Top 10+ Trò Chơi Team Building Trên Xe Hoạt Náo Thú Vị

Trò chơi team building trên xe là một hoạt động được tổ chức trong các chuyến du lịch xa của công ty, doanh nghiệp. Các trò chơi hoạt náo này giúp khơi dậy năng lượng trong một chuyến đi dài đầy mệt mỏi. Cùng Đất Việt Event khám phá ngay Top 10 trò chơi hoạt náo trên xe hấp dẫn thú vị dưới đây nhé!

Tại sao tổ chức trò chơi team building trên xe?

Ngồi trên xe tập thể là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nhất là những ai có tiền sử say xe và buồn nôn, nhức đầu. Trò chơi team building được sáng tạo nên như một cứu cánh giúp hạn chế khó chịu khi ngồi xe.

trò chơi team building trên xe

Ngồi yên trên xe dễ gây ra cảm giác khó chịu, buồn nôn

Khi chơi, hành khách sẽ quên đi cảm giác lo âu, bồn chồn. Trò chơi hoạt náo trên xe còn là sợi dây kết nối tình đoàn kết giữa các cá nhân với nhau. Các công ty thường lồng ghép một số trò chơi team building trên xe để tăng khối thống nhất giữa nhân sự.

Những tiêu chí để lựa chọn trò chơi trên xe

Mặc dù vui chơi trên xe nhưng vẫn phải nên chú ý an toàn khi di chuyển. Bạn nên ghi nhớ những lưu ý sau khi chọn trò chơi team building trên xe:

  • Không chọn trò chơi di chuyển, vận động mạnh.
  • Nên chọn trò chơi kết nối giữa các hàng ghế gần nhau.
  • Không dùng loa công suất lớn để hoạt náo trò chơi
  • Nên có một quản trò hài hước, thú vị dẫn dắt xuyên suốt chương trình.

Trò chơi team building trên xe giúp hoạt náo và vui vẻ hơn

Bạn đã chán ngấy cảnh đi chơi cùng công ty mà khi trên xe chỉ biết nghịch điện thoại? Hãy làm cho chuyến đi của mình thật ý nghĩa nhờ áp dụng các trò chơi team building trên xe dưới đây nhé!

Nhìn mặt nhau đi

Đây là trò chơi khởi động hoàn hảo cho mọi trò chơi khác trên xe. Cách chơi vô cùng đơn giản, chỉ cần hát những câu hát:

“Nhìn mặt nhau đi, xem ai có giận hờn gì? Nhìn mặt nhau đi, xem ai có hờn giận chi? Mình là anh em, có chi đâu mà buồn giận. Nhìn mặt nhau đi, hãy dòm mặt nhau đi.”

chơi trên xe

“Nhìn mặt nhau đi” là trò chơi khởi động tạo cảm giác hào hứng

Sau khi người chơi bắt đầu chú ý đến trò chơi thì thay bằng những bộ phận khác trên cơ thể. Có thể kể đến như: tóc, tay, chân, má, cổ,… Miễn là vẫn giữ được sự tế nhị trong câu hát. Khi nghe các câu hát trên, người chơi sẽ theo phản xạ mà nhìn vào các bộ phận được kể đến. Trò chơi vô cùng dễ và mang lại nhiều tiếng cười cho người tham gia.

Trò muỗi đốt

Trò muỗi đốt với cách chơi đơn giản, các em nhỏ cũng dễ dàng chơi cùng. Cách chơi của trò chơi team building trên xe này như sau:

  • Quản trò hô rõ: “Con muỗi vo ve, vo ve”
  • Người chơi: Giơ ngón tay lượn qua lượn về trước mặt theo nhịp đọc.
  • Quản trò: “ Chích cái tay, chích cái chân rồi bay đi xa.”
  • Người chơi: Lấy ngón tay bên này chỉ vào cánh tay đối diện, chỉ xuống đùi. Sau đó hai tay sang ngang.
  • Quản trò: “Ui cha! Dang tay ra, đánh cái bẹp, muỗi xẹp lép.”
  • Người chơi: Nhún vai hai lần rồi dang hai tay sang ngang, vỗ tay một cái rồi chỉ  vào chóp muỗi.

Ai thực hiện không đúng sẽ bị các hình phạt vui nhộn.

Vỗ tay

Trò chơi vỗ tay khiến người chơi tập trung vào nhịp đếm để vỗ. Luật chơi là người chơi sẽ được đếm số từ số 1. Tuy nhiên, khi gặp đến các số có chứa 3,5,7 thì chỉ được vỗ đúng với số đó mà không được đếm. Người nào làm sai sẽ bị loại khỏi vòng chơi đó.

vỗ tay

Trò chơi “vỗ tay” thích hợp để chơi trên xe

Hát nối

Hát nối là trò chơi vui nhộn cho những người yêu thích âm nhạc. Quản trò sẽ bắt đầu bằng một câu hát. Khi dừng lại ở từ nào thì các đội chơi phải hát câu bắt đầu bằng từ đó. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi có đội không thể hát nối tiếp nữa.

Phẫu thuật bò

Trò chơi thú vị này đòi hỏi sự tập trung và ghi nhớ của người chơi. Quản trò sẽ bắt đầu bằng câu nói: “Hôm nay tôi mổ con bò, tôi mổ mắt bò”. Người chơi tiếp theo nhắc lại câu nói đó và sáng tạo thêm phần sau. “Hôm nay tôi mổ con bò, tôi mổ mắt bò, tôi mổ miệng bò”.

Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi có người không thể nhắc lại chính xác những gì người trước đã nói. Có thể bắt đầu lại vòng mới với những bộ phận mới.

Cậu Cả Cô Chín

Trò chơi team building trên xe này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiếng cười. Chia thành 2 nhóm, một nhóm tên Cậu Cả, 1 nhóm tên là Cô Chín. Hai nhóm phải hai nhóm phải lần lượt suy nghĩ các các động từ bắt đầu bằng chữ C để kết nối Cậu Cả và Cô Chín.

trò chơi team building trên xe

“Cậu Cả Cô Chín” mang lại nhiều tiếng cười

Ví dụ: Cậu Cả cười Cô Chín, Cậu Cả cưới Cô Chín,… Các động từ không cần phải quá hợp lý, chỉ cần mang lại tiếng cười cho mọi người. Trò chơi kết thúc khi có đội không thể đối lại đội kia. Quy tắc là không lặp các từ đã dùng trước đó.

Soi Gương:

Đây là trò chơi rất quen thuộc trong tuổi thơ của mỗi người. Những người ngồi trên xe sẽ phải làm lại động tác y hệt quản trò hoặc người được chỉ định.

Tìm động vật

Chia xe thành các nhóm có tên gọi là môi trường sống của các động vật. Có thể lấy tên dưới đất, trên trời, trong nhà,… Các đội lần lượt gọi tên con vật ứng với với môi trường sống của nhóm mình.

Cụ thể như sau: 

  • “Giun bò, giun bò. Dưới đất gọi ở trên trời”
  • “Quạ bay quạ bay. Trên trời gọi ở trong nhà”
  • “Mèo kêu mèo kêu. Trong nhà gọi…”

Cứ tiếp tục đến khi có một đội không suy nghĩ ra được con vật phù hợp.

Nối từ

Tương tự với trò chơi hát nối, nối từ ở phiên bản dễ suy nghĩ hơn. Người trước kết thúc bằng từ gì thì người sau phải đáp lại bắt đầu bằng từ đó. Ví dụ người thứ nhất nói “vui vẻ” thì người thứ 2 phải suy nghĩ ra từ bắt đầu bằng từ “vẻ”.

Cứ tiếp tục như vậy cho đến người không thể đáp lại sẽ thua cuộc. Trò chơi phù hợp với nhóm đông người. Chính vì vậy, đây là trò chơi team building hoạt náo trên xe được nhiều tập thể ưa thích

Tôi thấy

Trò chơi tôi thấy đòi hỏi sự sáng tạo và nhanh trí. Quản trò kêu tên người nào thì người ấy ngay lập tức phải kêu tên một người bất kì. Điều kiện kèm theo là phải hô thêm từ láy âm đầu tên người đó. Ví dụ: “Tôi thấy Hồng hóm hỉnh”. Những người được gọi tiếp theo chọn tên khác và tính từ không trùng lặp với người trước.

trò chơi team building trên xe

“Tôi thấy” đòi hỏi sự sáng tạo và hài hước

Trên đây là trò chơi team building trên xe mà Đất Việt Event đã dành thời gian tổng hợp. Bạn nên áp dụng những trò chơi trên để các chuyến xe thêm phần thú vị. Chúc mọi chuyến đi của bạn trở thành những kỉ niệm không thể nào quên!

Các dịch vụ tham khảo khác: