Tổ chức tiệc tất niên theo hình thức buffet đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Dạng tiệc buffet vừa dễ tổ chức lại vừa phù hợp với đa dạng các đối tượng khác nhau. Tuy nhiên để tổ chức tiệc tất niên buffet cuối năm hoàn hảo nhất thì bạn sẽ phải trau dồi một số những kinh nghiệm hữu ích sau đây.

Lên kế hoạch chung

Kế hoạch chung sẽ bảo gồm tổng quan  mọi hạng mục công việc sẽ tổ chức trong bữa tiệc buffet. Việc hình dung một bữa tiệc tất niên dạng buffet diễn ra như thế nào sẽ giúp việc tổ chức được dễ dàng và hiệu quả nhất. Theo đó để tổ chức tiệc buffet chắc chắn bạn sẽ phải xác định được những hạng mục cơ bản nhất như sau:

Kế hoạch tiệc buffet diễn ra như thế nào phải có kế hoạch trước

Kế hoạch tiệc buffet diễn ra như thế nào phải có kế hoạch trước

  • Số lượng người tham dự: Xác định rõ được số lượng người sẽ giúp bạn lên được kế hoạch tổ chức tiệc buffet tốt nhất và tránh được các sự cố không đáng có.
  • Loại tiệc buffet: Tiệc buffet chay, tiệc buffet hải sản, tiệc buffet các món ăn đồng quê… Việc xác định loại tiệc buffet sẽ giúp lên thực đơn được dễ dàng và hiệu quả nhất.
  • Thực đơn chi tiết: Khi đã lựa chọn được một dạng tiệc buffet thì bạn cũng có thể tham khảo nhiều thực đơn chi tiết hơn. Bạn có thể yêu cầu các nhà hàng, khách sạn gửi thực đơn mẫu để thuận tiện trong quá trình lựa chọn. Bạn nên tính toán số lượng người trước để đảm bảo chọn thực đơn đủ và không bị lãng phí.
  • An toàn: Tiệc buffet phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này sẽ giúp người sử dụng yên tâm hơn và tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Bạn có thể yêu cầu đơn vị cung cấp đồ ăn phải có giấy chứng nhận nguồn gốc rõ ràng nhất cho thực phẩm và phải có cam kết chi tiết.

Địa điểm tổ chức

Khi tổ chức tiệc tất niên buffet cuối năm chắc chắn việc lựa chọn địa điểm là vô cùng quan trọng. Địa điểm tổ chức sẽ phải đáp ứng tốt những yêu cầu cơ bản như: Không gian đủ để tổ chức các chương trình song song với bữa tiệc, đáp ứng tốt số lượng người, đảm bảo tổ chức được tiệc theo đúng yêu cầu.

Về cơ bản địa điểm phải đảm bảo tổ chức được bữa tiệc tất niên đúng với dạng và loại hình mà bạn đã lựa chọn. Cơ sở cũng cần đảm bảo những tiêu chí quan trọng về thực đơn để giúp bữa tiệc vận hành một cách tốt và hiệu quả nhất. Hãy khảo sát nhiều địa điểm để từ đó có được lựa chọn hiệu quả và phù hợp.

Tính toán thực đơn dựa trên nhiều yếu tố

Tính toán thực đơn dựa trên nhiều yếu tố

Thực đơn tiệc buffet

Trong kế hoạch chung tổ chức chắc chắn bạn cũng đã xác định được loại tiệc buffet định tổ chức cũng như thực đơn. Việc lựa chọn thực đơn bạn nên chọn các món ăn phổ biến nhất bởi không phải ai cũng có thể sử dụng những món ăn mang tính chất đặc biệt.

Nếu tìm hiểu được sở thích chung của khách mời, nhân viên cũng là một điểm cộng giúp bạn tổ chức được bữa tiệc hoàn hảo nhất. Ngoài việc chọn được món ăn phù hợp cũng cần phải đảm bảo bữa tiệc được cung cấp bởi nguồn thực phẩm tốt, sạch sẽ và an toàn nhất. Bạn cũng nên có cam kết với nhà hàng để đảm bảo bữa tiệc vận hành trơn tru và không bị gặp sự cố liên quan đến món ăn.

Các chương trình song song

Trong quá trình tổ chức tiệc tất niên buffet cuối năm chắc chắn song song với bữa tiệc sẽ là các chương trình nghệ thuật hoặc trò chơi. Việc tổ chức song song các chương trình này cũng cần có sự tính toán. Thông thường tính chất tiệc buffet mọi người sẽ sử dụng dạng tiệc đứng. Do vậy vẫn phải đảm bảo không gian tổ chức sự kiện nhưng vẫn có không gian tiệc.

Tính chất tiệc buffet khá đặc biệt nên các chương trình được tổ chức song song cũng cần lên kịch bản chi tiết nhằm giúp mang đến hiệu quả tốt nhất. Thông qua đó sẽ tạo nên được một chương trình không chỉ nổi bật, ấn tượng mà còn mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bữa tiệc phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Bữa tiệc phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Đơn vị tổ chức chuyên nghiệp

Việc lựa chọn một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp luôn là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp. Tiệc buffet bộ phận hành chính doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tổ chức nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều sự cố. Do vậy khi lựa chọn các đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp sẽ vừa đảm bảo không bị “đau đầu” mất thời gian mà vẫn có được bữa tiệc buffet theo đúng ý mình.

Ngoài Đất Việt Event tùy vào yêu cầu mà bạn cũng có nhiều lựa chọn về đơn vị dịch vụ khác nhau. Thông qua việc tổ chức tiệc tất niên buffet cuối năm từ những đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp đảm bảo hiệu quả tốt cũng như có được mức ngân sách phù hợp nhất.

Xem thêm: