Kế hoạch tổ chức ngày hội gia đình hấp dẫn nhất năm 2022

Ngày hội gia đình có ý nghĩa gắn kết các thành viên với nhau

Ngày hội gia đình có ý nghĩa gắn kết các thành viên với nhau

Bạn quá bận rộn với công việc, áp lực tăng ca. Bạn thường về nhà vào tối muộn và không có thời gian dành cho gia đình. Rất nhiều doanh nghiệp không có ý tưởng kế hoạch tổ chức ngày hội gia đình cụ thể chi tiết giúp cho nhân viên để gắn kết mọi người. Tham khảo ngay bài viết này của Đất Việt Event để lên kế hoạch cho chương trình này nhé!

Tổ chức ngày hội gia đình là gì?

Tổ chức ngày hội gia đình là ngày để tôn vinh mái ấm gia đình. Đến với ngày này, các gia đình nhỏ sẽ được vui chơi giải trí và thể hiện tình yêu thương với nhau. Sự kiện này mang ý nghĩa rất tích cực đến mọi thành viên trong gia đình và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên với nhau.

Tổ chức ngày hội gia đình là gì?

Tổ chức ngày hội gia đình là gì?

Phần lớn các công ty, doanh nghiệp sẽ tổ chức sự kiện này thường niên hàng năm. Gia đình của các nhân viên trong công ty sẽ được tham gia và được doanh nghiệp quan tâm đến nhiều hơn. Càng nhiều gia đình tham gia thì doanh nghiệp đó càng quảng bá được thương hiệu của mình đến cộng đồng.

Ý nghĩa của việc tổ chức ngày hội gia đình

Hàng ngày, công việc là dòng xoáy cuốn ta đi, ta thực sự bận rộn cả ngày. Cơm áo gạo tiền đã lấy đi thời gian dành cho con cái, gia đình của mỗi người. Ngày hội gia đình chính là cơ hội để gắn kết các thành viên trong nhà với nhau. Cũng là dịp để mọi người giao lưu và lan tỏa những thông điệp yêu thương. Việc lên kế hoạch tổ chức ngày hội gia đình chỉnh chu và chi tiết sẽ giúp buổi tiệc diễn ra suôn sẻ và thành công, mang lại nhiều ý nghĩa cho những thành viên tham gia.

Ngày hội gia đình có ý nghĩa gắn kết các thành viên với nhau

Ngày hội gia đình có ý nghĩa gắn kết các thành viên với nhau

Đối với công ty, tổ chức ngày hội gia đình mang đến rất nhiều ý nghĩa to lớn:

  • Thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đến nhân viên và gia đình của họ
  • Là một chế độ đãi ngộ cho nhân viên
  • Gia tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong doanh nghiệp
  • Là cơ hội chia sẻ và thấu hiểu nhau nhiều hơn
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt đẹp, bền vững
  • Quảng bá thương hiệu và truyền thông cho công ty

Chính những vai trò này mà ngày hội gia đình được nhiều công ty chú tâm và muốn tổ chức hàng năm. Không chỉ nhân viên mà doanh nghiệp còn hưởng lợi rất lớn từ sự kiện này. Cùng tìm hiểu về ý tưởng cho ngày hội gia đình trong phần tiếp theo nhé!

Ý tưởng ngày hội gia đình

Đối tượng tham gia chương trình ngày hội gia đình bao gồm nhiều độ tuổi và nhiều thế hệ khác nhau. Nhờ đó việc lên ý tưởng để tổ chức ngày hội gia đình cần sự khéo léo. Và kết hợp cẩn thận để tạo nên sự phù hợp. Ngoài ra, việc lên ý tưởng này cần được lấy ý kiến và thông qua nhân viên để đưa ra những lựa chọn hợp lý nhất.

Lên ý tưởng độc đáo cho ngày hội gia đình giúp tạo điểm nhấn

Lên ý tưởng độc đáo cho ngày hội gia đình giúp tạo điểm nhấn

Ý tưởng chủ đề

Chủ đề xuyên suốt trong cả ngày hội và vấn đề cần được bàn đến đầu tiên trong ý tưởng. Chủ để cho ngày hội gia đình vô cùng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên vẫn cần có sự hài hòa giữa văn hóa doanh nghiệp với nét truyền thống của gia đinh Việt. Ban tổ chức có thể tổ chức ác cuộc họp để lấy ý kiến và đi đến lựa chọn thống nhất.

Ý tưởng phần văn nghệ

Văn nghệ của ngày hội gia đình cần hài hòa và đa dạng để phù hợp với sự tiếp cận của các thành viên. Bạn khổ thể dùng toàn bộ nhạc trẻ, hay nhạc thiếu nhi và cũng không thể biểu diễn mỗi dân ca. Do đó rất cần sự kết hợp. Để hợp lí nhất, ban tổ chức nên khuyến khích các gia đình tự chuẩn bị một tiết mục có thể là hát, múa, kể chuyện, hài,…

Kế hoạch ngày hội gia đình

Để tổ chức ngày hội gia đình thành công thì việc lên kế hoạch rất quan trọng. Người tổ chức phải đưa ra kế hoạch cụ thể, bài bản và chi tiết nhất. Mỗi hạng mục cần có người phụ trách và có kinh phí rõ ràng.

Chuẩn bị kế hoạch hoàn hảo để có một ngày hội gia đình thành công

Chuẩn bị kế hoạch hoàn hảo để có một ngày hội gia đình thành công

Lên ý tưởng, xác định chủ đề chương trình

Công việc đầu tiên của lên kế hoạch đó là lên ý tưởng và xác định chủ để của chương trình. Đây là hai yếu tố cốt lõi để tạo nên một sự kiện thành công. Ý tưởng càng hay thì càng tạo nên sức hấp dẫn đối với người tham gia.

Việc xác định được chủ đề và lên ý tưởng sẽ giúp cho khâu trang trí và chuẩn bị trở nên thuận tiện hơn. Từ đó có thể xây dựng được văn hóa doanh nghiệp một cách tốt hơn. Bạn nên lồng ghép thông điệp xuyên suốt cả chương trình để tạo sự mới lạ và thu hút khách mời. Càng khác biệt càng tạo nên thu hút và thành công lớn.

Lựa chọn không gian, địa điểm tổ chức phù hợp

Địa điểm tổ chức ngày hội gia đình là một vấn đề rất cần được quan tâm. Bạn phải dựa vào kinh phí mà công ty đưa ra. Bên cạnh dó còn phải khảo sát và lựa chọn một địa hình thuận lợi, phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của sự kiện.

Ban tổ chức cần dựa vào số lượng người tham gia và khách mời để thuê được địa điểm có sức chứa phù hợp. Không gian rộng và không gian ngoài trời chính là ý tưởng hợp lý. Khí hậu thoáng mát và không gian tự do sẽ giúp mọi người thấy thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều.

Xây dựng kịch bản chi tiết

Để tổ chức ngày hội gia đình thành công rực rỡ thì không thể bỏ qua việc lên kịch bản được. Yếu tố này được xem là điều kiện quyết định bạn thành công hay thất bại đấy nhé! Một kịch bản chi tiết bao gồm:

  • Tiết mục chính trong chương trình
  • Thời gian thực hiện
  • Thời lượng các tiết mục
  • Nhân sự
  • Thiết bị
  • Đồ dùng cần thiết sử dụng trong sự kiện,…

Xây dựng kịch bản một cách chi tiết sẽ giúp đội chạy chương trình kiểm soát được thời lựa diễn ra. Bên cạnh đó còn giúp tiến trình sự kiện diễn ra một cách thống nhất và chặt chẽ nhất.

Lựa chọn các trò chơi phù hợp cho hoạt động gia đình

Thông thường ngày hội gia đình sẽ được tổ chức ở những nơi có không gian rộng để tạo nên không khí thoải mái. Do đó việc chọn những trò chơi phù hợp với mọi người là cực kì quan trọng. Các trò chơi cần gắn kết được tình thân và tăng khả năng hiểu biết lẫn nhau. Ban tổ chức có thể tạo ra những trò chơi vui nhộn và thú vị.

Lên phương án dự phòng xử lý tình huống phát sinh

Đối tượng tham gia của ngày hội gia đình có rất nhiều bạn nhỏ và độ tuổi khác nhau. Cho nên không thể tránh khỏi những trình huống phát sinh ngoài mong muốn. Ban tổ chức cần đưa ra những phương án dự phòng để có thể xử lý kịp thời, tránh ảnh hưởng đến chương trình.

Công ty tổ chức ngày hội gia đình hấp dẫn nhất năm 2022

Đất việt Event là công ty tổ chức ngày hội gia đình uy tín và hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Đơn vị này có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành nên rất sành sỏi trong việc lên kế hoạch tổ chức. Bên cạnh đó đội ngũ chuyên viên năng động sáng tạo và đầy sức trẻ chính là điểm công cho sự uy tín.

Công ty bạn đang tìm đối tác để thực hiện chương trình ngày hội gia đình thì hãy liên hệ ngay cho đất việt Event. Chúng tôi cam kết đem lại thành công rực rỡ và sự uy tín cho quý khách hàng. Hơn thế nữa, chi phí cho việc tổ chức sự kiện là giá cạnh tranh nhất thị trường. Thông tin liên hệ:

Tham khảo thêm những bài viết liên quan: