Thiết kế sân khấu có nhiều hạng mục mà người tổ chức sự kiện phải tính toán. Trong đó ánh sáng chính là một yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết mà bạn cần phải chú ý tới. Không chỉ giúp cho sự kiện trở nên ấn tượng hơn, ánh sáng còn phải đảm bảo bao trùm không gian để giúp cho sự kiện vận hành được tốt nhất. Với 7 hệ thống đèn sân khấu được giới thiệu bởi Đất Việt Event sẽ giúp việc thiết kế hệ thống ánh sáng được hiệu quả hơn.

Yêu cần khi thiết kế hệ thống ánh sáng cho sự kiện

Đối với một sự kiện thì ánh sáng  là một yếu tố không thể thiếu. Dù sự kiện được tổ chức ngoài trời hay tổ chức trong nhà thì ánh sáng đều phải được tính toán tỉ mỉ nhất. Khi thiết kế ánh sáng cho sự kiện, nhà tổ chức cần phải lưu tâm đến những tiêu chí quan trọng như:

  • Số lượng: Hệ thống đèn cho sân khấu sự kiện không nên nhiều quá và cũng không nên ít quá. Vì vậy mà tùy vào quy mô của sân khấu, sự kiện là bao nhiêu mà bạn sẽ có tính toán cho số lượng đèn phù hợp nhất để đảm bảo sự kiện vận hành được trơn tru.
  • Mức độ ánh sáng: Một hệ thống ánh sáng sẽ bao gồm nhiều loại đèn khác nhau và cũng có những loại đèn với cường độ ánh sáng đa dạng. Điều này sẽ giúp sự kiện không chỉ đẹp hơn mà còn đủ ánh sáng. Bạn không nên lựa chọn những loại đèn có ánh ánh sáng quá mạnh hay quá yếu mà hãy kết hợp để tạo hiệu ứng tốt nhất.
  • Màu sắc: Đối với một sự kiện thì hệ thống đèn sẽ có nhiều màu sắc ánh sáng khác nhau. Bạn có thể tính toán trong quá trình thiết kế sân khấu để giúp các màu sắc trở nên hài hòa hơn và hợp với sự kiện hơn.
Hệ thống đèn bao gồm nhiều loại đèn khác nhau

Hệ thống đèn bao gồm nhiều loại đèn khác nhau

7 hệ thống đèn sân khấu phổ biến nhất hiện nay

Có rất nhiều loại đèn có thể lựa chọn để tạo nên một hệ thống đèn sân khấu hoàn hảo nhất. Hiện nay trên thị trường có 7 hệ thống đèn phổ biến thường được lựa chọn khi thiết kế sân khấu sự kiện như:

Hệ thống đèn Par led bóng nhiều màu

Một trong những hệ thống đèn khá phổ biến khi thiết kế sân khấu mà bạn có thể lựa chọn là đèn Par led nhiều màu. Các loại đèn này được sản xuất với rất nhiều màu sắc khác nhau giúp cho sự kiện, sân khấu trở nên độc đáo và nổi bật hơn.

Đặc biệt loại đèn Par led còn được thiết kế với 3 chế độ vận hành là chạy tự động, chạy theo nhạc và chạy thông qua bàn điều khiển ánh sáng. Sự đa dạng này sẽ giúp cho sân khấu có được một hệ thống ánh sáng nổi bật nhất.

Hệ thống đèn Par 64

Hệ thống đèn sân khấu hiện nay cũng được sử dụng rất nhiều chính là các loại đèn Par 64. Dàn đèn Par 64 được thiết kế với rất nhiều màu sắc khác nhau đáp ứng tốt nhất mọi phương án thiết kế sân khấu cho đa dạng các sự kiện. Hệ thống đèn Par 64 có thể đặt ở nhiều không gian khác nhau mang đến sự linh động, dễ sử dụng.

Đèn Par 64 được sử dụng nhiều trong hệ thống đèn cho sân khấu

Đèn Par 64 được sử dụng nhiều trong hệ thống đèn cho sân khấu

Hệ thống đèn Moving Beam

Hệ thống đèn Moving Beam cũng được rất nhiều người sử dụng khi thiết kế sân khấu. Loại đèn này sở hữu ưu điểm nổi bật nhất chính là có thể di chuyển linh hoạt theo nhiều phương hướng. Do đó mà khi tổ chức các sự kiện ngoài trời bạn hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống đèn Moving Beam để tạo ra những hiệu ứng tốt nhất.

Hệ thống đèn Follow chiếu tâm điểm

Đèn Follow chiếu tâm điểm cũng được thiết kế cho sân khấu sự kiện. Hệ thống đèn Follow sẽ giúp chiếu sáng tâm điểm hiệu quả. Từ đó sẽ giúp làm tỏa sáng được một khu vực sân khấu nhất định. Vì vậy mà khi tổ chức các sự kiện có sân khấu thường nên sử dụng đèn Follow để chiếu tâm điểm tốt nhất.

Hệ thống đèn led laser

Các loại đèn led laser sẽ được sử dụng để tạo nên một hệ thống đèn chiếu sáng sân khấu. Đèn led laser sẽ có nhiều màu sắc khác nhau mang đến cho sự kiện nhiều hiệu ứng độc đáo và ấn tượng nhất. Hệ thống đèn led laser cũng rất dễ thiết kế và phù hợp với đa dạng các sự kiện khác nhau.

Đèn led laser với hiệu ứng ánh sáng nổi bật

Đèn led laser với hiệu ứng ánh sáng nổi bật

Hệ thống đèn Skyline rọi trời

Trong hệ thống đèn sân khấu thì các loại đèn Skyline rọi trời được sử dụng rất nhiều. Loại đèn Skyline này có khả năng chiếu rọi cực kỳ mạnh mẽ giúp cho không gian sân khấu trở nên sáng hơn. Đặc biệt là loại đèn Skyline có khả năng chiếu sáng với khoảng cách rất xa giúp cho sự kiện nổi bật nhất.

Hệ thống đèn blinder

Đèn led blinder cũng được thiết kế trong hệ thống đèn sân khấu sự kiện. Loại đèn này sẽ giúp không gian sân khấu có được ánh sáng đủ nhất để giúp cho sự kiện có được hệ thống ánh sáng hoàn hảo nhất.

Hiện nay khi thiết kế sân khấu bạn có rất nhiều lựa chọn về hệ thống đèn. Với 7 hệ thống đèn sân khấu được gợi ý từ Đất Việt Event sẽ giúp cho những doanh nghiệp, nhà tổ chức sự kiện có lựa chọn phù hợp với sự kiện.

Xem ngay dịch vụ thiết kế sân khấu chuyên nghiệp trọn gói của Đất Việt Event tại đây