Những điều cần lưu ý khi tổ chức lễ khai trương, khánh thành

Lễ khai trương – khánh thành là cột mốc quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của một cửa hàng, doanh ngiệp, công trình xây dựng. Buổi lễ là sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho sự phát triển, thịnh vượng về sau. Vì vậy, để chuẩn bị lễ khai trương được diễn ra thuận lợi, hoành tráng và thành công thì bạn cần lưu ý những điều sau đây.

1. Nội dung của buổi lễ khánh thành, khai trương

Hình ảnh trong tương lai của doanh nghiệp phát triển ra sao sẽ được thể hiện thông qua buổi lễ khai trương cũng như không khí vui vẻ của buổi lễ. Vì vậy, bạn cần lưu ý lên kế hoạch và chăm chút nội dung cho chương trình một cách tỉ mỉ và hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, trong chương trình bạn cũng nên chèn thêm những tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang để không khí của sự kiện trở nên vui tươi, hấp dẫn hơn.

2. Lựa chọn nhà hàng đặt tiệc

Tổ chức lễ khai trương khánh thành là thể hiện một sự bắt đầu mới của một doanh nghiệp, nên việc lựa chọn nhà hàng để đặt tiệc cho buổi lễ cũng vô cùng quan trong. Nhà hàng được lựa chọn phải đảm bảo cung cấp đồ ăn thức uống chất lượng, an toàn thực phẩm và hương vị thơm ngon. Như vậy, khách mời cũng cảm thấy hài lòng, ấn tượng với buổi lễ cũng như dịch vụ mà công ty bạn mang lại.

3. Sắm lễ cúng khai trương cửa hàng

Trong dân gian thường nói: “Có thờ có thiêng có kiêng có lành” nên khi tổ chức lễ khai trương khánh thành không những chỉ chọn ngày tốt để tổ chức mà còn phải lựa chọn những lễ vật cúng cho phù hợp để việc kinh doanh, buôn bán trở nên thuận lợi hơn. Thông thường, những lễ vật cúng khai trương được chọn như: 5 loại trái cây trong đó có dừa, 1 bình hoa đồng tiền, 3 đĩa xôi, 3 chén nước, 3 chén chè, 2 cây đèn cầy, trầu cau, 2 miếng vàng bạc đại, 3 nén hương, gạo muối, bánh ngọt, 1 xấp tiền sâu chuỗi…

4. Chuẩn bị vật dụng cắt băng khánh thành

Trong lễ khai trương khánh thành, việc không thể thiếu là bạn cần phải chuẩn bị bộ dụng cụ cắt băng khánh thành. Thời khắc cắt băng được xem là nghi thức trang trọng, thiêng liêng nhất của buổi lễ, được tất cả quan khách và người tham dự tập trung theo dõi. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị chu đáo cho việc này, đảm bảo bộ cắt băng khai trương có đầy đủ dụng cụ gồm: dải băng cắt, bông vải, kéo vàng, khay đựng kéo, khăn phủ khay. Về màu sắc dải băng, bạn có thể chọn màu đỏ, màu xanh và màu vàng.

5. Hệ thống cổng chào

Trước khi bước vào sự kiện thì ấn tượng đầu tiên của khách mời là cổng chào của buổi lễ. Bạn cần trang hoàng cho cổng chào nổi bật để không chỉ thu hút khách hàng tham buổi dự lễ mà còn bắt mắt đối với nhiều người đi ngang qua sự kiện. Chắc hẳn, việc chăm chút và thiết kế độc đáo của cổng chào sẽ lưu lại dấu ấn đối với khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

6. Hệ thống mái che, nhà bạt

Đối với lễ khai trương, khánh thành diễn ra ngoài trời thì bạn cần liên hệ các công ty cho thuê mái che, nhà bạt để được hỗ trợ và lắp đặt để buổi lễ bạn kỳ công tổ chức diễn ra tốt đẹp và tạo sự thoải mái cho khách hàng bất kể nắng mưa.

7. Bố trí sân khấu

Đối với những lễ khai trương khánh thành có quy mô lớn và có nhiều khách mời thì việc bố trí sân khấu sẽ rất cần thiết để sự kiện được diễn ra một cách ấn tượng, hoành tráng hơn. Sân khấu có thể được gia cố chắc chắn và phông chuyển động tách, cuốn được lắp đặt theo ý quý doanh nghiệp sẽ tạo sự bất ngờ thú vị cho khách hàng dự lễ khai trương. Ngoài ra, sân khấu thường được trải thảm đỏ và kèm backdrop ở phía sau để buổi lễ được trang trọng hơn.

Những chia sẻ vừa rồi của Đất Việt Event hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong công việc tổ chức lễ khai trương, khánh thành một cách thành công và ấn tượng nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để có những buổi lễ hoàn hảo sự mong đợi nhé!


Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Đất Việt (Đất Việt Event)

Địa chỉ: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  – Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Website: https://datvietevent.com

Email: contact@datvietevent.com