Cần phải hạch toán chi phí tiệc tất niên cuối năm của công ty để chi tiêu hợp lý. Tùy theo nhu cầu và quy mô bữa tiệc mà các buổi tổ chức sự kiện tất niên thường có chi phí khác nhau. Đọc ngay nội dung dưới đây của Đất Việt Event để biết rõ về cách hạng mục chi phí nhé!

Tiệc tất niên cuối năm tổ chức vào lúc nào?

Hằng năm, thông thường vào những ngày cuối cùng của tháng 12 âm lịch, mọi người sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ bày cúng gia tiên rồi quây quần bên nhau. Đây chính là lúc gia đình cùng nhau chia sẻ những điều đã trải qua trong năm cũ. Dần dần thì điều này trở thành một thông lệ, văn hoá của người Việt Nam.

Tiệc Tất niên là văn hoá lâu đời của người Việt

Tiệc Tất niên là văn hoá lâu đời của người Việt

Sau này khi cuộc sống trở nên hiện đại hơn, các công ty cũng tổ chức những bữa tiệc tất niên cuối năm. Điều này nhằm tri ân các nhân viên đã cống hiến hết lòng vì công ty. Bữa tiệc này như là một dịp để họp mặt và tổng kết những thành tựu đạt được trong năm để làm động lực cố gắng trong năm tới.

Các hạng mục chi phí tiệc tất niên cuối năm cụ thể

Chi phí tiệc tất niên cuối năm bao gồm rất nhiều khoản. Doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị trước để không phải lúng túng với chi phí phát sinh. Sau đây là các khoản chi quan trọng cần hạch toán cho bữa tiệc:

Chi phí trang trí

Trang trí là khoản chi liên hoan cuối năm đầu tiên cần đề cập. Không gian xung quanh ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của người tham dự. Tùy vào mục đích có một bữa tiệc ấm cúng hay sang trọng mà bạn có thể lựa chọn concept trang trí cho phù hợp.

Chi phí tiệc tất niên cuối năm trong việc trang trí

Chi phí tiệc tất niên cuối năm trong việc trang trí

Thông thường, chi phí tiệc cuối năm sẽ dành tối đa 1/5 cho tiền trang trí. Khoản phí này có thể dao động tuỳ thuộc vào vật liệu trang trí, quy mô,.. Nếu bạn mong muốn có những khung hình ấn tượng cho dịp cuối năm thì trang trí chính là một khoản rất đáng để đầu tư kỹ lưỡng.

Chi phí thuê địa điểm tổ chức, trang thiết bị

Nếu khuôn viên của công ty rộng rãi, thoáng mát thì hãy tổ chức ngay tại đó để tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng. Tuy nhiên, đối với các bữa tiệc có sự góp mặt của các đối tác quan trọng, nên tổ chức ở các trung tâm sự kiện.

Các trang thiết bị như dàn loa, nhạc, bàn ghế chỉ nên đặt ở một đơn vị cung cấp. Không nên chia nhỏ ra mỗi thứ đặt mỗi nơi khác nhau. Thông thường, các trung tâm sự kiện sẽ lo luôn phần trang thiết bị nên bạn chỉ cần tìm một nơi phù hợp với concept Year End Party mình mong muốn là được.

Chi phí tiệc

Để có một bữa tiệc bàn thịnh soạn thì cần rất nhiều chi phí và nhân công. Nếu muốn tối ưu hóa chi phí tiệc tất niên cuối năm, hãy chọn tiệc đứng buffet. Các nhân viên vừa có thể thoải mái lựa chọn các khẩu phần ăn yêu thích vừa được ăn uống thả ga.

Buffet là sự lựa chọn hoàn hảo

Buffet là sự lựa chọn hoàn hảo

Đối với những bữa tiệc trang trọng hơn, nên tổ chức tiệc bàn với các món ăn bày trí công phu. Ngoài ra cũng phải tìm hiểu hương vị của món ăn phù hợp với khẩu vị của mọi người. Chi phí dù có đắt đỏ hơn nhưng lại mang lại thiện cảm sâu sắc cho đối tác và khách hàng.

Chi phí nhân sự, MC, vũ đoàn tổ chức sự kiện year end party

Cần cân nhắc lựa chọn thật kỹ MC cho bữa tiệc. MC chính là người điều khiển cảm xúc của người tham gia xuyên suốt buổi tiệc. Vậy nên, cần lựa người có kinh nghiệm, có khả năng pha trò và ứng biến tốt. Chi phí cho 1 MC dao động khoảng 2 – 4 triệu.

Không nên tự tìm nhân sự là người quen chỉ để tiết kiệm chi phí. Nên chọn ở những địa chỉ chất lượng, các nhân viên được huấn luyện kỹ. Họ sẽ không lúng túng khi gặp sai sót. Có thế thì bữa tiệc mới diễn ra thành công và tốt đẹp.

Chi phí khen tưởng – quà tặng

Chi phí tiệc tất niên cuối năm nên bao gồm khen thưởng hay quà tặng. Vì đây chính là một sự khích lệ lớn cho các nhân viên đã có sự đóng góp nhiệt tình trong suốt một năm.

Tặng quà khích lệ sự đóng góp của nhân viên

Tặng quà khích lệ sự đóng góp của nhân viên

Phần thưởng nên có giá trị thực tế cao, được gói đẹp, kỹ càng nhằm thể hiện sự tôn trọng. Nếu có thể thì hãy nên tặng đều cho mọi nhân viên những phong bao lì xì. Chúng vừa có giá trị tinh thần, lại vừa thực tế.

Chi phí thi công lắp đặt âm thanh, ánh sáng

Âm thanh và ánh sáng là một phần không thể thiếu trong mọi bữa tiệc. Ở những sự kiện có quy mô nhỏ thì chỉ cần đầu tư khoảng 3 – 5 triệu cho cả âm thanh và ánh sáng. Các bữa tiệc có quy mô lớn, khoảng vài trăm người thì cần bỏ ra 10 – 15 triệu cho khoản chi này.

Chi phí phát sinh và dự phòng

Dù đã tính toán trước nhưng chi phí phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Các chi phí đó có thể bắt nguồn từ sự thiếu hụt hoặc hư hỏng trang thiết bị. Nên có một khoảng dự phòng tầm 15 – 20 triệu để giải quyết các vấn đề ngoài dự tính.

03 bước dự trù kinh phí chi tiết cho một buổi tiệc tất niên

Chuẩn bị càng tốt thì chi phí phát sinh sẽ càng nhỏ. Cần đề ra các trường hợp bất ngờ để lên phương án dự trù kinh phí cho chính xác. Dưới đây là 3 bước dự trù chi phí tiệc tất niên cuối năm cụ thể nhất.

Xây dựng ý tưởng

Việc lên ý tưởng tiệc tất niên cần thảo luận kỹ càng và chi tiết. Đây chính là tiền đề xác định sự thành công cho bữa tiệc. Ý tưởng cần bám sát với nhu cầu thực tế và kinh phí hiện có. Cần thảo luận chung để có sự thống nhất cao.

Lên kế hoạch và sắp xếp nhân sự thực hiện

Lên kế hoạch tổ chức sự kiện cụ thể về quy mô, thời gian, địa điểm, khách mời trước khoảng 1 tháng. Phân công nhân sự cụ thể ở mỗi kế hoạch giúp tiến độ làm việc nhanh hơn và có hiệu quả như mong đợi.

Đưa ra bảng dự trù ngân sách

Một bữa tiệc phải mang lại sự thoải mái cho nhân viên nhưng không nên quá xa hoa ảnh hưởng đến ngân sách nội bộ. Để làm được điều đó, cần tham khảo nhiều dịch vụ tổ chức event để chọn ra được nơi uy tín nhất. Đất Việt Event chính là địa chỉ được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

Với đầy đủ các dịch vụ tổ chức sự kiện, bạn sẽ có được một bữa tiệc hoành tráng đúng nghĩa. Bạn chẳng cần phải loay hoay tìm nhân sự, trang thiết bị khắp nơi vì nhân viên của Đất Việt Event sẽ làm điều đó thay bạn!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1107 Đ. Phan Văn Trị, Phường 10, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (028) 73 081 888
  • Hotline: 0906 202 788 – 0933 455 133
  • Website: https://datvietevent.com/

Xem thêm:

Đất Việt Event hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn bao quát về cách thức và chi phí tiệc tất niên cuối năm. Các khoản phí trên có thể chênh lệch nhiều hay ít phụ thuộc vào quy mô và mục đích của bữa tiệc. Bạn nên tìm đến đơn vị tổ chức sự kiện chất lượng, uy tín nhé!