Làm thế nào để lập ra kế hoạch tổ chức team building hoàn chỉnh? Đất Việt Event sẽ gợi ý cho bạn các mẫu kế hoạch theo từng giai đoạn cụ thể để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và hoàn hảo nhất. Cùng theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Những yếu tố cần có để lên kế hoạch tổ chức team building

Team building chính là một cơ hội đưa mọi người xích lại gần nhau hơn để cùng thực hiện một mục tiêu hay bất kỳ một công việc nào đó. Sự kiện này góp phần giúp các doanh nghiệp xây dựng môi trường văn hoá tích cực thông qua yếu tố con người.

Và kế hoạch cho team building có vai trò rất quan trọng dẫn đến sự thành công của một chương trình team building. Hiện nay, tồn tại rất nhiều hình thức xây dựng sự kiện này khác nhau. Mỗi chương trình sẽ có quy mô, tính chất, mục đích và vai trò riêng biệt.

Yếu tố cần thiết cho kế hoạch tổ chức team building là gì?

Yếu tố cần thiết cho kế hoạch tổ chức team building là gì?

Vì vậy để tạo ra kế hoạch triển khai team building chỉn chu và khả thi, hãy đảm bảo các yếu tố dưới đây:

  • Thể hiện được những thông tin quan trọng bao gồm: đơn vị tổ chức, quy mô, hình thức tổ chức team building, thời hạn và khu vực tổ chức team building, ý tưởng và chủ đề sự kiện,…;
  • Phân công công việc cụ thể và sắp xếp nhân sự;
  • Mô tả cụ thể chuỗi hoạt động dự kiến diễn ra trong chương trình;
  • Thể hiện được mục tiêu tổ chức của chương trình;
  • Có phương án dự phòng ứng phó cho mọi tình huống;
  • Dự trù kinh phí đầu tư tổ chức team building.

Mẫu kế hoạch tổ chức team building cho doanh nghiệp

Vậy là bạn đã nắm được các yếu tố cần có trong bản kế hoạch tổ chức team building rồi đúng không? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể hơn qua 10 bước bên dưới nhé!

Xác định được hình thức tổ chức teambuilding

Mỗi chương trình team building mà các doanh nghiệp tổ chức sẽ có mục đích cùng những yêu cầu riêng biệt. Vậy nên để đáp ứng một cách đầy đủ nhất, bạn cần nắm rõ và định hình trước hình thức tổ chức sẽ như thế nào? Đây là một trong những khâu quan trọng. Bởi nó tác động đến việc xây dựng ý tưởng, hạng mục và công việc tiếp theo trong kế hoạch.

Lựa chọn thời gian thích hợp

Thông thường, team building được tổ chức kết hợp với các chuyến company trip, du lịch hoặc các hoạt động dã ngoại ngắn ngày. Việc liên hệ booking các dịch vụ từ sớm sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí và tránh được tình trạng “cháy” dịch vụ.

Lựa chọn thời gian phù hợp với tính chất công việc của doanh nghiệp

Lựa chọn thời gian phù hợp với tính chất công việc của doanh nghiệp

Bạn cần cân nhắc đến việc lựa chọn thời gian. Bởi nếu tổ chức du lịch team building vào ngày cuối tuần (từ thứ 6 – Chủ Nhật) hoặc lễ, Tết, giá dịch vụ lưu trú, vé máy bay… sẽ cao hơn so với các ngày trong tuần. Vậy nên, hãy tùy theo đối tượng tham gia cũng như khối lượng công việc của công ty mà sắp xếp thời gian tổ chức cho phù hợp.

Tìm kiếm địa điểm tổ chức

Hoạt động cho team building có thể tổ chức ở ngoài trời như: bãi biển, khu vực sông suối, núi non, sân chơi rộng, rừng hoặc trong nhà… Trường hợp chọn địa điểm tổ chức trong nhà, bạn sẽ không cần lo lắng về những tác động của thời tiết. Ngược lại, nếu tổ chức ở ngoài trời, trong kế hoạch tổ chức team building cần tìm hiểu rõ về đặc điểm khí hậu và thời tiết của khu vực đó.

Tổ chức Team building trong nhà hay ngoài trời đều mang lại trải nghiệm khó quên

Tổ chức Team building trong nhà hay ngoài trời đều mang lại trải nghiệm khó quên

Ngoài ra, việc xác định địa điểm tổ chức trò chơi team building cũng ảnh hưởng lớn đến việc hình thành ý tưởng, cách thức tổ chức trò chơi. Điển hình như, các trò chơi mang tính chất vận động sẽ phù hợp với không gian ngoài trời. Còn các trò chơi về trí tuệ lại thích hợp với không gian trong nhà hơn.

Lên ý tưởng, concept chương trình

Để tìm ra được concept/ slogan team building phù hợp và ý nghĩa nhất, các bạn hãy dựa vào mục đích tổ chức sự kiện. Bạn mong muốn người chơi có thể trau dồi được những kỹ năng nào thông qua các trò chơi?

Thông điệp bạn muốn gửi gắm sau khi kết thúc chương trình là gì? Sau đó cô đọng vào trong một câu trả lời có độ dài khoảng 10-15 từ.

Thông điệp các bạn muốn gửi gắm qua team building là gì?

Thông điệp các bạn muốn gửi gắm qua team building là gì?

Sau đó, hãy nghĩ ra những chủ đề team building phù hợp nhất để thể hiện được thông điệp của slogan. Việc thiết kế kịch bản chương trình team building theo chủ đề cụ thể có thể sẽ cần đầu tư chi phí cao hơn liên quan đến trang phục, thuê vật dụng,… Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại sẽ rất ấn tượng với hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

Xây dựng kịch bản chương trình team building

Kế hoạch tổ chức team building hoàn hảo cần thiết kế kịch bản chương trình hấp dẫn và lôi cuốn người tham gia. Lưu ý rằng kịch bản ấy phải thật sáng tạo và tạo được điểm nhấn để truyền tải được thông điệp chính, đồng thời tiến hành công việc theo kế hoạch sao cho có hiệu suất cao và suôn sẻ nhất.

Kịch bản chương trình team building thường gồm có 3 phần :

  • Phần 1: Khởi động 
  • Phần 2: Thử thách 
  • Phần 3: Tổng kết, trao thưởng

Trò chơi teambuilding

Để tổ chức trò chơi team building, trước tiên bạn cần xây dựng một kịch bản trò chơi chi tiết với 5 trạm game chính như sau:

  • Trạm game 1: Khởi động
  • Trạm game 2: Phá băng
  • Trạm game 3: Vượt chướng ngại vật
  • Trạm game 4: Tăng tốc
  • Trạm game 5: Về đích
Các trò chơi là "chất xúc tác" không thể thiếu

Các trò chơi là “chất xúc tác” không thể thiếu

Ngoài ra, các trò chơi phải đáp ứng một số yêu cầu như:

  • Cần xác định concept, tên gọi, mục tiêu của các trò chơi.
  • Nắm rõ địa hình, địa thế của khu vực tổ chức.
  • Chọn ra người dẫn dắt chương trình phù hợp.
  • Chuẩn bị phương tiện, dụng cụ phục vụ trò chơi.

Xây dựng kênh truyền thông nội bộ cho sự kiện

Mục tiêu cuối cùng trong kế hoạch tổ chức team building chính là gia tăng sự gắn kết. Vì vậy, hãy làm thật tốt công tác truyền thông nội bộ để 100% nhân viên công ty cùng háo hức và phấn khích tham gia.

Về kế hoạch truyền thông online, bạn hãy cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình để toàn thể nhân viên công ty cùng nắm được. Ví dụ như hé lộ một chút về mẫu áo thun team building.

Ngày tiếp theo là bật mí một chút về backdrop check-in. Còn ngày liền kề ngày tổ chức sẽ thông báo về phần thưởng giá trị dành cho đội chơi chiến thắng. Cứ như vậy, ai mà không ngóng chờ từng ngày để tham gia chuyến đi đúng không nào?

Liên hệ booking các dịch vụ

Khi đã chọn được địa điểm thích hợp cho team building. Nếu là loại chương trình du lịch qua đêm, công ty cần phải chuẩn bị thêm nơi ở cho tất cả mọi người. Đó có thể là các khách sạn, homestay hay resort,…

  • Hãy tham khảo giá cả và chất lượng hợp lý.
  • Đảm bảo được sự thoải mái cho đoàn.
  • Trong tầm ngân sách đã đề ra.
  • Nơi ở nên gần địa điểm tổ chức team building để tiết kiệm thời gian đi lại.
Liên hệ booking dịch vụ chu đáo giúp người tham gia an tâm "bung xõa"

Liên hệ booking dịch vụ chu đáo giúp người tham gia an tâm “bung xõa”

Về mặt ăn uống, các bạn cũng cần tham khảo những tiêu chí sau:

  • Đáp ứng yêu cầu về mặt dinh dưỡng của bữa ăn và phù hợp ngân sách.
  • Đảm bảo có các món ăn đặc sản địa phương trong trường hợp là tour du lịch.
  • Thực đơn phải được thay đổi theo từng bữa và từng ngày.
  • Không đưa quá nhiều món ăn lạ vào bữa ăn.
  • Trong thực đơn phải ghi rõ chế độ ăn kiêng, ăn chay hay những yêu cầu đặc biệt khác của người tham gia.

Liệt kê danh sách khách mời tham gia

Có được danh sách người tham gia sẽ giúp các bạn thiết kế các trò chơi team building phù hợp. Thêm vào đó, nó cũng như thuận tiện trong việc lựa chọn dịch vụ hợp lý và tiết kiệm ngân sách.

Ngoài tổng số lượng người đăng ký, Ban tổ chức cũng cần lưu ý đến: 

  • Số lượng thành viên nam, thành viên nữ là bao nhiêu;
  • Có người thân tham gia cùng hay không… 

Từ đó lên phương án thuê xe bao nhiêu chỗ hay đặt bao nhiêu vé máy bay, thuê nhà hàng sức chứa bao nhiêu người, booking bao nhiêu phòng khách sạn…

Xây dựng lịch trình cho sự kiện

Thời gian diễn ra hoạt động trong kế hoạch tổ chức team building nên bắt đầu vào đầu buổi sáng hoặc cuối buổi chiều. Bởi đây là những thời điểm không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong sự kiện như hội thảo đào tạo, huấn luyện, tiệc gala,… Bên cạnh đó, thời tiết tại hai thời điểm này khá dễ chịu nếu tổ chức ở ngoài trời.

Gala dinner sẽ được tổ chức vào buổi tối cuối cùng trước ngày trở về. Đây là buổi tổng kết về giá trị và ý nghĩa mà chuyến trải nghiệm mang lại.

Sau khi cùng gắn bó, tham gia các hoạt động xuyên suốt chương trình, mọi người sẽ trở nên thân thiết, gắn kết và cởi mở hơn. Đêm gala chính là thời khắc họ được kết nối với nhau bằng những dư âm lắng đọng và khó phai nhất.

Đất Việt Event – Công ty chuyên tổ chức team building uy tín, chuyên nghiệp

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện, Đất Việt Event luôn tự hào là đơn vị tổ chức team building chuyên nghiệp và chất lượng. Đến với Đất Việt Event, các bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp như:

  • Đội ngũ trẻ trung, năng động và đầy sáng tạo. Luôn nắm bắt và theo kịp các xu hướng team building mới nhất.
  • Được lo tất tần tật về ý tưởng, lên kịch bản sự kiện, trò chơi team building… mới lạ, độc đáo.
  • Giá cả ưu đãi, trọn gói từ A đến Z. Tránh được những khoản chi phí trung gian phát sinh bên ngoài.
  • Cam kết mang lại những giây phút vui chơi, thư giãn trọn vẹn nhất.
Đất Việt Event - đơn vị tổ chức Team Building chuyên nghiệp

Đất Việt Event – đơn vị tổ chức team building chuyên nghiệp

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1107 Phan Văn Trị, phường 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM
  • Hotline: 0933 455 133 
  • Email: duytri@datvietevent.com
  • Website: https://datvietevent.com/

Trên đây là 10 bước giúp xây dựng kế hoạch tổ chức team building chỉn chu và đầy đủ mà Đất Việt Event muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ có một chuyến team building đầy ắp kỷ niệm!

Tham khảo thêm >>> Thuê vật dụng teambuilding giá rẻ