[CẬP NHẬT] Các trò chơi team building độc lạ, hay nhất năm 2022

tour teambuilding bến tre

Tour

Kết thúc những kì giãn cách xã hội dài dằng dặc cũng là lúc người người đổ xô đi du lịch. Đặc biệt các hội nhóm bạn bè, hay các công ty, doanh nghiệp cũng rục rịch chuẩn bị cho nhân viên những chuyến du lịch định kỳ mỗi năm. Chắc chắn những chuyến du lịch như vậy thì không thể thiếu được các trò chơi team building độc lạ. Hôm nay Đất Việt Event thế giới thiệu cho các bạn những trò chơi team building hay nhất dành cho kỳ du lịch này. 

Trò chơi team building bựa 

Các trò chơi team building bựa là những trò chơi khuấy động không khí không thể thiếu mỗi dịp vui chơi tập thể ngoài chơi. 

Bịt mắt ăn sữa chua 

Bịt mắt bắt sữa chua là một trong các trò chơi team building độc lạ bựa nhất. Trò chơi này cần sự tham gia của một nam, một nữ tạo thành nhóm, một dụng cụ bịt mắt và một cốc sữa chua. Luật chơi như sau từng cặp sẽ được bịt mắt bằng ruy băng. 

Trò chơi teambuilding hài bựa lầy nhất

Trò chơi teambuilding hài bựa lầy nhất.

Bạn nữ sẽ là người cầm sữa chua đút cho bạn nam ăn. Cặp nào anh nhanh nhất và không làm rơi vãi sữa chua ra nhiều sẽ giành được chiến thắng. Chắc chắn sau khi trò chơi kết thúc, khuôn mặt các bạn nam sẽ vô cùng hài hước không khỏi khiến mọi người bật cười. 

Ngậm nước 

Trò chơi ngậm nước không giới hạn số người chơi mà dụng cụ lại vô cùng để chuẩn bị. Người chơi sẽ chia làm các nhóm đứng xếp thành một hàng thẳng và ngậm nước trong miệng. Lần lượt mỗi đội sẽ cử một người lên làm các động tác hài hước khiến cho các người chơi phải cười phun nước. 

Đội nào lên làm động tác thì sẽ không cần phải thi vòng đó. Tương tự đổi lượt xoay vòng cho tất cả các đội. Đội nào sau các vòng chơi có số lần không cười nhiều nhất thì chiến thắng. 

trò chơi team building tạo sự đoàn kết đáng nhớ

Trò chơi team building tạo sự đoàn kết đáng nhớ.

Các trò chơi team building trí tuệ

Các trò chơi team building trí tuệ luôn lại những trò chơi được mong chờ nhất mỗi dịp du lịch nhóm. Đây cũng là trò chơi team building sáng tạo, độc đáo dành cho các thành viên thỏa sức biến hóa. Dưới đây là gợi ý trò chơi mà mọi người có thể tham khảo. 

Trò chơi nối từ

Nối từ là trò chơi không còn xa lạ và từng làm mưa làm gió trong cộng đồng trong suốt thời gian dài. Trò chơi này không giới hạn người chơi và cũng không cần chuẩn bị bất kỳ một dụng cụ gì. Luật chơi như sau,  quản trò sẽ chia đều thành viên thành các đội bằng nhau. 

Trò chơi nối từ làm mưa làm gió

Trò chơi nối từ làm mưa làm gió.

Quản trò sẽ ra một từ mẫu, đội đầu tiên sẽ nghĩ từ nối bắt đầu bằng chữ kết thúc trong từ mẫu. Ví dụ: cái bánh – bánh xe – xe tải,…. Tương tự xoay vòng như vậy cho đến khi có đội nào không nghĩ ra từ được thì thua. Đây cũng là một trong các trò chơi team building độc lạ đem đến không khí vui tươi. 

Tam sao thất bản

Này cũng là một trong các trò chơi team building độc lạ được yêu thích nhất. Mỗi đội nên có 7-8 người là đẹp hoặc có thể nhiều hay ít hơn đều được. Dụng cụ cần chuẩn bị là mỗi người một mảnh giấy A4 và một bút vẽ. 

Luật chơi như sau quản trò sẽ nói mật thư chứa nội dung từ khóa. Hoặc có thể dùng tranh ảnh hình vẽ dơ lên. Người đầu tiên sau khi nhận được nội dung mật thư sẽ đem vẽ lại vào tờ giấy được đặt sau lưng người thứ hai. Tương tự như vậy cho đến người cuối cùng. Đội nào có kết quả giống với từ khóa nhanh và chính xác nhất sẽ chiến thắng.  

Trò chơi nối từ làm mưa làm gió

Trò chơi nối từ làm mưa làm gió.

Tam sao thất bản còn có nhiều phiên bản biến tấu khác như diễn tả động tác, đeo tai nhạc lớn nói từ,….. Người chơi có thể chọn lựa hình thức chơi phù hợp với tập thể của mình.

Trò chơi team building giải mật mã 

Đây là một trong các trò chơi team building hay nhất không thể thiếu khi đi du lịch tập thể ngoài trời. Dưới đây là gợi ý trò chơi team building giải mật mã hấp dẫn nhất có thể tham khảo. 

Ở trò chơi này các đội cần phải được phổ biến sơ qua về các loại mã sẽ được sử dụng trong quá trình chơi. Ban tổ chức trò chơi sẽ là người đi giấu kho báu. Và các đội phải đi tìm. Dựa vào manh mối là các mật thư nhặt được trong quá trình đi tìm. 

Trò chơi truy tìm kho báu team building

Trò chơi truy tìm kho báu team building.

Mỗi mật thư là một loại mật mã đòi hỏi đội chơi phải giải được để tìm được đường đi tiếp. Đội nào giải được mật mã nhanh chóng và tìm thấy kho báu sớm nhất thì giành chiến thắng. Ngoài ra trò chơi này cũng có thể được áp dụng làm trò chơi team building online. Để cùng nhau giải trí cũng vô cùng thú vị hấp dẫn.

Kết Luận

Trên đây là điểm mặt các trò chơi team building độc lạ hay nhất mà bạn không thể bỏ qua dịp du lịch 2022 này. Đặc biệt một chuyến du lịch lý tưởng thì không thể nào thiếu một công ty tổ chức sự kiện chất lượng. Đất Việt Event tự hào là công ty cung cấp dịch vụ team building trọn gói từ A đến Z. Nơi đây đảm bảo về chất lượng và luôn đề cao trải nghiệm tốt nhất của khách hàng.

Tham khảo thêm các bài viết khác: