Top 5 concept ý tưởng tổ chức teambuilding vừa lạ vừa vui 2022

Hàng năm, tại các doanh nghiệp tại Việt Nam luôn có những buổi tổ chức teambuilding cho công ty hay doanh nghiệp của họ. Vậy team building có ý nghĩa như thế nào mà các công ty doanh nghiệp vẫn tổ chức hàng năm cho nhân viên? Liệu rằng nó có phải là liều thuốc bổ gắn kết các thành viên lại với nhau hay không và ý tưởng tổ chức teambuilding cho công ty liệu có đủ thú vị? Hãy để Đất Việt event gợi ý cho bạn 5 concept ý tưởng tổ chức teambuilding vừa vui vừa lạ cho công ty bạn trong năm 2022 này nhé.

Teambuilding là gì?

Những hoạt động teambuilding thường gặp

Những hoạt động teambuilding thường gặp

Teambuilding được hiểu như là hoạt động ngoại khóa hay khóa học ngoài trời của một nhóm người hay tổ chức được diễn ra hàng năm. Mục đích tổ chức teambuilding là giúp người tham gia có những kiến thức cũng như vận dụng kiến thức thực tiễn giải quyết các tình huống hoặc ngược lại. Từ cách ứng xử và thể hiện nắm bắt được hành vi cá nhân trong khi làm việc chung với đội nhóm trong công việc hàng ngày

Những hoạt động trong tổ chức teambuilding?

Hoạt động teambuilding do đất việt event kết hợp tổ chức cho công ty Kangaroo

Hoạt động teambuilding do đất việt event kết hợp tổ chức cho công ty Kangaroo

Thông thường để thực hiện các hoạt động team building thì các thành viên trong doanh nghiệp cần phải đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Sự phối hợp nhịp nhàng giữa từng cá nhân tham gia và của những bộ phận khác nhau trong một tổ chức.
  • Xuất hiện mâu thuẫn hay sự không đồng thuận chưa tìm được tiếng nói chung trong công việc.
  • Với sự tham gia của nhiều cá nhân, nhóm đến từ nhiều phòng ban và khu vực khác nhau cùng tham gia.

Mong muốn hướng đến của các hoạt động teambuilding

Các thành viên tại Thắng Lợi Group tham gia hết mình cùng các trò chơi tại Đất Việt event

Các thành viên tại Thắng Lợi Group tham gia hết mình cùng các trò chơi tại Đất Việt event

Để đánh giá sự thành công của một hoạt động teambuilding, những người tổ chức thường dựa trên kết quả cuối cùng để đưa ra kết luận và đồng thời cải thiện một cách tích cực. Tuy nhiên, mong muốn và thông điệp cuối cùng mà một buổi teambuilding hướng tới đó là sự đoàn kết trong công việc, giải quyết được mâu thuẫn, rèn luyện kỹ năng leadership thông qua việc điều hành tổ chức quản lý của các cấp cao, phát huy khả năng sáng tạo và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

5 ý tưởng teambuilding mới lạ trong năm 2022

Để có được sự thành công như mong muốn, bắt buộc người lên kế hoạch và kịch bản cho hoạt động teambuilding, người tổ chức teambuilding cho công ty phải là người nhanh nhẹn, có năng lực nắm bắt và bắt kịp trend thời đại. Hãy cùng tham khảo ý tưởng tổ chức teambuilding mà Đất Việt event chia sẻ ngay sau đây nhé.

Ý tưởng “bứt phá vươn cao”

Các thành viên cùng đưa thông điệp “bứt phá vươn cao”

Các thành viên cùng đưa thông điệp “bứt phá vươn cao”

Thông điệp là “bứt phá vươn cao” sẽ giúp cho những thành viên tham gia bắt buộc có sự hợp tác một cách chặt chẽ và uyển chuyển. Mỗi thành viên sẽ phải thảo luận chung với nhau, trao đổi và hỗ trợ để đưa ra giải pháp và cách làm sao cho tối ưu nhất. Các thành viên sẽ dùng bản thân xây tháp để đưa những thông điệp riêng của từng đội xem đội nào cao nhất. Từ đó sự hợp tác, sự vững chắc của đế sẽ đưa những thông điệp ngày càng vươn xa hơn.

Ý tưởng “binh đoàn thép”

Các thành viên cùng hợp tác trong hoạt động teambuilding

Các thành viên cùng hợp tác trong hoạt động teambuilding

Việc có thể phát triển và đưa doanh nghiệp của mình ra ngoài biển lớn kinh tế đang ngày càng sôi động. Không chỉ phải có sự điều hướng tốt, những người tham gia cần phải có quyết tâm, ý chí kiên cường đồng lòng hợp tác. Qua mỗi trò chơi, các cá nhân bắt buộc phải hợp tác để từ đó vượt qua thử thách và cả giới hạn của bản thân.

Ý tưởng “biệt đội siêu anh hùng”

Hóa thân thành những đặc vụ chuyên nghiệp cùng thông điệp “anh hùng giải cứu thế giới”

Hóa thân thành những đặc vụ chuyên nghiệp cùng thông điệp “anh hùng giải cứu thế giới”

Những trò chơi được tổ chức trong hoạt động teambuilding với concept siêu anh hùng đầy thú vị sẽ giúp các thành viên trong công ty, tổ chức có những phút giây thư giãn thoải mái nhất. Đặc biệt thúc đẩy sự vận động, giải quyết tình huống một cách sáng tạo từ đó vượt ra khỏi ranh giới của bản thân.

Ý tưởng “đại chiến thành Rome”

Hóa thân thành chiến binh đại chiến thành Rome

Hóa thân thành chiến binh đại chiến thành Rome

Được lấy ý tưởng từ những trận chiến khốc liệt cùng với những công trình kiến trúc mang tính lịch sử, đại chiến thành Rome sẽ giúp các thành viên hóa thân thành những chiến binh để chiến đấu bảo vệ những thông điệp của họ. Từ đó tăng sức mạnh cũng như gắn kết các thành viên cùng nằm trong một đội.

Ý tưởng “kết sức mạnh – nối thành công”

Các thành viên phối hợp ăn ý hoàn thành thử thách

Các thành viên phối hợp ăn ý hoàn thành thử thách

Với thông điệp cuối cùng của concept “kết sức mạnh – nối thành công” những trò chơi, hoạt động teambuilding được lồng ghép tỉ mỉ và mang tính logic với nhau, bắt buộc các thành viên trong đội phải họp lại và vượt qua phần thử thách được giao. Qua những hoạt động có trong concept này, những thành viên sẽ nắm bắt được những điểm mạnh của bản thân, từ đó phát triển và nâng cấp hơn khả năng của bản thân.

Trên đây là 5 concept ý tưởng tổ chức teambuilding mà Đất Việt event muốn chia sẻ đến cho các bạn tham khảo. Hy vọng những ý tưởng này sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều trò chơi, hoạt động thú vị tại hành trình teambuilding của công ty bạn. Hãy liên hệ với Đất Việt event để được hỗ trợ về ý tưởng cũng như cách tổ chức hoạt động teambuilding hiệu quả nhé.

Xem thêm >>> Top 6 Địa Điểm Team Building Phú Quốc Đẹp Không Thể Bỏ Lỡ