Tổng Hợp Kinh Nghiệm Tổ Chức Team Building Cho Công Ty

Không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm tổ chức team building. Hiểu được điều đó, Đất Việt Event đã có mặt để bật mí những mẹo tổ chức team building suôn sẻ từ A – Z. Theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Vai trò của team building đối với công ty

Trước khi tìm hiểu kinh nghiệm tổ chức team building như thế nào thì mời bạn tìm hiểu ý nghĩa mà hoạt động team building mang lại cho doanh nghiệp, công ty:

Lợi ích đối với thành viên 

  • Thay đổi cách quản lý thời gian, tính kiên nhẫn.
  • Phát huy khả năng giao tiếp, cải thiện các mối quan hệ.
  • Thể hiện tốt nhất thế mạnh của bản thân, sửa đổi thiếu sót.
Kinh nghiệm tổ chức team building

Vai trò của team building

Lợi ích cho doanh nghiệp 

  • Sốc lại tinh thần làm việc nhóm cho thành viên, tăng hiệu suất làm việc.
  • Xây dựng văn hóa, truyền thông của công ty.
  • Các thành viên đoàn kết, cùng hợp tác gắn kết phát triển trong tương lai.

Lợi ích đối với các lãnh đạo 

  • Tăng thêm phần đoàn kết, thấu hiểu nhân viên hơn.
  • Phát hiện ra những tính cách, năng lực, sở trường, tài lẻ của từng cá nhân.

Kinh nghiệm tổ chức team building cho công ty

Hình thức du lịch này ngày càng thu hút các doanh nghiệp. Cùng đến với kinh nghiệm tổ chức team building ngay sau đây.

Nắm rõ mục đích của chương trình 

Trước tiên, doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu của team building là gì? Loại hình hoạt động thiên về hướng nào? Đó là điều cần nắm được để lựa chọn thật phù hợp.

Để tránh tình trạng thành viên không tích cực, hạn chế vận động, ban tổ chức nên nắm rõ tâm lý của mọi người.

Lên ý tưởng thực hiện 

Như đã nói ở trên, để lên được ý tưởng, doanh nghiệp cần xác định rõ loại hình cho hoạt động. Tùy thuộc vào địa điểm trong nhà và ngoài trời thì có những ý tưởng phù hợp. Đây có thể là team building gặp gỡ, hội thảo, trò chơi, vận động, luyện tập…

Kinh nghiệm tổ chức team building suôn sẻ

Kinh nghiệm tổ chức team building suôn sẻ

Ban tổ chức sự kiện cần khảo sát ý kiến nguyện vọng của các thành viên để có ý tưởng tốt nhất.

Xác định được thời gian và địa điểm tổ chức 

Đây là kinh nghiệm tổ chức team building quan trọng và có thể diễn ra ở bất cứ đâu. Bạn có thể tổ chức ở bãi biển, rừng núi, hội trường, công viên… Việc lựa chọn thời gian cũng cần thiết không kém.

Bạn cần có kế hoạch cụ thể về thời gian và địa điểm ít nhất trước 1 tháng. Bởi nó còn phụ thuộc vào yếu tố thời tiết rất nhiều. Hãy nghiên cứu thật kỹ về thời gian, điều kiện và nhu cầu của nhân viên để chương trình diễn ra suôn sẻ.

>>> Xem thêm: Top 10+ Địa Điểm Du Lịch Team Building TP. HCM Bạn Nên Biết

Lên danh sách thành viên tham gia và danh sách khách mời (nếu có)

Danh sách thành viên ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch cụ thể của chương trình. Bạn cần xác định được số lượng tham gia và xác nhận lại nhiều lần sau khi khảo sát. Từ đó sẽ dễ dàng đặt các dịch vụ ăn uống, tham quan, phương tiện di chuyển, thuê đồ…

Nếu có gia đình và người thân đi theo thì việc đi team building sẽ dễ nắm rõ. Tránh trường hợp gần sát ngày mà thiếu người, thay đổi kế hoạch rất mất thời gian.

Xây dựng kịch bản team building

Tuỳ theo ý muốn và nguyện vọng của toàn thể thành viên mà bạn lên kịch bản team building cho phù hợp; có nhiều loại như kịch bản team building bãi biển, kịch bản team building resort,… Lúc này, bạn cần hoàn tất các thủ tục từ đầu đến cuối sao cho có chương trình ý nghĩa.

Nếu chưa tự tin để xây dựng kịch bản, bạn cũng có thể liên hệ với đơn vị uy tín, có kinh nghiệm tổ chức team building trọn gói. Từ ý tưởng, kịch bản và kinh phí sẽ được xây dựng dựa trên nhu cầu của công ty.

Lên kế hoạch kịch bản cụ thể khi đi team building

Lên kế hoạch kịch bản cụ thể khi đi team building

Tìm kiếm được chỗ ở và dịch vụ ăn uống

Nếu đã xác định được địa điểm thì việc tìm kiếm chỗ ăn ở sẽ dễ dàng rất nhiều. Tùy thuộc vào số lượng và thời gian, bạn có thể lưu ý những vấn đề sau:

  • Nơi ở phù hợp với ngân sách cho phép nhưng có được sự thoải mái.
  • Chỗ ở cần gần địa điểm tổ chức team building để tiện cho việc di chuyển.
  • Chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất đảm bảo nghỉ ngơi, vệ sinh ăn uống.
  • Có các món đặc sản địa phương, đầy đủ dinh dưỡng.
  • Thực đơn thay đổi theo từng bữa, tham khảo menu nhà hàng trước.

Lên ngân sách dự trù

Bạn cần lên bảng ngân sách dự trù và tính toán các khoản sẽ phát sinh trong quá trình tổ chức team building. Từ đó sẽ nắm rõ kinh phí và tránh lúng túng khi đến ngày diễn ra chương trình. Các đầu mục phải chi trả như: xe đi lại, ăn uống, thiết kế sân khấu, địa điểm tổ chức, âm thanh…

Có timeline chương trình teambuilding rõ ràng

Tổ chức team building chuyên nghiệp khi ban tổ chức có lịch trình rõ ràng. Bạn hãy viết ra timeline cụ thể, chi tiết để các thành viên chủ động về mặt thời gian. Bạn cần nắm rõ địa hình, địa điểm, thời gian chính xác. Lúc đó sẽ thuận tiện để chuẩn bị phương tiện, dụng cụ phục vụ cho ngày team building vui vẻ.

Đội ngũ nhân viên thực hiện chương trình

Đây là chương trình ý nghĩa nếu có những kỷ niệm của các thành viên được lưu lại. Khi chơi team building quá bận không có thời gian, bạn cần liên hệ với đội ngũ media để ghi lại khoảnh khắc. Chắc chắn sẽ rất nhiều người hài lòng về giây phút đó.

Kinh nghiệm tổ chức team building

Kinh nghiệm team building trong khâu chụp ảnh

Một số lưu ý khi tổ chức team building

Trong quá trình tổ chức team building sẽ không thể lường trước được các rủi ro. Để giảm thiểu tối đa những điều không mong muốn, bạn cần chú ý tới các vấn đề:

  • Nhân lực: ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thành công của team. Bạn cần chuẩn bị đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm, setup, dẫn dắt chương trình.
  • Kiểm tra kỹ đạo cụ, âm thanh trước khi chương trình bắt đầu để trò chơi đảm bảo chất lượng.
  • Thời tiết: Ban sự kiện nên cập nhật tình hình thời tiết liên tục khi tổ chức ngoài trời. Nếu có yếu tố cực đoan cần dự trù bằng phương án dự phòng để chương trình teambuilding thành công.

Đất Việt Event là địa chỉ để khách hàng gửi gắm sự tin tưởng khi muốn tổ chức team building. Bởi công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức team building, luôn đi đầu trong công tác tổ chức sự kiện. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng chuyến đi và tiếng cười thoải mái nhất.

Đất Việt Event - công ty chuyên hỗ trợ tổ chức team building

Đất Việt Event – công ty chuyên hỗ trợ tổ chức team building

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1107 Phan Văn Trị, phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • Hotline: 0933 455 133
  • Email: duytri@datvietevent.com
  • Website: https://datvietevent.com/

>>> Khám phá thêm: Dịch vụ cho thuê vật dụng Teambuilding

Hy vọng những kinh nghiệm tổ chức team building trên đây sẽ giúp công tác chuẩn bị được suôn sẻ nhất. Kết quả sẽ tốt đẹp nếu bạn luôn tìm hiểu những thông tin có ích. Hãy liên hệ với Đất Việt Event để có chuyến đi ý nghĩa và gắn kết thành viên hơn. Chúc quý khách hàng có buổi team building vui vẻ!