Lễ ra mắt sản phẩm mới cần được lên kịch bản chi tiết để đảm bảo các hạng mục công việc diễn ra trơn tru nhất. Việc lên một kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm đầy đủ còn giúp hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra. Thông qua gợi ý kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm chi tiết từ Đất Việt Event sẽ giúp bạn có một sự kiện thành công và ấn tượng nhất.

Xây dựng kịch bản chi tiết và kỹ lưỡng chắc chắn sẽ là một yếu tố quan trọng giúp cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới được thành công dễ dàng nhất. Vì vậy mà trước khi tổ chức bất kỳ sự kiện ra mắt sản phẩm nào cũng đều cần phải có kế hoạch, kịch bản chi tiết. Theo đó, một kịch bản chi tiết nhất cho buổi lễ ra mắt sản phẩm sẽ được xây dựng chi tiết như sau:

Đón khách mời, đối tác

Công việc đầu tiên phải thực hiện chính là đón khách mời, đối tác tới tham dự sự kiện. Để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công bạn cần lên kế hoạch cho hạng mục đón khách mới thật chi tiết nhất. Theo đó, bạn cần lưu ý:

  • Xác định rõ khu vực đón tiếp cũng như chuẩn bị trang trí trang trọng cho khu vực này.
  • Bố trí nhân sự phù hợp để đảm bảo khách mời đều được chăm sóc tận tình và chu đáo nhất.
  • Bố trí không gian, ghế ngồi phù hợp cho khách mời tham dự.
Khách mời cần được xây dựng kế hoạch đón tiếp đầy đủ

Khách mời cần được xây dựng kế hoạch đón tiếp đầy đủ

Phần đầu buổi lễ

Khi khách mời đã ổn định vị trí và chỗ ngồi thì sự kiện sẽ chính thức bắt đầu. Trong kế hoạch xây dựng kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm phần đầu của buổi lễ cần được chú trọng để giúp sự kiện diễn ra thành công ngay từ ban đầu. Thông thường ở phần đầu của buổi lễ sẽ diễn ra các phần trình diễn nghệ thuật.

Bạn nên lựa chọn 1 – 2 tiết mục nghệ thuật để vừa làm nóng chương trình và cũng giúp tạo khoảng thời gian tốt hơn để khách mời ổn định chỗ ngồi và cũng giúp tạo thời gian cho những khách mời đến sau.

Phần khai mạc

Trong kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm ở phần khai mạc sẽ có các tiết mục cụ thể như: MC sẽ giới thiệu lý do tổ chức buổi lễ, thành phần khách mời tham dự cũng như những chia sẻ nhỏ về buổi lễ. Ở phần này thường là sự khéo léo của MC nên cần đảm bảo có một người dẫn chương trình chuyên nghiệp nhất.

Các hạng mục công việc cần phải có kịch bản chi tiết nhất

Các hạng mục công việc cần phải có kịch bản chi tiết nhất

Lời chia sẻ của lãnh đạo doanh nghiệp 

Sau phần MC giới thiệu thì ban lãnh đạo cũng có đôi lời chia sẻ. Trong bài phát biểu sẽ là những nội dung chính như sau: Đánh giá tổng quan nhất về quá trình lên ý tưởng xây dựng, thiết kế và sản xuất sản phẩm, những vai trò của các thành viên trong doanh nghiệp, điểm nổi bật của sản phẩm…

Những thông tin này có thể được trình chiếu trên màn hình để khách mời thuận tiện hơn trong quá trình theo dõi thông tin. Với phần phát biểu của doanh nghiệp đều sẽ có một kịch bản nội dung chi tiết đi kèm.

Trải nghiệm sản phẩm

Khách mời thông qua bài phát biểu của ban lãnh đạo cũng sẽ có được cho mình một số thông tin cơ bản về sản phẩm, doanh nghiệp. Từ đó sẽ có những khách mời đặc biệt được mời lên để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Đây là một hạng mục công việc nên có để giúp cho mọi người thấy được các trị mà sản phẩm mang lại. Thông qua những trải nghiệm này cần khai thác cảm nhận và đánh giá của khách mời để có được thông tin hiệu quả và tạo hình ảnh ban đầu cho sản phẩm.

Chương trình văn nghệ

Sau khi trải nghiệm của sản phẩm sẽ tiếp đến là phần văn nghệ. Ở phần này sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ diễn ra để giúp cho chương trình trở nên nổi bật nhất. Đặc biệt song song với chương trình văn nghệ sẽ là bữa tiệc nhỏ, thường là tiệc ngọt để giúp mọi người được nghỉ ngơi giải lao và có thêm sự kết nối với nhau.

Khi chương trình văn nghệ kết thúc sẽ tổ chức trò chơi nho nhỏ để tạo cảm hứng cho mỗi người. Phần thưởng chắc chắn sẽ là sản phẩm được ra mắt. Các trò chơi cần được khéo léo lồng ghép và phù hợp với chương trình để giúp mang lại hiệu quả cao nhất.

Tiết mục văn nghệ nên có nội dung đặc sắc

Tiết mục văn nghệ nên có nội dung đặc sắc

Phần bế mạc

Kết thúc chương trình văn nghệ sẽ là phần bế mạc chương trình. Ở phần này MC sẽ thay mặt doanh nghiệp để gửi lời cảm ơn đến khách mời đã tham dự. Bên cạnh đó, đại diện ban lãnh đạo cũng có thể phát biểu cảm xúc của mình cũng như trao các phần quà, kỷ niệm chương. Khách mời sau đó sẽ được đội ngũ nhân sự hướng dẫn ra về.

Xây dựng kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm chắc chắn sẽ phải có sự nghiên cứu chi tiết nhất. Thông qua đó sẽ giúp cho sự kiện có được điểm nhấn độc đáo và có được hiệu ứng tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với Đất Việt Event để được tư vấn chi tiết về cách thức tổ chức lễ ra mắt sản phẩm nổi bật nhất.

Xem thêm: