Thiết kế sân khấu là một hạng mục công việc vô cùng quan trọng trong quá trình tổ chức sự kiện. Hiểu về cách thiết kế sân khấu sự kiện đúng chuẩn chính là cách giúp bạn có được một mẫu sân khấu không chỉ đáp ứng tốt các yêu cầu về thẩm mỹ mà còn hỗ trợ giúp cho sự kiện diễn ra thuận lợi và thành công nhất.

Sân khấu là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn tới sự kiện

Tổ chức sự kiện đòi hỏi sẽ phải quản lý, thực hiện rất nhiều những hạng mục công việc khác nhau. Nhất là khâu trang trí đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi đây chính là yếu tố có ảnh hưởng lớn tới sự kiện cũng như có tác động lớn tới những người tham dự sự kiện.

Sân khấu phải đáp ứng nhiều tiêu chí quan trọng

Sân khấu phải đáp ứng nhiều tiêu chí quan trọng

Trong hạng mục trang trí thì sân khấu luôn là điều khiến cho đội ngũ tổ chức sự kiện đau đầu nhất. Sân khấu chính là nơi mà mọi con mắt đều đổ dồn về đó và cũng là một yếu tố thể hiện hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy mà thiết kế một sân khấu không chỉ đẹp mà còn ấn tượng chính là mục tiêu mà sự kiện phải đạt được.

Sân khấu nếu như được thiết kế vừa thẩm mỹ lại có thể truyền tải được tốt nội dung của sự kiện thì chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều hiệu quả. Thông qua nội dung trên sân khấu sẽ là một công cụ truyền thông cực kỳ tốt và từ đó giúp sự kiện đạt được những hiệu quả tích cực về mặt truyền thông.

Cách thiết kế sân khấu sự kiện trong nhà và ngoài trời ấn tượng nhất

Thiết kế sân khấu đòi hỏi phải đạt nhiều yêu cầu và tiêu chí. Chính vì vậy nếu muốn có được một mẫu sân khấu trong nhà hay ngoài trời đúng chuẩn và ấn tượng nhất thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm sau:

Xác định rõ những mục tiêu và mục đích chung của sự kiện

Để giúp sân khấu có thể đáp ứng được tốt những yêu cầu thì cần phải xác định rõ được mục tiêu cũng như mục đích của sự kiện. Thông qua nội dung của sự kiện bạn sẽ phần nào hiểu được mục tiêu chung của doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện này. Việc thiết kế sân khấu sẽ phải được thực hiện rõ ràng để có thể đạt được mục tiêu chung của sự kiện. Do đó trước khi thiết kế bạn cần phải nắm rõ những yếu tố này để đảm bảo sân khấu phát huy được tốt những giá trị của chúng.

Sân khấu phải bám sát nội dung chương trình

Sân khấu phải bám sát nội dung chương trình

Nắm chắc tính chất, ý tưởng cũng như đối tượng của sự kiện

Thiết kế sân khấu còn cần bám sát với tính chất cũng như đối tượng mà sự kiện hướng tới. Nội dung thiết kế sân khấu đòi hỏi bám sát tính chất của sự kiện thì mới có thể dễ dàng đạt được hiệu quả tối đa. Đặc biệt dựa vào tính chất của sự kiện bạn cũng sẽ dễ dàng lên phương án thiết kế sân khấu cho phù hợp nhất.

Phần hình thức cần theo sát ý tưởng sự kiện để thống nhất được phần màu sắc, hình ảnh, chi tiết xuất hiện trên sân khấu. Phần nội dung cần xác định rõ đối tượng tham dự sự kiện là những ai để có hướng thiết kế phù hợp nhất.

Xác định những hạng mục nhỏ trong sân khấu

Sân khấu sẽ bao gồm nhiều yếu tố như phần trung tâm, phần cánh gà. Đặc biệt là việc tính toán kích thước, tỷ lệ sân khấu là cực kỳ quan trọng. Sân khấu là nơi tập trung của rất nhiều ánh mắt và là khu vực sự kiện diễn ra. Các yếu tố như: Khẩu hiệu, banner, thông điệp… sẽ cần phải tính toán và lên ý tưởng chi tiết nhất.

Đặc biệt cũng cần xác định hình dáng của sân khấu cũng như kích thước cụ thể để xác định được phương án thiết kế chi tiết sao cho hợp lý. Những yếu tố nhỏ thuộc phạm trù sân khấu đều cần được lên kế hoạch chi tiết nhất để đảm bảo hiệu quả mang lại tối đa và từ đó giúp cho sự kiện được tổ chức thuận lợi nhất.

Các hạng mục nhỏ cần được tính toán tỉ mỉ nhất

Các hạng mục nhỏ cần được tính toán tỉ mỉ nhất

Tính toán hệ thống ánh sáng, âm thanh

Sân khấu chắc chắn sẽ cần có âm thanh và ánh sáng và hai yếu tố này cần được kết hợp hài hoà với nhau. Thông thường khi đã xác định được rõ các phần cơ bản của thiết kế sân khấu thì hệ thống âm thanh và ánh sáng sẽ dễ dàng tính toán hơn. Những hạng mục này bạn có thể liên hệ với trực tiếp địa điểm tổ chức để thông qua đó mang đến hiệu quả cao nhất.

Thiết kế sân khấu cho sự kiện đòi hỏi rất nhiều những tiêu chí và yêu cầu khác nhau. Việc tính toán trong từng hạng mục chính là cách thiết kế sân khấu sự kiện hoàn hảo nhất. Để được tư vấn chi tiết nhất về thiết kế sân khấu cũng như tổ chức sự kiện bạn có thể liên hệ với Đất Việt Event. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện Đất Việt Event sẽ mang đến rất nhiều những giá trị tuyệt vời cho doanh nghiệp thông qua các sự kiện được tổ chức thành công.

Các bài tin tức khác: