Thế nào là tổ chức hội thảo, Ý nghĩa tổ chức hội thảo

Hội thảo là gì?

Hội thảo là gì?

Các doanh nghiệp đã không còn xa lạ gì với hình thức tổ chức hội thảo. Hình thức này góp phần vào việc đẩy mạnh doanh số hàng năm của công ty nhờ vào việc tổ chức, chia sẻ những thông tin và thu thập ý kiến về sản phẩm cũng như về thương hiệu từ phía khách hàng, đối tác để có thể nhanh chóng nhìn nhận và nâng cao chất lượng sản phẩm hay dịch vụ.

Tổ chức hội thảo là gì? 

Cụm từ tổ chức hội nghị hội thảo hay đi chung với nhau nên mọi người thường hay nhầm lẫn là “Hội nghị” và “Hội thảo” là một hoặc nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. 

Vậy tổ chức hội thảo là gì? Tổ chức hội thảo là hình thức tổ chức một cuộc gặp gỡ của một nhóm người cùng nhau thảo luận về một vấn đề chung nào đó. Thực hiện các hạng mục thăm dò ý kiến, đối thoại chia sẻ kiến thức từ khách hàng và người bán.

Hội thảo là gì?

Hội thảo là gì?

Tổ chức hội thảo cũng là cơ hội để doanh nghiệp có thể giao lưu nhiều hơn với khách hàng hiện tại, duy trì với khách cũ và thu hút thêm lượng khách hàng mới tiềm năng trong tương lai. Đẩy mạnh truyền thông giúp quảng bá thương hiệu và hình ảnh công ty.

Ý nghĩa của việc tổ chức hội thảo

1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp tổ chức bất kỳ sự kiện nào, thì đều mong muốn thông qua sự kiện diễn ra thành công sẽ đưa được hình ảnh thương hiệu của mình đến với đông đảo khách hàng hơn. Việc tổ chức chạy các chương trình hội thảo luôn nằm trong kế hoạch marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và quảng bá độ uy tín của doanh nghiệp.

Khi hội thảo được diễn ra, từ cách trang trí nơi tổ chức cho đến tác phong đều mang tính văn hóa của doanh nghiệp cho nên khi khách mời tham gia họ sẽ phần nào hiểu hơn về tổ chức. Hội thảo còn giúp cho khách hàng tiếp xúc trực tiếp được với chủ doanh nghiệp, có thể lắng nghe được những giá trị cốt lõi mà tổ chức doanh nghiệp muốn đưa đến với khách hàng.

Ở mỗi cuộc hội thảo thì đều không thể thiếu là quầy check in dành cho khách, khi khách đến và check in cùng hashtag của doanh nghiệp thì những hình ảnh này sẽ là lợi thế để phát tán hình ảnh thương hiệu lên các nền tảng mạng xã hội hiện nay.

2. Nâng cao lòng tin với khách hàng

Không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ được hết về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi chỉ thông qua lời tư vấn của nhân viên kinh doanh hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng. Đôi khi những ý mà lãnh đạo muốn truyền tải thì chưa thực sự được đưa đến gần với khách hàng, vì thế mà việc tổ chức hội thảo sẽ giúp cho việc ấy được diễn ra. Khách mời sẽ được lắng nghe diễn giả bàn luận về vấn đề mà họ đang quan tâm từ đó có sự tương tác qua lại sẽ giúp họ có cái nhìn tin tưởng hơn đối với thương hiệu.

Một khi đã chiếm được lòng tin của khách hàng, thì việc kinh doanh sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ trở nên thuận lợi hơn.

3. Quảng bá sản phẩm, dịch vụ

Trong mỗi buổi tổ chức hội thảo thì thường doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá nhiều hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ. Trình chiếu hình ảnh, video sản phẩm chi tiết hơn để giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.

Tổ chức hội thảo quảng bá sản phẩm

Tổ chức hội thảo quảng bá sản phẩm

4. Cơ hội giải quyết vấn đề tồn đọng

Một doanh nghiệp kinh doanh luôn luôn sẽ phải đối mặt với vấn đề tồn đọng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng sẽ tự mình đưa ra được những hướng giải quyết tốt nhất để giải quyết vấn đề khó này.

Khi tổ chức hội thảo, nhất là đối với những hội thảo nội bộ hoặc hội thảo mang tính chuyên biệt và chuyên môn. Những buổi hội thảo này sẽ xoay quanh vấn đề tồn đọng và sẽ là nơi có thể trao đổi kiến thức, đưa ra những ý kiến để giải quyết vấn đề đang gặp trở ngại.

Hội thảo chuyên nghiệp giải quyết vấn đề tồn động

Hội thảo chuyên nghiệp giải quyết vấn đề tồn động

Hội thảo giải quyết tồn động sẽ tổ chức từ khoảng 2 đến 5 ngày liên tục, bàn luận những vấn đề cấp bách. Nhờ vậy mà sẽ tìm ra được những phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Đất Việt Event đã bóc tách và phân tích cho các bạn đọc hiểu thêm về tổ chức hội thảo, cùng những ý nghĩa mà hội thảo mang lại. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến những thông tin bổ ích, nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tổ chức hội thảo hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0933 455 133 để được tư vấn cụ thể.

Xem thêm: