Văn khấn khai trương công ty mong cầu sự phát đạt trong làm ăn

Khai trương là ngày lễ quan trọng nhất đối với một người kinh doanh. Bất kỳ một ai đang kinh doanh khi bắt đầu năm mới đều thực hiện lễ cúng khai trương. Cầu cho một năm buôn may bán đắt suôn sẻ thuận lợi. Vào ngày này bên cạnh việc trang trí nơi kinh doanh thì người chủ còn phải chuẩn bị mâm cỗ và văn khấn khai trương công ty. Hôm nay hãy cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về cúng khai trương công ty.

Ý nghĩa cúng khai trương

Theo quan niệm từ xa xưa thì việc cúng khai trương là một nghi thức thiết yếu. Bắt buộc phải có khi bắt đầu một công việc kinh doanh. Cúng khai trương mang ý nghĩa một khởi đầu tốt đẹp vậy nên vô cùng được xem trọng. 

Tương truyền theo phong tục xưa, mỗi mảnh đất núi sông đều có thần linh cai quản, giám sát. Việc cúng khai trương là sự trình diện xin phép thần linh nơi đó để mở cửa làm ăn. Đồng thời xin sự phù hộ, giúp đỡ từ thần linh cho công ty phát triển gặp nhiều may mắn. 

Lễ cúng khai trương công ty

Lễ cúng khai trương công ty.

Khi muốn khởi sự làm ăn thì việc cúng khai trương cần phải được thực hiện một cách thành tâm chu đáo. Đặc biệt là phải chuẩn bị văn khấn khai trương công ty cẩn thận.  Buổi lễ diễn ra càng thuận lợi tốt đẹp bao nhiêu thì càng mang lại khởi đầu may mắn cho công ty bấy nhiêu. 

Cúng khai trương như thế nào là đúng cách nhất?

Chọn được ngày giờ đẹp để cúng khai trương công ty

Ngoài việc có văn khấn khai trương công ty hay thì cần phải kết hợp với ngày tốt, giờ tốt hợp với người chủ để làm lễ. Đồng thời phải chọn được ngày giờ tốt để đặt bàn cúng cũng như mở cửa hàng đón tiếp khách. Điều này sẽ giúp cho mọi việc diễn ra tốt đẹp, suôn sẻ công ty thuận lợi, làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt.

văn khấn khai trương công ty

Văn khấn khai trương công ty.

Chuẩn bị mâm cúng 

Để buổi lễ cúng khai trương công ty được diễn ra suôn sẻ tốt đẹp thì bắt buộc lễ vật cúng phải đầy đủ, thành kính. Dưới đây là gợi ý những lễ vật cúng nên tham khảo để tránh thiếu sót. 

  • 1 bình hoa đồng tiền
  • mâm ngũ quả( có dừa) 
  • 3 đĩa xôi cúng
  • 2 chén chè nhỏ ( bất kì loại chè nào) 
  • 3 ly nước đầy
  • 2 cây đèn cầy
  • 2 thỏi vàng bạc cỡ lớn 
  • 3 nén hương
  • trầu cau, bánh kẹo 
  • Gạo, muối
  • 1 chuỗi tiền xâu
  • 1 hộp nhang rồng phụng 3 cây

Tùy theo quy mô lớn nhỏ của công ty mà mâm cỗ cúng có thể chuẩn bị đơn giản hoặc phức tạp tùy ý. Tuy nhiên có những thứ bắt buộc phải có không thể lược bỏ. Bình hoa, mâm ngũ quả, xôi, chè, nước, đèn cầy, trầu cau, lễ vàng mã khai trương. Ngoài ra cần có thêm 1 con gà luộc hoặc heo quay. Nay là những thứ cần chuẩn bị đầy đủ trước khi chuẩn bị văn khấn khai trương công ty. 

Mâm cúng khai trương công ty

Mâm cúng khai trương công ty.

Cần lưu ý điều gì khi cúng khai trương 

Thực hiện cúng khai trương ngoài sân 

Như đã nói từ đầu đây là hình thức xin phép, thông báo đến thần linh của nơi đó. Vậy nên việc cúng phải được thực hiện ở ngoài sân hoặc khu vực phía trước công ty. Cần phải chọn lựa vị trí và hướng cúng hợp phong thủy hợp mệnh của chủ công ty. 

Các khâu chuẩn bị cần chu đáo và tránh thiếu sót 

Trước khi cũng cần phải kiểm tra kỹ càng, đầy đủ các vật phẩm, hướng mâm cúng, văn khấn khai trương công ty…. Phải đảm bảo lễ cúng diễn ra thuận lợi, suôn sẻ không gặp sai sót. Nếu không tự tin có thể nhờ đến sự trợ giúp của những người có kinh nghiệm về phương diện này. 

Phải có sự thành tâm nghiêm túc khi cúng 

Xưa nay trong lễ cúng điều quan trọng nhất phải đặt lên hàng đầu chính là lòng thành. Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm, thủ tục cúng thì người cúng cúng phải thật sự thành tâm thành kính. Người cúng phải giữ được sự bình tĩnh, thành tâm thì mới thể hiện được sự tôn trọng với vị thần linh cai quản. Khi đọc văn khấn phải đọc to Đúng rõ ràng không vội vã, vấp văn,…. 

Những lưu ý khi cúng khai trương

Những lưu ý khi cúng khai trương.

Chọn ngày giờ, hướng tốt để cúng khai trương 

Ngày giờ để cúng cũng quan trọng không kém gì việc chọn văn khấn khai trương công ty hay. Việc chọn được ngày giờ tốt phải dựa vào phong thủy hợp mệnh của người chủ công ty. Tương tự như vậy cũng cần phải chọn được hướng cúng hợp mệnh hợp tuổi. 

Tốt nhất là nên đi xem bói hoặc nhờ đến sự trợ giúp của các thầy phong thủy để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp nhất. Tránh rơi vào các ngày xấu, sao xấu chiếu mệnh, hướng xấu,…. ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp công ty.

Kiêng những hành động không may mắn 

Có những kiêng kỵ mà người chủ doanh nghiệp cần phải nắm rõ khi cúng khai trương. Như kiêng người nặng vía mở hàng, kiêng không quét rác trong cửa hàng ra ngoài. Hoặc kiêng không bàn tính ra chơi, kiêng không vỡ đổ ly. Đặc biệt là tránh tuyệt đối người làm lễ ngoảnh lưng về phía ngoài sân cúng. Điều này thể hiện sự bất cần với khách hàng, sự không tôn trọng thần linh. 

Chủ doanh nghiệp cúng khai trương

Chủ doanh nghiệp cúng khai trương.

Trên đây là toàn bộ các thông tin cần nắm khi cúng khai trương công ty. Đặc biệt quan trọng nhất là văn khấn khai trương công ty phải thật hay và thành tâm. Đất Việt Event tự hào là nhà tư vấn, hỗ trợ cũng khai trương cũng như đem đến những bài văn khấn khai trương công ty hay nhất.

Xem thêm các bài viết được quan tâm: