Du lịch kết hợp teambuilding là gì? 5 lý do khiến bạn nên làm điều này

công ty du lịch tổ chức teambuilding

công ty du lịch tổ chức teambuilding

Để gắn kết các nhân viên trong công ty vào tạo nên tinh thần làm việc mới mẻ thì bạn nên tổ chức du lịch kết hợp teambuilding. Cùng Đất Việt Event tìm hiểu những lí do vì sao nên chọn phương án này nhé!

Du lịch kết hợp teambuilding là gì?

Du lịch kết hợp teambuilding là một chuyến du lịch ngắn hạn kết hợp với những phương án xây dựng tinh thần đoàn kết và tạo động lực. Nhờ những trò chơi, thử thách mà người tham gia có thể nhận thấy được những thiếu sót của bản thân mình và những bài học thực tiễn. Từ đó điều chỉnh được hành vi và thái độ sống để hoàn thiện công việc tốt hơn.

Du lịch kết hợp teambuilding chính là giải pháp cho những khúc mắc, xung đột có thể xảy ra trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó đây cũng là thời gian để mọi người thư giãn và nghỉ ngơi. Doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội này để tạo nên một văn hóa vững mạnh cho công ty mình.

5 lí do để du lịch kết hợp teambuilding

Vẫn còn nhiều công ty băn khoăn về việc tổ chức du lịch kết hợp với team building. Cùng tham khảo những lý do sau đây để đi đến quyết định đúng đắn nhất cho mùa hè này nhé!

Thư giãn kết hợp học tập

Đi làm nơi công sở không tránh khỏi những lúc mệt mỏi, buồn chán và áp lực. Do đó, việc tổ chức du lịch kết hợp teambuilding là cách tuyệt vời để mọi người thư giãn. Bên cạnh đó cũng giúp họ hiểu nhau và có thể học hỏi nhau nhiều hơn.

Những trò chơi vui nhộn của team building là chìa khóa giúp giải tỏa căng thẳng của nhiều nhân viên. Hơn nữa, những thắc thức của khó khăn giúp họ nhận ra kiến thức của mình còn hạn hẹp và cố gắng học tập trau dồi nhiều hơn. Còn chần chờ gì mà không tổ chức nghỉ dưỡng trong mùa hè này.

Xây dựng tinh thần đồng đội

Ngày nay công việc không còn là cá nhân nữa mà nó là sự kết hợp của nhiều cá thể. Du lịch kết hợp teambuilding chính là xây dựng tinh thần đồng đội. Nó giúp gắn kết các thành viên với nhau, xóa đi khoảng cách nhất định của các thành viên.

Du lịch kết hợp teambuilding

Du lịch kết hợp teambuilding

Đi du lịch về có thể sẽ khiến hoạt động công việc của nhóm thay đổi theo hướng tích cực. Bởi mọi người có thể hiểu nhau hơn và tạo dựng tinh thần đồng đội. Bên cạnh đó, các nhân viên cũng trở nên vui vẻ và giao tiếp với nhau nhiều hơn. Từ đó, làm việc hiệu quả hơn và nhanh chóng hoàn thành hơn.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Ngoài việc tổ chức các hoạt động nội bộ như hội nghị, sinh nhật, đào tạo thì du lịch kết hợp team building chính là cơ hội để xâu dựng văn hóa công ty. Team building có thể đa dạng hóa các hoạt động của doanh nghiệp.

Càng đị nhiều địa điểm du lịch khác nhau văn hòa doanh nghiệp càng trở nên phong phú. Những dịp đi du lịch cùng nhau cũng là cách để truyền thông nội bộ. Từ đây giúp cho các thành viên trong công ty có nhiều cơ hội hơn.

Xác định được điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân

Đối với từng nhân viên thì du lịch kết hợp với teambuilding chính là cơ hội để khám phá bản thân. Bạn có thể biết được mình mạnh về điều gì, yếu điều gì. Nhờ vậy mà cải thiện được bản thân mình hơn.

Không những vậy, mỗi cá nhân có thể giúp nhau vượt qua các khó khăn kể cả trong công việc và đời sống. Mỗi người có thể kết giao được nhiều bạn mới hơn.

Thu hẹp khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới

Thông thường ở mỗi công ty khoảng cách cấp trên cấp dưới luôn xa. Du lịch kết hợp teambuilding chính là cầu nối giúp tháo gỡ vấn đề này. Sếp cũng giống như nhân viên và nhân viên cũng giống như sếp. Khoảng cách này sẽ được xóa bỏ khi tham gia những trò chơi đồng đội.

Bạn có thể thấy được mặt tốt mặt xấu của mỗi nhân viên từ đó rèn luyện họ một cách dễ dàng hơn. Hơn nữa, khi bạn và nhân viên của mình trở nên thoải mái thì công việc được giải quyết một cách dễ dàng và suôn sẻ hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi đi du lịch kết hợp với teambuilding

  • Khảo sát địa điểm trước khi thiết lập chương trình (thường là các công ty tổ chức teambuilding đảm nhận)
  • Nên có kế hoạch chương trình cụ thể và phân chia công việc rõ ràng cho từng người.
  • Chia đội chơi một cách cụ thể và hợp lí.
  • Có luật của trò chơi và thưởng phạt rõ ràng.
  • Nên lên thêm nhiều phương án dự phòng tránh xảy ra sai sót.
  • Đưa ra hướng giải quyết khi có phát sinh xảy ra.
Du lịch kết hợp teambuilding

Du lịch kết hợp teambuilding

Nếu công ty bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch kết hợp teambuilding thì nên lưu ý những điểm này. Bạn cần len kế hoạch và thực hiện nó theo quy trình để dễ kiểm soát hơn.

Xem thêm:

Tổng kết

Trên đây là những lí do mà công ty bạn nên tổ chức du lịch kết hợp teambuilding trong mùa hè này. Đất Việt Event rất hân hạnh được trở thành đối tác của công ty bạn trong sự kiện này. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp và tư vấn.