(Cập nhật 2022) Tổ chức ngày hội gia đình, family day: Kế hoạch, kịch bản

Tổ chức ngày hội gia đình đòi hỏi phải lên kế hoạch, kịch bản chi tiết nhất. Không chỉ phải đảm bảo sự suôn sẻ, thuận lợi mà còn phải toát lên được sự gần gũi, thân thuộc. Vì vậy mà việc cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm mới nhất sẽ giúp các nhà tổ chức sự kiện có được một ngày hội gia đình hoàn hảo đến từng chi tiết.

Kế hoạch tổ chức ngày hội gia đình cập nhật mới nhất

Khi tổ chức family day thì chắc chắn bạn sẽ phải xây dựng chi tiết kế hoạch. Kế hoạch càng đầy đủ và chi tiết bao nhiêu càng giúp cho ngày hội vận hành trơn tru và hiệu quả nhất. Theo đó, trong kế hoạch tổ chức ngày hội family day bạn cần phải xác định rõ những hạng mục quan trọng nhất như sau:

Ngày hội gia đình sẽ có nhiều đối tượng tham gia

Ngày hội gia đình sẽ có nhiều đối tượng tham gia

Đối tượng tham gia

Các doanh nghiệp thường tổ chức family day với mong muốn tri ân cũng như gắn kết các thành viên trong tổ chức. Và ngoài những nhân viên thì cũng có sự góp mặt của người thân trong gia đình. Vì vậy mà đối tượng tham gia ngày hội gia đình sẽ rất đa dạng và nhiều độ tuổi.

Việc xác định chi tiết độ tuổi này sẽ giúp việc xây dựng kịch bản được hiệu quả và phù hợp hơn. Đối với nhiều ngày hội gia đình cũng sẽ có giới hạn riêng về độ tuổi tham dự. Chính bởi vậy mà tùy vào tính chất mà bạn sẽ có kế hoạch riêng cho đối tượng tham gia.

Địa điểm và thời gian tổ chức

Khi đã xác định được đối tượng tham dự thì cần phải lên kế hoạch thời gian và địa điểm. Thời gian và kế hoạch cần phải phù hợp với đối tượng tham dự cũng như tính chất của chương trình. Khi lựa chọn thời gian và địa điểm bạn cần phải tính toán đến các yếu tố như:

  • Thời gian tổ chức: Bạn dự định tổ chức ngày hội gia đình trong ngày hay tổ chức 2 – 3 ngày. Xác định thời gian sẽ giúp lựa chọn địa điểm được phù hợp nhất.
  • Địa điểm: Địa điểm phải đảm bảo tổ chức được sự kiện phù hợp với số lượng người tham dự cũng như đảm bảo phù hợp với kế hoạch, kịch bản chương trình. Bạn nên xác định thời gian để có thể liên hệ thuê được địa điểm phù hợp và giúp sự kiện diễn ra được tốt nhất.
Có nhiều địa điểm phù hợp diễn ra family day

Có nhiều địa điểm phù hợp diễn ra family day

Concept và các hạng mục công việc chính

Concept tổ chức ngày hội gia đình cực kỳ quan trọng bởi đây chính là yếu tố giúp cho chương trình của bạn khác với các family day khác. Bởi vậy mà việc lên ý tưởng tổ chức cần có nhiều thời gian để xây dựng được một concept độc đáo và mới lạ nhất.

Ngoài ra bạn cũng cần vạch chi tiết các công việc cần thực hiện để đảm bảo không thiếu sót hay bỏ qua bất cứ hạng mục quan trọng nào. Càng có sự sắp xếp chi tiết càng giúp chương trình, sự kiện vận hành được hiệu quả hơn.

Kịch bản tổ chức ngày hội gia đình chi tiết từ A – Z

Khi đã xây dựng được chi tiết kế hoạch tổ chức family day thì bạn cũng cần lên kịch bản chi tiết cho ngày family day. Các chương trình sẽ diễn ra như thế nào và thời gian ra sao sẽ đều được thể hiện chi tiết trong kịch bản. Bạn có thể theo dõi kịch bản cơ bản nhất của chương trình ngày hội gia đình như sau:

Phần khai mạc

Ở phần khai mạc chắc chắn sẽ có phần nghi lễ phát biểu thông thường và phần văn nghệ khai mạc. Ở phần này thường sẽ diễn ra nhanh gọn nhất để mọi người có thể nhanh chóng tham gia vào chương trình chính.

Phần chương trình chính

Ở hạng mục chương trình chính sẽ diễn ra các hoạt động như trò chơi, văn nghệ. Song song sẽ là phần tiệc được tổ chức để giúp mọi người có thể thư giãn và thoải mái tham gia chương trình.

Các tiết mục sẽ được lên kế hoạch chi tiết

Các tiết mục sẽ được lên kế hoạch chi tiết

Phần bế mạc

Ở phần bế mạc sẽ tổ chức trao giải cho các cá nhân, tập thể xuất sắc nhất. Đặc biệt phần bế mạc cũng có các hoạt động chụp ảnh, giao lưu để giúp mọi người thêm gắn kết với nhau hơn.

Có thể nói, việc tổ chức family day sẽ đòi hỏi nhiều hạng mục công việc cần được thực hiện. Mỗi hạng mục sẽ cần tính toán chi tiết những công việc, vật dụng cần có. Càng có sự chuẩn bị tốt sẽ càng giúp cho chương trình được tổ chức thuận lợi, suôn sẻ nhất. Điều này càng giúp các doanh nghiệp ghi điểm hơn trong mắt nhân viên cũng như đối tác của mình.

Hiện nay Đất Việt Event là đơn vị uy tín chuyên tổ chức ngày hội gia đình cùng nhiều sự kiện động thổ, khởi công, teambuilding. Đến với Đất Việt Event các doanh nghiệp sẽ có một sự kiện hoàn hảo, hoành tráng với chi phí hợp lý nhất.

Xem thêm: