Những điều cấm kỵ cần tránh gấp khi tổ chức lễ khởi công

Tổ chức lễ khởi công là một sự kiện đặc biệt bởi chúng có nhiều yếu tố liên quan đến các vấn đề tâm linh. Bởi vậy mà trong quá trình lên kế hoạch tổ chức bạn sẽ phải tìm hiểu những điều cấm kỵ nên tránh. Tránh được những điều này sẽ giúp buổi lễ khởi công diễn ra hanh thông và mang lại nhiều may mắn nhất.

Những điều cấm kỵ cần tránh khi tổ chức lễ động thổ

Đối với bất cứ công trình nào thì việc tổ chức lễ động thổ là vô cùng quan trọng. Không chỉ là dấu mốc đánh dấu công trình bắt đầu thực hiện mà ngày lễ động thổ còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh. Chính bởi vậy để có buổi lễ động thổ hanh thông và gặp nhiều may mắn bạn cần tránh những điều cấm kỵ sau đây:

Tuổi tác là yếu tố không thể bỏ qua khi tổ chức lễ động thổ

Tuổi tác là yếu tố không thể bỏ qua khi tổ chức lễ động thổ

Không tính đến tuổi tác của chủ công trình

Một trong những điều mà rất nhiều người bỏ qua khi tổ chức lễ khởi công chính là tính toán đến tuổi của chủ công trình. Việc tổ chức lễ động thổ sẽ phải xem tuổi kỹ lưỡng. Nếu tuổi không hợp thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thực hiện công trình. Vì vậy mà trong quá trình lên kế hoạch bạn cần tính toán đến tuổi tác.

Người đứng đầu công trình phải có tuổi hợp với thời gian tổ chức ngày lễ động thổ. Nếu như không phù hợp thì có thể tìm người để mượn tuổi. Điều này sẽ đảm bảo ngày lễ vẫn được tổ chức theo tuổi của người hợp nhất.

Không chọn ngày, giờ, tháng đẹp

Ngoài việc phải chọn được tuổi đẹp thì bạn cũng cần phải chọn ngày, giờ, tháng hoàng đạo. Nhiều người thường chọn tuổi phù hợp mà bỏ qua mất chọn ngày, giờ đẹp. Vì vậy mà hiệu ứng của ngày lễ không được cao cũng như không mang đến may mắn mà đôi khi còn gặp nhiều xui xẻo.

Ngay từ khi xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khởi công bạn đã phải tìm hiểu để lựa chọn được một ngày đẹp, giờ đẹp để giúp buổi lễ diễn ra thành công, tốt đẹp. Để có được thời gian đẹp bạn sẽ phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Càng tìm hiểu chi tiết và kỹ lưỡng sẽ càng giúp cho được thời điểm đẹp nhất.

Nên tránh những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn

Nên tránh những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn

Không tính toán đến các ngày lễ lớn

Một điều cấm kỵ trong quá trình tổ chức lễ động thổ chính là không tránh những ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước. Vào những ngày lễ này thường mọi người sẽ có nhiều hoạt động và tất nhiên buổi lễ của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít  nhiều. Do vậy khi lên kế hoạch lựa chọn thời gian bạn cần phải tránh những ngày kỷ niệm trọng đại.

Không tránh những ngày được quan niệm là ngày xấu

Để có được một buổi lễ khởi công diễn ra suôn sẻ bạn sẽ phải tính toán đến rất nhiều yếu tố. Nhưng đôi khi bạn lại quên mất chọn những ngày xấu để tổ chức lễ động thổ. Vì vậy mà trong quá trình chọn ngày bạn cần tránh những ngày được mọi người quan niệm là xấu như: Ngày 3, ngày 7, ngày 13, ngày 14…

Không chuẩn bị đầy đủ lễ cúng động thổ

Ngoài việc chọn được ngày lành, tháng tốt, giờ đẹp và tuổi phù hợp thì nhiều người trong quá trình chuẩn bị lại thiếu những lễ vật cúng. Việc thiếu những lễ vật này sẽ là một thiếu sót nghiêm trọng và khó có thể bỏ qua. Chính bởi vậy mà bạn cần phải lên một danh sách chi tiết các lễ vật cần chuẩn bị để tránh quên hay thiếu.

Bạn cũng có thể liên hệ đến những đơn vị chuẩn bị đồ cúng chuyên nghiệp để có bàn lễ vật đầy đủ và hoành tráng nhất. Việc có được bàn lễ vật đầy đủ sẽ thể hiện được lòng thành tâm và khi đó cũng giúp ngày lễ động thổ trở nên thuận lợi hơn, hanh thông hơn.

Lễ vật không nên thiếu sót

Lễ vật không nên thiếu sót

Không tính toán đến số lượng người tham gia nghi thức động thổ

Số lượng người tham gia vào nghi lễ cũng là một yếu tố rất quan trọng mà nhiều người bỏ sót. Bạn nên chọn số lượng người phù hợp như 6, 8 hay 10. Đây đều là những con số khá đẹp và sẽ mang đến nhiều sự may mắn cho buổi lễ động thổ.

Đất Việt Event – Chìa khóa cho sự thành công, may mắn của bạn

Tất cả những điều cấm kỵ khi tổ chức lễ khởi công bạn đều sẽ không cần quá quan tâm nếu lựa chọn Đất Việt Event. Công ty với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp có được một ngày lễ khởi công thuận lợi, suôn sẻ và gặp nhiều may mắn nhất.

Công ty sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khởi công chi tiết từ A – Z. Bởi vậy mà những điều cấm kỵ đều sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Các doanh nghiệp, tổ chức sẽ có ngày lễ khởi công trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

Các dịch vụ khác của Đất Việt: