Tổ chức sự kiện là ngành gì? Những tư vấn hay về ngành tổ chức sự kiện 2022

Bạn đang làm hồ sơ thi đại học? Bạn đang tìm hiểu về ngành tổ chức sự kiện là gì? Tổ chức sự kiện là ngành gì? Tổ chức sự kiện học trường nào? Những câu hỏi này là vấn đề của rất nhiều em học sinh. Kinh nghiệm của những người đi trước và bươn chải trong nghề. Trong bài viết này, Đất Việt Event sẽ đưa ra những gợi ý, tư vấn cho bạn.

Tổ chức sự kiện là ngành gì?

Tổ chức sự kiện là ngành gì? Đây là một ngành hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực như: Kinh doanh, thể thao, giải trí, văn hóa,… Thông qua các hình thức phổ biến như hội nghị, hội thảo, triển lãm, tiệc,… Với mục đích mang đến công chúng, khách hàng một thông điệp cụ thể nào đó về sản phẩm, dịch vụ.

Tổ chức sự kiện là ngành gì?

Tổ chức sự kiện là ngành gì?

Vị thế của doanh nghiệp có thể được nâng tầm nếu một sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp. Mỗi sự kiện diễn ra cũng là bộ mặt của công ty, nếu tổ chức sự kiện thất bại công ty sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Do đó, người quản lí sự kiện đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công này.

Xem thêm: Cách lập kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết năm 2022

Ngành tổ chức sự kiện thi khối nào?

Ngày nay, để theo nghề tổ chức sự kiện thì cần thi các khối thi A, A1 và khối D. Nếu muốn thi vào ngành này bạn cần tập trung những môn trong các khối này như Toán, Văn, Anh, Vật Lý và Hóa Học để có thể đạt điểm chuẩn của ngành. Ngoài ra bạn cũng cần có những trải nghiệm thực tế để có những kỹ năng, những kiến thức nền cần thiết.

Ngành tổ chức sự kiện thi khối nào?

Ngành tổ chức sự kiện thi khối nào?

Tổ chức sự kiện là ngành gì? Ngành tổ chức sự kiện học ở đâu? Bạn có thể chọn trường đại học công lập chính quy hoặc cao đẳng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể học ở những đơn vị chuyên đào tạo hoặc công ty tổ chức sự kiện. Những môi trường này sẽ rèn giũa bạn và bộc lỗ được hết khả năng của mình.

Tổ chức sự kiện học trường nào?

Nghề tổ chức sự kiện học ngành nào?

Trước khi giải quyết vấn đề tổ chức sự kiện học trường nào thì bạn nên tham khảo qua các ngành mà trường đại học đào tạo sẽ đáp ứng nhu cầy nghề tổ chức sự kiện hiện nay. Có một số trường không có ngành tổ chức sự kiện mà lại đào tạo chuyên ngành này.

Tổ chức sự kiện có thể nằm trong các ngành như quan hệ công chúng, marketing, quản trị khách sạn,… Rất nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành QTKD vẫn có thể làm ngành tổ chức sự kiện. Theo các chuyên gia thì nghề này là sự kết hợp hài hòa giữa quản lý và xây dựng dự án. Do đó để theo được nghề này cần có kiến thức chuyên sâu và sự sáng tạo.

Nghề tổ chức sự kiện học ngành nào?

Nghề tổ chức sự kiện học ngành nào?

Tổng hợp các trường đại học chính quy đào tạo ngành tổ chức sự kiện

STT Trường đại học có ngành tổ chức sự kiện Chuyên ngành
1 Đại học Tôn Đức Thắng Chuyên ngành kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện
2 Trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học TPHCM Chuyên ngành quan hệ quốc tế
3 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM Chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Chuyên ngành quản trị sự kiện

4 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội Chuyên ngành quản trị sự kiện khoa du lịch
5 Đại học Văn hóa Hà Nội Chuyên ngành tổ chức sự kiện văn hóa
6 Đại học Báo chí Tuyên truyền Các ngành PR
7 Đại học Văn Lang Chuyên ngành Quan hệ công chúng
8 Đại học Quốc gia Hà Nội Khoa báo chí
9 Cao đẳng FPT Chuyên ngành quan hệ công chúng PR

Tổ chức sự kiện

10 Đại học Quốc gia TPHCM Khoa báo chí
11 Đại học Sân khấu Điện ảnh Khoa đạo diễn sân khấu

Trên đây là danh sách các trường đại học cao đẳng chính quy có ngành hoặc chuyên ngành tổ chức sự kiện. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số trường khác. Câu hỏi tổ chức sự kiện là ngành gì, học trường nào đã được giải đáp một cách đầy đủ cho bạn. Cùng tìm hiểu xem người làm nghề sự kiện cần tố chất, tính cách như thế nào nhé!

Tổng hợp các trường đại học chính quy đào tạo ngành tổ chức sự kiện

Tổng hợp các trường đại học chính quy đào tạo ngành tổ chức sự kiện.

Người làm nghề tổ chức sự kiện cần những tố chất gì?

Để trở thành một người trong nghề tổ chức sự kiện, bạn cần phải học hỏi trải nghiệm và trau dồi nhiều kĩ năng. Bên cạnh đó bạn còn cần có những tố chất sau đây để trở thành một người tự tin trong nghề:

  • Sự yêu nghề
  • Có một sức khỏe tốt
  • Khả năng quản lý, lãnh đạo
  • Khả năng đàm phán, giao tiếp
  • Ngoại hình ưa nhìn
  • Chăm chỉ, kiên nhẫn, bình tĩnh
  • Ngoại ngữ tốt

Xem thêm: [Update] Quy trình tổ chức sự kiện năm 2022

Kiến thức sâu rộng, kĩ năng năng mềm, trải nghiệm thực tế phong phú sẽ giúp cho bạn có thể đứng vững trong nghề. Trước tiên hãy thi đậu vào một trường mình yêu thích. Sau đó cố gắng học tập, trau dồi và tích lũy để có thể tự tin bước vào nghề mà mình đam mê.

Kết luận

Tổ chức sự kiện là ngành gì? Ngành tổ chức sự kiện là gì? Tổ chức sự kiện học trường nào? Bài viết này của Đất Việt Event đã giải đáp những thắc mắc này cho bạn. Hi vọng với những tư vấn này bạn có thể tự tin lựa chọn cho mình một môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất. Chúc cho bạn sẽ đậu với nguyện vọng của mình và học ngành mình yêu thích đam mê.