Cách tổ chức tiệc tân niên 2023 mới nhất: Ý nghĩa cho công ty

Tiệc tân niên kết hợp gala

Tiệc tân niên kết hợp gala

Cách tổ chức tiệc tân niên chuẩn nhất là gì? Mọi người vẫn thường chưa rõ về những bước để thực hiện khâu chuẩn bị và tổ chức cho một bữa tiệc tân niên mang đến tinh thần đoàn kết và ý nghĩa trọn vẹn. Đất Việt Event sẽ gợi ý cho bạn cách tổ chức tiệc tân niên chuẩn nhất 2023 nhé!

Thế nào là tiệc tân niên?

Tiệc tân niên hay còn gọi là tiệc gặp mặt đầu năm, là sự kiện mà đa số tất cả những doanh nghiệp đều thực hiện tổ chức sau mỗi dịp Tết Nguyên Đán kết thúc. Lúc khai mùa bước sang năm mới, doanh nghiệp tổ chức tiệc đầu năm để tạo sự mới mẻ và hướng đến một năm mới may mắn làm ăn thuận lợi.

4 hình thức tổ chức tiệc tân niên

Tổ chức tiệc tân niên kết hợp Gala

Là loại hình tổ chức tiệc tân niên phổ biến nhất hiện nay, tân niên kết hợp với gala tạo nên một buổi tiệc không chỉ dừng lại ở việc ngồi ăn và trò chuyện cùng nhau mà còn có phần gala lồng ghép những tiết mục văn nghệ sôi động, ca hát, giao lưu, rút thăm may mắn hay phát quà đầu năm,….Những phần văn nghệ thì tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp có thể tổ chức từ nhân lực nội bộ, hoặc thuê dịch vụ bên ngoài để bữa tiệc hấp dẫn hơn.

Tiệc tân niên kết hợp gala

Tiệc tân niên kết hợp gala

Tổ chức tiệc tân niên kết hợp Family Day

Một sự kết hợp mới mẻ và độc đáo, ngày tiệc tân niên kết hợp với ngày hội Family Day. Không chỉ có nhân viên tham gia tiệc tân niên của công ty mà có thể tổ chức để cho bố mẹ, vợ chồng cùng con của nhân viên tham gia cùng. Tuy là hình thức mới nhưng lại mang đến ý nghĩa to lớn và trọn vẹn hơn cho một bữa tiệc tân niên ý nghĩa.

Với hình thức này, công ty có thể tổ chức cho các gia đình những hoạt động nấu ăn, cắm trại, thi văn nghệ để giao lưu với nhau. Đây cũng là cách công ty thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến đời sống tình thần không chỉ của nhân viên mà còn của người nhà của nhân viên, thể hiện sự cảm ơn cống hiến của nhân viên đã dành cho công ty.

Tổ chức tiệc tân niên kết hợp Team Building

Sau mỗi dịp nghỉ Tết, xu hướng chung của nhân viên chính là quen với việc nghỉ lễ dài hơn bình thường và chưa có tinh thần để quay lại công việc của năm mới sao cho năng nổ nhất. Vì thế mà hình thức tổ chức tiệc tân niên kết hợp Team Building sẽ giúp doanh nghiệp vực dậy tinh thần của nhân viên, khuấy động bầu không khí năm mới tạo tiền đề tinh thần cho nhân viên quay lại làm việc năng suất hơn.

Tiệc tất niên kết hợp Team building

Tiệc tất niên kết hợp Team building

Tổ chức tiệc tân niên kết hợp du lịch

Hình thức tổ chức tiệc tân niên kết hợp du lịch cũng là một hình thức được doanh nghiệp quan tâm, tuy nó không được tổ chức rộng rãi như tổ chức du lịch vào dịp cuối năm. Đầu năm là dịp của những chuyến du lịch hành hương tâm linh, doanh nghiệp có thể kết hợp tiệc tân niên với du lịch hành hương để mọi người có dịp đến những ngôi chùa linh thiêng cầu nguyện cho sự may mắn của bản thân và tập thể có một năm mới phát triển mạnh mẽ hơn.

Cách tổ chức tiệc tân niên chi tiết

Đất Việt Event sẽ chia sẻ cho bạn cách phổ biến và chi tiết nhất về 6 bước tổ chức tiệc tân niên cho doanh nghiệp để có một chương trình tân niên diễn ra thật chặt chẽ và hiệu quả nhất.

Bước 1: Tổng hợp danh sách khách mời và dự trù kinh phí

Để dự trù được kinh phí cho bữa tiệc, thì doanh nghiệp của bạn cần lên danh sách khách mời bao gồm nhân viên, hay khách mời, khách hàng và đối tác tham dự. Từ đó sẽ xác định được khoảng ngân sách dự trù cho các hạng mục cần chi, cũng như dự trù được chi phí phát sinh nếu có.

Bước 2: Lựa chọn hình thức, chủ đề và địa điểm tổ chức

Ở bước này bạn cần xác định những hạng mục sau:

  • Lựa chọn hình thức tổ chức, chủ đề cho buổi tiệc tất niên
  • Lựa chọn địa điểm phù hợp với nhu cầu tổ chức và có sức chứa đủ số người tham dự
  • Ưu tiên lựa chọn địa điểm tổ chức gần trung tâm và giá cả hợp lý

Bước 3: Lên lịch thời gian diễn ra và chuẩn bị thiệp mời

Ban tổ chức cần xác định được thời gian tổ chức, sau khi xác định được số lượng/ thời gian/ địa điểm thì thực hiện việc chuẩn bị thiệp mời tân niên gửi đến khách mời.

Chuẩn bị tiệc mời tân niên

Chuẩn bị tiệc mời tân niên

Bước 4: Kế hoạch cụ thể cho trường trình diễn ra tiệc tân niên

Còn tùy vào loại hình thức tân niên mà doanh nghiệp tổ chức mà bên tổ chức sẽ lên những kịch bản kế hoạch diễn ra buổi tiệc sao cho phù hợp, đầy đủ các hạng mục nhất.

Bước 5: Lên thực đơn cho bữa tiệc

Đưa ra quyết định lựa chọn những món ăn góp mặt trong thực đơn bữa tiệc, tùy vào kinh phí dự trù cho phần ẩm thực của bữa tiệc tân niên mà bên tổ chức sẽ lên danh sách menu phù hợp.

Lên danh sách món ăn trong tiệc tân niên

Lên danh sách món ăn trong tiệc tân niên

Bước 6: Phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng bộ phận

Để buổi tiệc diễn ra suôn sẻ và thành công nhất thì cần phải phân công đội ngũ nhân sự tổ chức đều với những hạng mục công việc. Sắp xếp công việc theo trình tự khoa học giúp cho việc tổ chức tiệc tân niên chuyên nghiệp nhất. 

Hy vọng với những thông tin về tiệc tân niên và cách tổ chức tiệc tân niên chi tiết trên mà Đất Việt Event cung cấp sẽ giúp bạn định hướng được hướng đi cho bữa tiệc của doanh nghiệp. Nếu chưa biết thực hiện từng bước thế nào, sắp xếp nhân sự ra sao hay không đủ nhân sự thực hiện thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Đất Việt Event sẽ thay bạn tổ chức một buổi event tân niên hoàn hảo với chi phí được tối ưu nhất.

Xem thêm: