Tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp cùng Đất Việt Event

Tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp cùng Đất Việt Event

Để bắt đầu cho khởi đầu mới của một doanh nghiệp sau này phát triển mạnh mẽ và may mắn thì việc tổ chức lễ khai trương là điều rất cần được chú trọng. “Đầu xuôi thì đuôi lọt” – khi buổi lễ khai trương diễn ra thành công tốt đẹp mang lại ý nghĩa tinh thần rất lớn cho doanh nghiệp được đà tiến tới thành công. Vậy cách tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp diễn ra như thế nào? Hãy cùng xem bài viết Đất Việt Event gợi ý ngay sau đây nhé! 

Ý nghĩa việc tổ chức lễ khai trương

Để đánh dấu cho sự ra đời của một doanh nghiệp người ta gọi đó là lễ khai trương hay tên tiếng anh là Grand Opening. Đây là ngày doanh nghiệp giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với đông đảo khách hàng.

Mang đến ý nghĩa tinh thần về một khởi đầu tốt đẹp dành cho doanh nghiệp, mang lại lợi ích về tâm linh, phong thủy. Tạo tiền đề và gửi đi thông điệp mong muốn việc làm ăn may mắn, thuận buồm xuôi gió và thành công phát đạt.

Kế hoạch tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp 2023

Tùy vào mỗi loại hình kinh doanh và nhất là quy mô của doanh nghiệp mà lễ khai trương sẽ được thực hiện đơn giản hay cần sự long trọng để phóng đại tên tuổi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Từ việc xác định quy mô để lựa chọn số lượng khách mời phù hợp, thực hiện các bước để tổ chức khai trương thì cần ít nhất 2 – 3 tuần cho doanh nghiệp nhỏ và trước 2 tháng đối với doanh nghiệp lớn.

Tổ chức lễ khai trương cần chuẩn bị những gì?

Tổ chức lễ khai trương cần chuẩn bị những gì?

Chi tiết các bước chuẩn bị trước ngày khai trương

Lựa chọn và lên danh sách khách mời tham dự

Xác định được quy mô doanh nghiệp và số lượng khách mời phù hợp, thì bước tiếp theo đó là lên danh sách khách mời tới tham dự. Tùy vào loại hình doanh nghiệp mà bên tổ chức sẽ lọc ra những thành phần khách mời phù hợp để làm người chứng kiến, trực tiếp tham gia cũng như là có khả năng là khách hàng, đối tác tiềm năng.

Lễ Khai trường cần mời những nhân vật nào?

Lễ Khai trường cần mời những nhân vật nào?

Gợi ý những hạng mục khách mời cần có:

  • Đối tác làm ăn
  • Các nhân vật chính quan trọng
  • Người thân
  • Bạn bè
  • Nhân viên
  • Khách hàng

Lựa chọn ngày khai trương

Việc lựa chọn ngày là việc rất quan trọng và đối với người Việt Nam chúng ta rất tin vào tâm linh, phong thủy thì càng phải chú trọng hơn. Tùy vào tuổi tác của chủ doanh nghiệp để xem được ngày tốt ngày lành khác nhau để tổ chức và cần tránh những ngày sau:

Những ngày cần tránh nếu không muốn gặp xui xẻo khi khai trương năm 2023:

  • Ngày Tam Nương: Bao gồm các ngày 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch hàng tháng
  • Ngày Nguyệt Kỵ; Bao gồm các ngày 5, 14, 23 âm lịch hàng tháng
  • Ngày Dương Công Kỵ: 13/1, 11/2, 9/3, 7/4, 5/5, 3/6, 29/7, 27/8, 25/9, 23/10, 21/11, 19/12
  • Ngày thọ tử: Mỗi tháng sẽ có một ngày, bạn cần kiểm tra tháng đó ngày thọ tử là ngày nào và tránh
  • Ngày sát chủ: Ngày tý/tháng 1, ngày sửu, tháng 2, 3, 7, 9, ngày tuất /tháng 4, ngày thìn/tháng 6, 10, 12, 5, 8

Lựa chọn địa điểm tổ chức lễ khai trương

Phần này cũng dựa vào quy mô doanh nghiệp và số lượng khách mời để lựa chọn địa điểm tổ chức event khai trương. Nếu quy mô lớn bạn nên chọn những nhà hàng hay địa điểm ngoài trời có diện tích lớn, còn nếu quy mô nhỏ thì nên chọn nơi nhỏ hơn để tiết kiệm chi phí.

Thiết kế và in ấn thiệp mời

Sau khi đã xác định được danh sách khách mời, thời gian tổ chức, địa điểm tổ chức thì tiến hành thiết kế thiệp mời, và in ấn gửi đến những người có trong danh sách được mời.

Set up thi công trang trí địa điểm khai trương

Dựa vào khu vực bạn tổ chức, bên trong, bên ngoài và khu vực sân khấu để chọn những ý tưởng trang trí tiệc khai trương phù hợp với doanh nghiệp. Mọi thứ cần được chỉnh chủ từ cổng chào, khu vực tiếp khác, sân khấu, bàn ghế dưới sân khấu phải được sắp xếp chuyên nghiệp.

Phân chia công việc rõ ràng

Để tổ chức một buổi lễ khai trương thật sự chuyên nghiệp thì không thể một người làm mà phải là một tập thể nhóm người phần chia đều công việc và rõ ràng để mọi việc hoàn thành đúng tiến độ. Khi có vấn đề cũng có thể nhanh chóng xử lí, khắc phục sự cố. 

Chi tiết các bước thực hiện trong ngày khai trương

Kịch bản các bước để thực hiện cho một buổi lễ khai trương chuyên nghiệp cần dựa trên một cái sườn như sau:

Bước 1: Check in – đón tiếp khách mời
Để tạo thiện cảm và ấn tượng đối với khách mời đến tham gia, doanh nghiệp cần chuẩn bị đội ngũ đón tiếp nhiệt tình bằng cách:

  • Chuẩn bị từ 2 người đón tiếp
  • Chuẩn bị khu vực bàn lễ tân, chụp ảnh lưu niệm
  • Nếu nơi diễn ra khai trương có bãi đỗ xe phức tạp thì cần bố trí một nhân viên hỗ trợ hướng dẫn khách

Bước 2: Màn văn nghệ đón tiếp chào mừng

Mở màn tiệc khai trương bằng những tiết mục văn nghệ hay, sôi động sẽ tạo hiệu ứng tâm lý thu hút vui vẻ thoải mái với doanh nghiệp. Có nhiều ý tưởng để tạo nên một tiết mục hấp dẫn cho văn nghệ mà tùy vào mỗi doanh nghiệp sẽ tham khảo vào chuẩn bị.

Bước 3: Khai mạc buổi lễ

Chương trình văn nghệ có thể diễn ra trong vòng 15 phút để tạo nhiệt và sau đó là những bước tiếp theo là MC xuất hiện để bắt đầu giới thiệu nội dung buổi lễ khai mạc. Phần này người đại diện có thể lên phát biểu, nhưng cần lưu ý về nội dung để phù hợp với timeline của buổi lễ.

Bước 4: Cắt băng khánh thành

Mục cắt băng khánh thành là mục quan trọng trong buổi lễ khai trương, sẽ là phần lễ thể hiện bước đầu thuận lợi cho sự phát triển, thăng tiến mạnh mẽ của doanh nghiệp. Khi cắt băng khánh thành bạn cần chọn những PG đồng đều về chiều cao, mặc áo dài hoặc đồng phục công ty để chuẩn bị thực hiện nghi thức cùng người đại diện.

Bước 5: Giao lưu với khách mời

Để có kết nối hơn với khách mời thì phần giao lưu cũng là phần quan trọng không nên lược bỏ. Phần giáo lưu sẽ thay lời cảm ơn đến với toàn bộ khách mời có mặt tham dự, doanh nghiệp có thể tổ chức thêm các hoạt động sau để không khí thêm náo nhiệt:

  • Biểu diễn văn nghệ và giao lưu văn nghệ cùng khách mời
  • Tổ chức những mini game trúng thưởng
  • Chụp ảnh kỷ niệm với khách hàng, đối tác

Bước 6: Kết thúc chương trình khai trương

Khi tất cả những hoạt động đã diễn ra xong, khách mời cũng đã dùng tiệc xong thì người đại diện doanh nghiệp sẽ cần phát biểu những lời kết cho buổi tiệc. Gửi lời cảm ơn đến với người tham dự, toàn thể nhân viên, những người cùng chuẩn bị cho buổi lễ.

Kết thúc buổi lễ khai trương đi kèm lời cảm ơn

Kết thúc buổi lễ khai trương đi kèm lời cảm ơn

Hy vọng với bài viết này có thể định hình được cho những doanh nghiệp đang muốn tổ chức lễ khai trương cần phải chuẩn bị và thực hiện các bước như thế nào để buổi lễ thêm phần chuyên nghiệp. Để nhận tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ tổ chức lễ khai trương trọn gói thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Đất Việt Event để chúng tôi thay bạn chuẩn bị tất cả!

Xem thêm: