Top lưu ý trong cách tổ chức và địa điểm tổ chức activation

Tổ chức thuê PG cho hoạt động activation

Tổ chức thuê PG cho hoạt động activation

Tổ chức hoạt động activation chính là hình thức marketing quan trọng và không thể thiếu trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Vậy khi tổ chức activation chúng ta cần lưu ý những điều gì, có những địa điểm nào tốt để tổ chức hoạt động này thu hút khách hàng hơn? Hãy cùng đọc bài viết sau của Đất Việt Event để biết thêm thông tin nhé!

Một số lưu ý quan trọng khi chạy tổ chức activation

Để tổ chức thành công hoạt động activation chúng ta cần lưu ý một số những hạng mục sau đây:

1. Địa điểm diễn ra tổ chức activation

Việc chọn địa điểm để tổ chức là yếu tố quyết định sự thành công lớn nhất, bởi vì bạn cần cân nhắc để chọn nơi có lượng người hoạt động đông như trung tâm thương mại, siêu thị để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

Lựa chọn địa điểm là yếu tố quan trọng trong tổ chức activation

Lựa chọn địa điểm là yếu tố quan trọng trong tổ chức activation

Ngoài siêu thị, trung tâm thương mại thì bạn cũng có thể chọn những khu chợ lớn, khu công nghiệp nhiều công nhân ra vào, cửa hàng lớn hay trong các tòa nhà lớn. Nơi công cộng tập trung nhiều người hoặc tệp khách hàng mình mong muốn sẽ đều là những địa điểm lý tưởng nên chọn

2. Nhân sự chạy sự kiện activation

Khi tổ chức activation doanh nghiệp cần phải thuê đội ngũ PG, PB có sự chuyên nghiệp, có trách nhiệm học hỏi kiến thức về sản phẩm, biết cách xử lý tình huống để tạo ấn tượng với khách hàng khi giới thiệu sản phẩm. Một lưu ý cho nhân sự khâu này là phải cần được training về sản phẩm một cách chi tiết để nắm những ưu điểm của sản phẩm để tư vấn khách hàng. 

3. Đầu tư chuẩn bị dụng cụ activation 

Để tránh bị lãng phí về mặt dụng cụ khi chạy activation thì cần lên danh sách chi tiết cần chuẩn bị booth, mẫu dùng thử, hoặc quà tặng… theo số lượng như thế nào là đủ. Chuẩn bị sự đồng bộ về mặt đồng phục của PG, PB cũng làm tăng tính nhận diện thương hiệu hơn.

Chuẩn bị nơi tổ chức activation

Chuẩn bị nơi tổ chức activation bắt mắt để thu hút khách hàng

4. Khảo sát địa điểm tổ chức activation

Khi tổ chức activation bạn cần đi tiền trạm trước địa điểm nơi tổ chức hoạt động, để có thể dự đoán trước những lợi thế hay nhược điểm của địa điểm. Từ đó có thể đưa ra những kế hoạch dự trù cho hoạt động diễn ra suôn sẻ nhất, có thể xử lý tình huống bất lợi nhanh khi phát sinh vấn đề.

5. Chuẩn bị tốt phần hậu cần

Trong tất cả những sự kiện hay hoạt động nào của tổ chức diễn ra thì khâu hậu cần là khâu cũng rất quan trọng. Việc quản lý thiết bị, sản phẩm và những yếu tố hậu cần khác sẽ giúp cho việc tổ chức activation diễn ra suôn sẻ và thành công. Khi chu đáo mặt hậu cần sẽ giảm thiểu được những sự cố có thể xảy ra, hoặc khi có cũng sẽ có những phương án dự phòng để xử lý nhanh chóng.

Gợi ý những địa điểm tổ chức activation

Đất Việt Event xin gợi ý những địa điểm tổ chức hoạt động activation đạt hiệu quả nhất.

1. Trung tâm thương mại

Một địa điểm có đa dạng nhiều tệp khách hàng khác nhau và là nơi dễ thu hút được người tiêu dùng đế sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình. 

Nếu bạn lựa chọn trung tâm thương mại để tổ chức hoạt động activation thì cần đăng ký với ban quản lý để xin phép sử dụng vị trí nhất định trong trung tâm thực hiện tổ chức hoạt động. Trang trí và setup gian hàng, bố trí nhân viên cần thiết để thu hút khách hàng.

2. Siêu thị lớn

Ngoài trung tâm thương mại thì những siêu thị lớn cũng là nơi có hàng nghìn người ra vào mỗi ngày, nhiều lượt khách hàng mới hàng tuần hàng tháng. Vì vậy khi doanh nghiệp của bạn đặt hoạt động activation ở đây cũng sẽ tăng được độ nhận diện thương hiệu và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. 

3. Trường học

Nếu đối tượng khách hàng của doanh nghiệp là học sinh, sinh viên hoặc những sản phẩm mà các bậc phụ huynh quan tâm và có thể mua cho con họ thì trường học là nơi phù hợp. 

Ngoài ra trường học cho sinh viên chính là nơi có thể lan tỏa thông tin truyền thông tốt nhất, vì đa số sinh viên đều dùng các trang mạng xã hội, bạn có thể tổ chức hoạt động activation và tạo ra những hoạt động chia sẻ hay những phần quà cho sinh viên để có thể lan tỏa hoạt động lên mạng xã hội.

4. Showroom cửa hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn có showroom hay cửa hàng thì có thể tổ chức activation ngay tại showroom của mình. Đối với địa điểm này vừa có ưu điểm và nhược điểm, ưu điểm là có thể show được thương hiệu cùng cửa hàng showroom của doanh nghiệp có thể tổ chức dài hạn mà ít tốn kém chi phí lại còn tạo được điểm nhấn cho cửa hàng. Nhược điểm là tiếp cận được tệp khách hàng ít hơn và không chủ động được trong việc lựa chọn tệp khách hàng tiếp cận mong muốn. Vì vậy tùy vào sự lựa chọn của doanh nghiệp mà nên cân nhắc có thể tổ chức địa điểm trên nhé!

Tổ chức thuê PG cho hoạt động activation

Tổ chức thuê PG cho hoạt động activation

Đất Việt Event vừa gợi ý cho bạn những địa điểm tổ chức activation phố biến nhất và những lưu ý quan trọng. Hy vọng có thể đem đến cho bạn những thông tin bổ ích, nếu bạn có nhu cầu tổ chức hoạt động activation chuyên nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. Hãy gọi vào số hotline 0933 455 133 để được tư vấn cụ thể.

Xem thêm: