cũng là để cầu mong cho dự án được diễn ra thuận lợi. Đây cũng là nghi thức để xin Thổ công cho phép xây dựng trên mảnh đất.

Xét về mặt tâm linh, tổ chức lễ khởi công là để cầu mong việc làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió. Thêm vào đó, sự kiện cũng có ý nghĩa lớn về mặt truyền thông. Chủ đầu tư nhân cơ hội này để thông báo về dự án và quảng bá thương hiệu ra rộng khắp.

tổ chức lễ khởi công

Lễ khởi công được tổ chức trước khi thực hiện xây dựng công trình

Thông qua buổi lễ, danh tiếng của nhà đầu tư cũng tăng lên ít nhiều. Khi đó, nhà đầu tư cũng sẽ dễ dàng huy động vốn cho các hạng mục của mình hơn. Buổi lễ cũng là nơi để các doanh nghiệp giao lưu, cùng cổ đông ký kết hợp tác làm ăn.

Chỉ với việc làm lễ khởi công, nhà đầu tư cũng đã đạt được hiệu quả trong việc marketing. Do đó, tầm quan trọng của tổ chức khởi công là vô cùng lớn. Nhưng mặt khác, muốn sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp thì phải chuẩn bị kỹ lưỡng các bước.

Cần chuẩn bị gì trước khi tiến hành lễ khởi công?

Một kế hoạch được tính toán cụ thể sẽ hạn chế được sai sót không đáng có. Bên cạnh những yếu tố cơ bản của một buổi lễ thông thường, bạn cần lưu ý đến những điều sau:

  • Xin giấy phép tổ chức

Điều đầu tiên và vô cùng quan trọng mà bạn cần thực hiện là chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ pháp lý. Liên hệ với cơ quan chức năng và xin giấy phép xây dựng lẫn giấy phép tổ chức lễ khởi công. Khi đã có đủ giấy tờ thì bạn sẽ tránh được phiền phức liên quan đến pháp luật.

chuẩn bị cho một buổi lễ khởi công

Bạn cần có sự cho phép của chính quyền trước khi tổ chức lễ khởi công

  • Chọn thời gian tổ chức

Vì buổi lễ mang ý nghĩa lớn về mặt tâm linh nên việc xem ngày may mắn cũng là điều tốt. Mọi người thường chọn ngày hợp tuổi chủ đầu tư để tránh những xui rủi. Bạn có thể xem lịch hoặc hỏi thầy phong thủy để biết rõ hơn nên chọn ngày thế nào để có nhiều may mắn.

  • Chọn địa điểm tổ chức

Phần chọn địa điểm cũng không có gì cần đặc biệt lưu ý. Hầu hết các buổi lễ khởi công đều diễn ra ngay tại khu vực công trình xây dựng. Nên chọn những nơi có tầm nhìn thoáng để việc chụp ảnh, quay phim tư liệu được dễ dàng.

  • Vật dụng, thiết bị

Để tổ chức lễ khởi công động thổ được suôn sẻ thì không thể thiếu thiết bị chuyên dụng. Lắp đặt máy móc đầy đủ, kiểm tra kỹ càng để đảm bảo vấn đề an toàn.

  • Mâm cúng lễ

Mâm cúng đầy đủ và thịnh soạn vừa thể hiện được sự thành tâm, vừa mang đến nhiều tài lộc. Ngoài ra cũng cần có văn khấn để lễ cúng được trọn vẹn.

  • Chuẩn bị bài phát biểu

Bài phát biểu lễ khởi công rất cần thiết, cần chuẩn bị trước nội dung và các thông tin cần thiết để trình bày rõ ràng, mạch lạc trước đám đông.

mâm cúng tổ chức lễ khởi công

Cần chuẩn bị một mâm cúng đầy đủ lễ vật để thể hiện sự chu đáo

Kế hoạch tổ chức sự kiện khởi công động thổ

Với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm, rất khó để xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khởi công. Nếu không biết được nên thực hiện ra sao sẽ rất dễ khiến mọi thứ không được kiểm soát. Chỉ cần thực hiện theo những bước sau đây, đảm bảo buổi lễ của bạn sẽ diễn ra như ý.

Lên danh sách khách mời, đại biểu tham dự lễ

Tạo danh sách khách mời là cách để bạn kiểm soát thông tin và chuẩn bị lễ tốt hơn. Điều đó cũng giúp công tác đón khách không xảy ra sai sót. Mọi thứ sẽ thể hiện được sự chu đáo và chuyên nghiệp, gây ấn tượng tốt với khách mời.

Khảo sát địa điểm tổ chức sự kiện khởi công

Công tác chuẩn bị sẽ không thể hoàn chỉnh khi chưa khảo sát địa điểm. Mục đích của công việc này là lựa chọn khu vực phù hợp để dựng sân khấu chính. Thêm vào đó, ban tổ chức cũng phải bố trí khu vực phòng chờ cho khách VIP, bãi đậu xe, nhà vệ sinh lưu động.

khảo sát địa điểm tổ chức lễ

Trước sự kiện phải khảo sát địa điểm thật kỹ để thiết kế sân khấu phù hợp

Thiết kế các hạng mục chi tiết

Các hạng mục cần có khi tổ chức lễ khởi công xây dựng thường bao gồm: sân khấu, cổng chào, backdrop,… Nhân sự được phân công nhiệm vụ phải thực hiện công việc đúng tiến độ. Sân khấu hoàn thiện và có tính thẩm mỹ cao sẽ tạo hiệu quả truyền thông cực tốt.

Lên kịch bản chi tiết cho chương trình

Thông thường, một kịch bản tổ chức sẽ bao gồm 3 phần chính: mở màn, phần lễ và phần hội. Mở màn bao gồm văn nghệ chào mừng và phát biểu cảm nghĩ. Phần chính là thực hiện nghi lễ khởi công và kết thúc bằng văn nghệ, giao lưu chụp ảnh.

  • Opening

Khách mời sẽ được hướng dẫn ổn định chỗ ngồi và thưởng thức văn nghệ chào mừng. Phần văn nghệ thường chỉ gồm 1 hoặc 2 tiết mục làm nóng bầu không khí. Tiếp đó, MC sẽ nêu lí do của buổi lễ và giới thiệu thành phần khách mời tham dự.

tổ chức lễ khởi công

Mở đầu buổi lễ thường là văn nghệ chào mừng

  • Phần nghi lễ

Khi tổ chức lễ khởi công, phần nghi lễ là cực kỳ quan trọng, người đại diện có nhiệm vụ thông báo chính thức khởi công dự án. Đội lân sư rồng sẽ trình diễn mang theo lời chúc may mắn. Chủ doanh nghiệp và chủ đầu tư sẽ thực hiện nghi thức động thổ.

  • Phần hội

Phần hội chủ yếu bao gồm múa lân vòng quanh khu vực được khởi công. Thời gian cho phần này không nên chiếm quá nhiều. Khi chương trình kết thúc MC sẽ cảm ơn mọi người một lần nữa.

nghi lễ động thổ và khởi công

Chủ đầu tư cùng đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ

Chuẩn bị trang thiết bị cần thiết cho lễ khởi công

Vật dụng cần thiết không thể thiếu cần chuẩn bị gồm hộc cát, bao tay, mũ bảo hộ, xẻng dùng để làm lễ. Tùy vào quy mô của sự kiện, bạn nên chọn hệ thống âm thanh ánh sáng phù hợp.

Bàn ghế, trà nước cho lễ tân và khách mời phải đủ số lượng. Nên chuẩn bị sẵn thảm đỏ, hoa tươi, cột barie, bóng bay, pháo giấy,… để trang trí.

Một sự kiện chuyên nghiệp cũng cần phải có giàn không gian, bạt che,… đảm bảo an toàn. Ngoài ra cũng cần có mâm cúng và bài lễ tế đầy đủ thủ tục.

Thực hiện trang trí địa điểm tổ chức khởi công, động thổ

Cả khu vực bên ngoài và bên trong nơi tổ chức lễ khởi công xây dựng đều phải trang trí cẩn thận. Tại lối vào của sự kiện nên bố trí cổng chào và cột barie đặt hai bên tạo cảm giác lịch sự. Có thể trải thảm đỏ dọc theo dối đi để thể hiện sự trang trọng và chuyên nghiệp.

Địa điểm tổ chức sự kiện khởi công được trang trí backdrop đẹp mắt

Địa điểm tổ chức sự kiện khởi công được trang trí backdrop đẹp mắt

Khu vực sân khấu chính cần có một bậc tam cấp có trải thảm đỏ và dựng backdrop. Đồng thời, ngay phía dưới sân khấu sẽ có một bục cát dành cho phần thực hiện nghi thức. Tô điểm cho không gian bằng những lẵng hoa nhỏ, thêm bảng tên để khách mời dễ tìm chỗ ngồi hơn.

Kiểm tra và tổng duyệt trước ngày lễ khởi công

Dù kế hoạch của bạn có tỉ mỉ đến đâu thì vẫn cần thực hiện kiểm tra một lần cuối trước buổi lễ. Tổng duyệt nhằm đảo đảm quá trình thực hiện lễ khởi công diễn ra đúng kế hoạch, có hiệu quả. Điều này góp phần không nhỏ vào việc mang lại thành công và danh tiếng cho doanh nghiệp.

Tất cả các hạng mục sẽ được xem xét lại một lần cuối để chắc chắn rằng không có trục trặc. Luôn có những phương án dự phòng để chủ động hơn trong mọi tình huống. Buổi lễ khởi công sẽ không gặp phải bất cứ gián đoạn nào.

Quy trình tổ chức lễ khởi công, động thổ của Đất Việt Event

Để tổ chức buổi lễ một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn, các chủ doanh nghiệp thường nhờ đến đơn vị tổ chức sự kiện. Cam kết mọi công đoạn được thực hiện đúng tiến độ.

  • Bước 1: Nhận yêu cầu

Đất Việt Event sẽ nhận yêu cầu tổ chức lễ khởi công từ khách hàng. Sau đó trao đổi để biết thêm về mong muốn cụ thể.

cúng thổ công xin xây dựng

Đất Việt Event sẽ tư vấn cho khách hàng một quy trình tổ chức lễ đầy đủ các hạng mục

  • Bước 2: Tư vấn, lên ý tưởng

Tiếp đó đơn vị tổ chức sự kiện sẽ tư vấn về nội dung chương trình một cách cụ thể. Đồng thời sẽ đưa ra những ý tưởng sáng tạo phù hợp nhất với mục tiêu của khách hàng.

  • Bước 3: Lập kế hoạch – Báo giá

Từ những ý tưởng trên, chúng tôi sẽ lập kế hoạch chi tiết kèm chi phí cho từng hạng mục. Khách hàng sẽ nhận được báo giá cụ thể để xem xét và đề xuất thêm.

  • Bước 4: Ký kết hợp đồng

Tiến hành họp bàn trao đổi lần cuối về phương án tổ chức lễ khởi công. Nếu không còn thắc mắc nào nữa thì hai bên sẽ tiến hành ký thỏa thuận hợp tác.

lễ khởi công cho dự án

Một buổi lễ trọn vẹn và mang lại nhiều cảm xúc cho người tham dự

  • Bước 5: Chuẩn bị sự kiện

Thiết kế các hạng mục và sắp xếp các thiết bị cần thiết cho sân khấu và trang trí địa điểm tổ chức hội nghị. Kiểm tra và tổng duyệt lần cuối trước ngày tổ chức.

  • Bước 6: Tổ chức

Tổ chức buổi lễ theo đúng kịch bản đã xây dựng trước đó. Đội ngũ giám sát luôn theo dõi kỹ mọi việc để đảm bảo không có lỗi phát sinh.

  • Bước 7: Kết thúc sự kiện

Sự kiện sau khi kết thúc sẽ có phần tổng kết. Cuối cùng hai bên sẽ xác nhận và làm thủ tục thanh lý hợp đồng.

Công ty tổ chức lễ khởi công trọn gói uy tín, chuyên nghiệp tại TP. HCM – Đất Việt Event

Đất Việt Event là công ty tổ chức lễ khởi công trọn gói từ A – Z uy tín nhất khu vực TPHCM hiện nay. Đội ngũ giàu kinh nghiệm chuyên môn giúp khách hàng đưa ra kịch bản ấn tượng. Mỗi sự kiện được chúng tôi thực hiện đều thành công tốt đẹp.

dịch vụ tổ chức lễ khởi công uy tín

Dịch vụ tổ chức lễ khởi công trọn gói uy tín Đất Việt Event

Chúng tôi thấu hiểu rằng sự chuyên nghiệp và tận tâm luôn là điều khách hàng mong muốn. Đơn vị cam kết đúng tiến độ, không phụ thu, tối ưu chi phí để có được một buổi lễ khởi công trọn vẹn. Khi có phát sinh sai sót, khách hàng sẽ được đền bù theo đúng thỏa thuận.

Dịch vụ trọn gói từ A – Z bao gồm tất cả các hạng mục:

  • Khảo sát và tư vấn lên ý tưởng, kịch bản cho lễ khởi công xây dựng, quy trình tổ chức lễ khởi công.
  • Setup không gian tổ chức sự kiện bao gồm thiết bị âm thanh án sáng, sân khấu, bàn ghế,…
  • Chụp ảnh, quay video sự kiện.
  • Cho thuê lễ tân, PG, đội múa lân, ca sĩ,…
  • Có đội ngũ riêng để quản lý và giám sát công việc.

Ngoài ý nghĩa tâm linh, tổ chức lễ khởi công dự án còn mang đến cho doanh nghiệp nhiều giá trị khác. Đây là cách thức truyền thông, thu hút thêm nguồn vốn đầu tư hiệu quả. Nếu sắp tới bạn muốn tổ chức sự kiện khởi công động thổ chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Các dịch vụ tổ chức sự kiện khác: