Kịch bản tổ chức lễ khởi công – động thổ chuyên nghiệp 2022

Tổ chức lễ khởi công – động thổ sẽ phải chuẩn bị và thực hiện nhiều hạng mục quan trọng. Trong đó việc xây dựng kịch bản tổ chức lễ khởi công chính là một hạng mục không thể thiếu và có ảnh hưởng tới sự thành bại của sự kiện. Vậy phải làm thế nào để có một kịch bản chuyên nghiệp nhất cho sự kiện động thổ, lễ khởi công?

Kịch bản tổ chức lễ khởi công – động thổ đầy đủ và chuyên nghiệp nhất

Bất kỳ sự kiện, chương trình nào muốn tổ chức thành công và hạn chế sự cố thì đều cần phải lên kịch bản. Kịch bản tổ chức lễ động thổ sẽ bao gồm đầy đủ những công việc, quy trình cần thực hiện trong buổi lễ. Theo đó, mẫu kịch bản tổ chức sự kiện lễ động thổ, khởi công sẽ bao gồm các hạng mục, công việc như sau:

Kịch bản cần được chuẩn bị đầy đủ các hạng mục công việc

Kịch bản cần được chuẩn bị đầy đủ các hạng mục công việc

Phần chào đón các đại biểu, khách mời tham gia

Ngoài những công việc tiền kỳ thì trong buổi lễ tổ chức khởi công, động thổ việc đầu tiên cần thực hiện chính là tiếp đón đại biểu, khách mời. Đây là một hạng mục khá quan trọng giúp cho đại biểu, khách mời có được vị trí ngồi ổn định và giúp chương trình có thể diễn ra thuận lợi, suôn sẻ nhất.

Ở các bàn có thể trang bị biển tên để đại biểu cũng như nhân viên hướng dẫn có thể thuận tiện trong việc sắp xếp chỗ ngồi. Đồng thời trên sân khấu các hình ảnh về sản phẩm cũng sẽ được trình chiếu.

Phần ổn định chỗ ngồi và các hạng mục liên quan trước khi bắt đầu buổi lễ

Ngay khi phần đón tiếp đã hoàn thành thì trong kịch bản tổ chức lễ khởi công, nhân sự cũng như MC sẽ phải ổn định lại các hạng mục trước khi bắt đầu chương trình. Ở thời điểm này MC sẽ gửi lời chào, lời chúc đến các đại biểu cũng như giới thiệu về chương trình cũng như nội dung liên quan.

Phần phát biểu của ban tổ chức/đại biểu/khách mời

Các thông tin về công trình, ý nghĩa, tầm quan trọng… của công trình sẽ được MC thể hiện đầy đủ trước lời phát biểu. Khi thông tin công trình đã được MC giới thiệu đầy đủ sẽ đến phần phát biểu của đại biểu, khách mời. Ở đây đại biểu, khách mời phát biểu đều sẽ có sự chuẩn bị trước nhằm đảm bảo sự kiện diễn ra tốt nhất.

Phần nghi thức động thổ cực kỳ quan trọng

Phần nghi thức động thổ cực kỳ quan trọng

Phần nghi thức động thổ, khởi công

Trong kịch bản tổ chức lễ khởi công thì phần nghi thức cực kỳ quan trọng. Trước khi đến phần nghi thức MC chương trình sẽ gửi lời cảm ơn cũng như bắt đầu bước vào phần nghi thức. Ở các sự kiện động thổ, khởi công thường phần nghi thức sẽ là lễ xúc đất. Sau đó sẽ có màn nghệ thuật, bắn pháo để chào mừng.

Phần các hoạt động bổ trợ

Sau khi thực hiện nghi thức động thổ, khởi công thì sẽ đến các hạng mục bổ trợ. Ở đây MC cũng như ban tổ chức, khách mời sẽ tham quan về công trình. Đặc biệt là sẽ có phần chụp ảnh để thực hiện các công việc truyền thông cho sự kiện.

Các hạng mục công việc trong kịch bản tổ chức lễ khởi công đều sẽ được thực hiện theo đúng quy trình để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ nhất. Thông qua đó cũng giúp cho đại biểu, khách mời tham dự cảm thấy hài lòng và giúp sự kiện gây tiếng vang lớn.

Một số lưu ý khi xây dựng kịch bản tổ chức lễ khởi công – động thổ

Sự kiện động thổ, lễ khởi công thường mang tính đặc trưng riêng bởi có phần nghi lễ. Bởi vậy mà để giúp cho sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp trong quá trình xây dựng kịch bản bạn cần lưu ý một số điều sau:

Nhân sự, máy móc, phương án dự phòng cần được lên kế hoạch

Nhân sự, máy móc, phương án dự phòng cần được lên kế hoạch

  • Nhân sự: Nhân sự trong sự kiện cần phải được bố trí ở các vị trí, khu vực khác nhau. Nhất là khu vực tiếp đón cần phải được bố trí đầy đủ. Nhân sự cũng cần có đồng phục riêng để đảm bảo tính chuyên nghiệp.
  • Trang thiết bị máy móc: Trong chương trình lễ khởi công, động thổ thì chắc chắn không thể thiếu phần âm thanh, hình ảnh. Bởi vậy các trang thiết bị cần được kiểm tra, chạy thử để đảm bảo vận hành tốt.
  • Vật dụng, dụng cụ cho nghi lễ khởi công: Lễ động thổ, khởi công thường có nghi lễ xúc cát. Bởi vậy mà ban tổ chức khi xây dựng kịch bản cũng cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ, vật dụng cho đủ số lượng đại biểu tham dự để phần nghi lễ diễn ra thành công nhất và không gặp sự cố.
  • Trang bị các phương án dự phòng: Đối với lễ khởi công, động thổ là một sự kiện ngoài trời nên cần phải có phương án dự phòng cho các yếu tố khách quan như thời tiết. Nên chuẩn bị ô dù cho đại biểu cũng như khu vực tổ chức để đảm bảo sự kiện diễn ra đúng kế hoạch.

Việc xây dựng được một kịch bản tổ chức lễ khởi công, động thổ đầy đủ là vô cùng quan trọng. Bởi vậy nếu khách hàng có nhu cầu tổ chức lễ động thổ, khởi công có thể liên hệ với Đất Việt Event để được xây dựng kịch bản, thực hiện theo đúng quy trình và có sự đảm bảo về mặt chất lượng.

Xem thêm các bài viết liên quan: