Điểm thu hút và lưu ý khi tổ chức sự kiện cho bé

Gia đình là nơi gắn kết, chia sẻ yêu thương và cũng là nơi mang đến cho nhau nhiều kỷ niệm và bất ngờ. Chính vì vậy, bạn hãy dành thời gian quan tâm đến những thành viên trong gia đình mình hơn và nhất là đối với con trẻ. Bạn hãy dành thời gian chơi với chúng và cho chúng tham gia những sự kiện dành cho thiếu nhi để con bạn có thêm nhiều trải nghiệm thực tế của cuộc sống hơn.

Qua đó, dạy cho các bé hiểu hơn về tình cảm gia đình cũng như tình đoàn kết gắn bó và lợi ích của việc làm việc nhóm. Tuy nhiên, để tổ chức sự kiện mang lại những giá trị tuyệt vời cho bé thì cũng là một quá trình. Vậy những điểm thu hút và lưu ý khi tổ chức sự kiện cho bé để có một sự kiện ý nghĩa như mong đợi là gì?

Điểm thu hút và lưu ý khi tổ chức sự kiện cho bé - ảnh 1

1. Chọn địa điểm phù hợp

Những công viên rộng lớn hoặc những khu vui chơi giải trí thường được sử dụng trong những dịp lễ hội. Vì tổ chức ở đây, sự kiện của bạn không chỉ có một không gian rộng lớn giúp các bé thoải mái vui chơi hơn, thu hút nhiều người đến để tham gia cũng như việc bố trí không gian sự kiện dễ dàng hơn.

Điểm thu hút và lưu ý khi tổ chức sự kiện cho bé - ảnh 2

Bạn có thể tham khảo thêm những địa điểm để tổ chức sự kiện cho bé như: Đầm Sen, Suối Tiên, khu du lịch Văn Thánh, công viên (Lê Văn Tám, Tao Đàn, Lê Thị Riêng) hoặc các khu vui chơi chuyên biệt cho trẻ em như: Tini World (Các chi nhánh như Eden Mall Nguyễn Huệ, Now zone, Coop mart quận 11, Pasteur). Bạn cũng nên lưu ý là khi lựa chọn địa điểm nên tính đến yếu tố thuận tiện cho việc đi lại và đặt chỗ sớm để đề phòng những sự kiện khác diễn ra cùng thời điểm mà chúng ta không thể đặt chỗ được. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên quan tâm đến yếu tố thời tiết nhé!

Cả gia đình sẽ có thời gian được ở bên nhau và cùng nhau thực hiện những hoạt động vui chơi giải trí tăng thêm phần gắn kết và tình cảm gia đình.

2. Nội dung của sự kiện

– Vì là sự kiện dành cho trẻ em nên đừng áp đặt nguyên tắc về chủ đề, ý tưởng, mà hãy để cho sự sáng tạo thỏa sức bay bổng của các trẻ để làm nên điều kỳ diệu.

– Hãy chào đón trẻ em bằng những tiết mục thú vị như chú hề phát bong bóng, mascot thật thú vị với những hình thù thật ngộ nghĩnh để vui chơi hoặc tặng quà cho các bé.

– Bên cạnh đó, hãy tạo ra những cuộc thi, trò chơi nho nhỏ để các bé tham gia và mỗi trò chơi hãy lồng ghép tính chất giáo dục hoặc vận động thể chất, đồng thời phải luôn vui nhộn và mang đến sự thích thú của các bé khi tham gia.

– Và nếu như bạn mong muốn cho các bé khi ra về vẫn nhớ đến lễ hội của bạn thì hãy nên dành tặng những món quà nho nhỏ hay thông điệp gì đó ấn tượng. Chắc hẳn các bé sẽ vô cùng thích thú với những gì mà bạn mang đến đó!

Điểm thu hút và lưu ý khi tổ chức sự kiện cho bé - ảnh 3

3. Trang trí thật bắt mắt, ấn tượng

Ý tưởng trang trí trong tổ chức sự kiện cho bé phải đáp ứng được một số yêu cầu: Vừa độc đáo để vừa gây cho các bé sự thích thú cũng như vừa tạo được phong cách tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cho mình.

Về cổng chào, hãy trang trí cổng chào một cách nổi bật, bởi nó sẽ là thứ đầu tiên mà các bé nhìn thấy, nên nó có ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng ban đầu của các bé về chương trình. Bạn hãy chọn các gam màu sáng và nổi bật để bắt mắt và mang cảm giác vui tươi hơn. Chất liệu có thể dùng cho cổng chào nên là các chất dễ thi công và vận chuyển

Điểm thu hút và lưu ý khi tổ chức sự kiện cho bé - ảnh 4

Bên cạnh đó, bong bóng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho khâu trang trí trong tổ chức sự kiện cho bé. Bong bóng vừa rẻ, vừa nhiều màu sắc nên dễ dàng cho việc sáng tạo và bài trí. Bạn có thể dùng bong bóng để tạo được ấn tượng với các bé bằng một thế giới sắc màu lung linh, bởi tâm lý những đứa trẻ thường thích những gì đa diện, đa sắc. Ngoài ra, nếu có thể thì bạn cũng hãy tận dụng bong bóng để tạo ra các trò chơi an toàn cho bé nhé!

Bạn cũng có thể dùng giấy kết, ruy băng, kim tuyến… để trang trí. Đây đều là những vật dụng vừa rẻ tiền lại dễ trang trí. Hoặc những đồ chơi có thể trang trí như gấu bông, búp bê và có thể dùng chính những đồ chơi này làm chủ đề cho sự kiện của bạn. Tuy nhiên, nếu sử dụng đồ chơi để trang trí thì các bạn cần có kế hoạch để bảo quản tốt, bởi những đứa trẻ thường tò mò và nghịch ngợm có thể sẽ làm hỏng các vật dụng của bạn. Ngoài ra, với chương trình dành cho trẻ em bạn nên chọn những âm thanh ánh sáng vui tươi, sôi động để các bé cảm thấy không khí náo nhiệt hơn.

4. Có sẵn các phương án quản trị rủi ro

Vì đối tượng khách tham gia sự kiện chủ yếu là trẻ em nên mọi trang thiết bị sử dụng trong chương trình phải tuyệt đối an toàn. Tuy nhiên, dù cẩn trọng đến đâu thì vẫn có thể có những tình huống không may xảy ra, bởi vậy nhà tổ chức cần có sẵn các biện pháp phòng tránh và khắc phục rủi ro. Trong quá trình diễn ra sự kiện, có một số khu vực như khu vực kỹ thuật điện, ao hồ sâu, xung quanh sân khấu… cần ưu tiên cắt cử bảo vệ hay những cộng tác viên đứng kiểm soát, nhắc nhở không cho trẻ em lại gần.

Điểm thu hút và lưu ý khi tổ chức sự kiện cho bé - ảnh 5

Bên cạnh đó, các nhà tổ chức sự kiện cho bé cần chuẩn bị những phương án dự phòng y tế như xe cứu thương, tủ thuốc cá nhân cho sự kiện của mình, đề phong các tình huống không hay xảy ra.

5. Nắm bắt được tâm lý của trẻ em

Khi bạn dùng toàn tâm toàn lực để thực hiện một công việc gì đó thì bạn sẽ cảm thấy rất vui khi những gì mình bỏ ra mang lại kết quả tốt đẹp. Khi tổ chức sự kiện cho trẻ em cũng vậy, bạn hãy dùng cái tâm và lòng yêu mến những đứa trẻ của mình để soạn thảo ra một bản kế hoạch chất lượng, rồi hiện thực nó một cách cụ thể để thành công. Chắc chắn các bé sẽ vô cùng thích thú và ấn tượng khi được tham gia một sự kiện được trang hoàng lộng lẫy, vui nhộn như trong thế giới cổ tích, hay được chơi đùa với nhiều nhân vật hoạt hình, các siêu anh hùng, người nổi tiếng hay hóa thân vào các nhân vật huyền thoại nào đó. Ở từng lứa tuổi các bé sẽ có sở thích khác nhau, bạn muốn hiểu tâm lý trẻ, cách đơn giản nhất là hãy chơi với chúng, quan sát của bản thân và rút ra kinh nghiệm sau những trải nghiệm đó rồi bắt đầu lên ý tưởng thực hiện.

Điểm thu hút và lưu ý khi tổ chức sự kiện cho bé - ảnh 6

6. Những điều cần lưu ý khi tổ chức sự kiện cho trẻ em

Điểm thu hút và lưu ý khi tổ chức sự kiện cho bé - ảnh 7

Bạn nên sử dụng bàn ghế có tầm với vừa phải so với chiều cao trung bình của những đứa trẻ, vừa đảm bảo an toàn cho trẻ nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Bàn ghế được dùng tổ chức sự kiện cho bé nên có tầm thấp để tránh trường hợp các bé hiếu động sẽ bị ngã khi sử dụng hoặc chơi các trò chơi với bàn ghế. Hơn nữa, bàn ghế nên được làm từ chất liệu mềm dẻo, tránh có cạnh sắc nhọn, gây nguy hiểm cho các bé. Các vật dụng, dụng cụ được sử dụng phải đảm bảo tính anh toàn, tránh vật sắc nhọn, cứng và gồ ghề. Lưu ý rằng, bạn cũng nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu tổ chức ăn uống và an toàn vệ sinh trong trong quá trình diễn ra sự kiện nhé!

Mai Hoa


Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Đất Việt (Đất Việt Event)

Địa chỉ: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  – Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Website: https://datvietevent.com

Email: contact@datvietevent.com