5 hình thức tổ chức hội thảo phổ biến nhất 2023

Tổ chức hội thảo sẽ có nhiều hình thức khác nhau nhằm phù hợp với từng nội dung cụ thể của chương trình. Mỗi hình thức tổ chức hội thảo sẽ lại có những điểm khác biệt mà các doanh nghiệp và nhà tổ chức sự kiện cần biết để giúp việc triển khai, xây dựng kế hoạch tổ chức được chuẩn xác và mang đến hiệu quả tối đa.

5 hình thức tổ chức hội thảo thông dụng nhất hiện nay

Hội thảo là một trong những sự kiện rất đặc biệt được tổ chức thường xuyên hiện nay. Các doanh nghiệp đều có những kế hoạch để tổ chức các buổi hội thảo với mong muốn tìm kiếm được nhiều đối tác và duy trì được mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Hiện nay có 5 hình thức tổ chức hội thảo cơ bản mà mỗi doanh nghiệp đều có thể tìm hiểu lựa chọn như:

Hội thảo khoa học được tổ chức rất phổ biến

Hội thảo khoa học được tổ chức rất phổ biến

Hội thảo khoa học

Một trong những loại hình hội thảo cực kỳ quen thuộc hiện nay chính là hội thảo khoa học. Dạng hội thảo khoa học sẽ được tổ chức nhằm công bố hay thảo luận một kết quả nghiên cứu khoa học của doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào đó. Chính bởi tính chất là hội thảo khoa học nên thường thì mục tiêu quảng bá doanh nghiệp sẽ không quá nổi bật.

Quan trọng nhất chính là vấn đề, đề tài được công bố trong hội thảo là gì và có sức ảnh hưởng như thế nào. Với tính chất đặc biệt như vậy thì các doanh nghiệp, cá nhân và nhà tổ chức sự kiện cũng cần phải tính toán xây dựng kịch bản sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Workshop

Workshop cũng là một trong 5 hình thức hội thảo đã dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Một buổi workshop sẽ được tổ chức trong một không gian nhất định với số lượng người tham dự không quá lớn, thường thì từ 10 – 30 người. Trong buổi workshop sẽ nổi bật nhất chính là các chia sẻ về kinh nghiệm, kiến thức về lĩnh vực nào đó từ chuyên gia, người lâu năm trong nghề.

Một buổi workshop sẽ diễn ra trong thời gian không quá dài và không gian tổ chức thường toát lên sự ấm cúng, thân thiện. Việc tổ chức workshop cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với một buổi hội thảo khoa học chuyên môn.

Workshop là hội thảo được tổ chức đơn giản, gần gũi

Workshop là hội thảo được tổ chức đơn giản, gần gũi

Hội thảo du học

Hình thức tổ chức hội thảo cũng đang được quan tâm nhiều hiện nay chính là hội thảo du học. Ngay trong tên gọi thì có thể xác định được chuẩn xác nội dung cốt lõi của hội thảo chính là các vấn đề liên quan đến du học. Ngoài việc truyền tải những kiến thức, kinh nghiệm thì trong hội thảo có thể lồng ghép việc giới thiệu, kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Thông qua những buổi hội thảo du học sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức có thể tìm kiếm được đa dạng các đối tượng, nhóm khách hàng. Từ đó sẽ đạt được những mục tiêu quan trọng đề ra và giúp cho hình ảnh doanh nghiệp trở nên gần gũi hơn và phổ biến hơn.

Tập huấn

Ít ai biết rằng, tập huấn cũng là một dạng hội thảo đặc biệt. Chúng có cách thức tổ chức khá giống với workshop. Tuy nhiên về cơ bản, tập huấn cũng có nhiều điểm khác biệt như: Tổ chức nội bộ, đông đảo người tham dự hơn… Thông qua các buổi tập huấn thì những nội dung về kinh nghiệm, kiến thức nghề nghiệp sẽ được truyền tải để nâng cao kỹ năng cho nhân viên.

Hầu hết doanh nghiệp nào cũng đều có các buổi tập huấn nội bộ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình. Đặc biệt những buổi tập huấn cũng sẽ là chương trình, sự kiện quan trọng không thể thiếu trong các doanh nghiệp hiện nay.

Hội thảo chuyên môn – chuyên đề

Một dạng hội thảo mà rất nhiều người thường nhầm lẫn với workshop chính là hội thảo chuyên môn – chuyên đề. Thực chất đây là một dạng hội thảo sẽ tập trung vào một nội dung chính nào đó và chỉ do 1 diễn giả chia sẻ. Về quy mô thì những buổi hội thảo chuyên môn – chuyên đề thường cũng sẽ có đông đảo người tham gia.

Hội thảo chuyên đề tập trung ở một nội dung cụ thể

Hội thảo chuyên đề tập trung ở một nội dung cụ thể

Đất Việt Event – Nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu

Sự đa dạng của các hình thức tổ chức hội thảo sẽ giúp cho doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phù hợp với mục tiêu, kế hoạch. Các buổi hội thảo đều có thể được doanh nghiệp tự tổ chức hoặc liên hệ với những đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Đất Việt Event hiện là đối tác lâu năm của nhiều doanh nghiệp. Đến với Công ty khách hàng sẽ được tư vấn những giải pháp, kế hoạch tổ chức hội thảo chuyên nghiệp, nổi bật và đạt được mọi mục tiêu đề ra. Công ty luôn tối ưu chi phí cho khách hàng để đảm bảo sự tiết kiệm nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng sự kiện.

Các hình thức tổ chức hội thảo đều sẽ có những nét đặc trưng riêng và nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ phải làm nổi bật được những yếu tố đó. Đến với Đất Việt Event bạn sẽ có những sự kiện hội thảo hoàn hảo đến từng chi tiết.

Xem thêm các dịch vụ khác: