Hoạt Động Activation Là Gì? X Hình Thức Tổ Chức Activation Hiệu quả

Một hình thức về chiến lược marketing đóng góp vai trò quan trọng trong con đường kinh doanh của doanh nghiệp – Tổ chức Activation là một trong các phương thức marketing phủ sóng thương hiệu rộng rãi, kích cầu trong kinh doanh. Vậy Activation là gì? có những hình thức Activation nào phổ biến, hãy cùng Đất Việt Event tìm hiểu qua những nội dung sau đây.

Chạy hoạt động Activation là gì?

Hoạt động Activation là hoạt động chiếc lược marketing giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới với người tiêu dùng.

Tổ chức hoạt động Activation thường sẽ diễn ra trong nhiều ngày liên tiếp với đa dạng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chăm sóc khách hàng tư vấn tiếp thị cùng với đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp. Nơi diễn ra hoạt động thường được bố trí panner đặc trưng của doanh nghiệp, nhân viên mặc đồng phục công ty.

Hoạt động activation là gì?

Hoạt động activation là gì?

Ưu điểm của hoạt động Activation là có thể giúp doanh nghiệp thu thập thêm dữ liệu khách hàng, giúp nhiều người tiêu dùng biết đến thương hiệu hay sản phẩm của mình, giảm thiểu được các chi phí chạy quảng cáo.

6 hình thức tổ chức Activation phổ biến hiện nay

Theo tham khảo hiện nay, Đất Việt Event sẽ đưa ra 6 hình thức tổ chức Activation phổ biến như sau:

1. Tổ chức activation: Experiential marketing (Tiếp thị trải nghiệm người dùng)

Mong muốn của doanh nghiệp chính là xây dựng được thương hiệu trong mắt khách hàng, tăng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Tiếp thị trải nghiệm người dùng chính là hình thức activation giúp cho khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.

Hình thức Activation Experiential marketing

Hình thức Activation Experiential marketing

Tuy nhiên đối với hình thức này bạn cần chỉnh chu về mặt sản phẩm để đưa đến khách hàng, để tạo những trải nghiệm tốt cho họ.

2. Tổ chức activation: Sampling campaigns (Chiến dịch trải nghiệm sản phẩm mẫu tại điểm bán)

Đối với chiến dịch activation hình thức Sampling này thì cần chuẩn bị mẫu thử của sản phẩm để đưa đến khách hàng. Đối với những ngành hành như thực phẩm, mỹ phẩm rất hay sử dụng hình thức này. 

Tổ chức Activatione hình thức Sampling

Tổ chức Activatione hình thức Sampling

Khi thực hiện Sampling sản phẩm thì doanh nghiệp cần sử dụng những PG và PB ưa nhìn, nói chuyện duyên dáng để dễ dàng thu hút và níu chân khách hàng hơn. Lưu ý không chỉ ưa nhìn và PG và PB cũng phải có kiến thức am hiểu về sản phẩm để truyền đạt đúng đến với khách hàng.

3. Tổ chức activation: In-store brand activation – Activation tại cửa hàng

Đối với hình thức In – store brand activation thì hoạt động sẽ được tổ chức tại những cửa hàng của doanh nghiệp. Thay vì việc di chuyển, bỏ thời gian và công sức để tiếp thị sản phẩm ở bên ngoài thì bạn có thể tạo hoạt động activation ngay tại cửa hàng của mình để thu hút người dùng đến và doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách.

4. Tổ chức activation: Digital marketing campaigns

Hình thức tổ chức activation này thực hiện trên những nền tảng công cụ Digital, ít tốn kém chi phí và có thể thực hiện nhanh chóng và đo lường được mức độ hiệu quả rõ ràng. Nếu được làm chỉnh chu và có kế hoạch bài bản thì phương pháp activation này còn có thể thu hút được lượng khách đông hơn phương pháp truyền thống.

5. Tổ chức activation: Promotion marketing

Để đưa được thương hiệu đến với nhiều khách và thu hút họ trong vô số những doanh nghiệp cùng ngành nghề cũng làm activation chính là hình thức khuyến mại. Khuyến mại tùy theo xu hướng hiện tại và mong muốn của doanh nghiệp, điều kiện của doanh nghiệp mà có thể tạo những hoạt động activation promotion marketing nhằm thu hút khách hàng.

6. Tổ chức activation: Social Media Engagement

Ở thời đại công nghệ và mạng xã hội đang chiếm vị trí quan trọng và mọi người dành nhiều thời gian cho nó. Vì thế mà những mạng xã hội từ Facebook, Instagram, Zalo…là những mảnh đất màu mỡ để có thể nuôi dưỡng hoạt động activation. Giúp cho doanh nghiệp kết nối được với nhiều tệp khách hàng khác nhau.

Đất Việt Event vừa gửi đến bạn những thông tin cơ bản về hoạt động Activation, nếu tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tổ chức hoạt động này thì có thể liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn và hỗ trợ thực hiện.

Xem thêm: