Ý tưởng và quy trình tổ chức Trung Thu cho thiếu nhi

tổ chức trung thu cho thiếu nhi

Tết Trung Thu là dịp để các bậc phụ huynh tổ chức những chương trình vui chơi cho các bé yêu của mình. Tổ chức trung thu cho thiếu nhi đôi khi sẽ làm bạn băn khoăn không biết phải bắt đầu từ đầu. Ngay bây giờ, Đất Việt Event mách bạn một số ý tưởng và quy trình tổ chức trung thu cho thiếu nhi bài bản nhất, giúp bạn dễ dàng có một chương trình vui chơi ý nghĩa cùng các bé trong đêm hội trăng rằm.

Ý tưởng tổ chức trung thu cho các bé

Làm lồng đèn trung thu

Tết Trung Thu không thể thiếu những chiếc đèn lồng thắp nến lung linh. Thay vì chuẩn bị sẵn, hướng dẫn các bé làm lồng đèn thủ công sẽ làm các bé hứng thú hơn.

lam-long-den-trung-thu

Làm lồng đèn trung thu

Tổ chức trung thu cho thiếu nhi với cách này, phụ huynh và các bé sẽ có nhiều thời gian bên nhau hơn. Cũng như là dịp để các bé tìm hiểu về cách làm lồng đèn giấy và các đồ chơi liên quan đến Tết Trung Thu.

Rước đèn ông sao

Sau khi các bé tự tay làm nên những chiếc lồng đèn đủ màu sắc. BTC có thể tổ chức các hoạt động rước đèn ông sao dưới ánh nến của đèn lồng.

Rước đèn ông sao

Rước đèn ông sao

Tổ chức chương trình trung thu với hoạt động này bạn có thể điều hướng các bé xếp thành vòng tròn và ca hát cùng nhau.

Múa lân đêm trung thu

Múa lân là hoạt động làm cho đêm trung thu tưng bừng rộn rã. Những đêm trăng chiếu sáng con đường làng, cầm đèn trung thu lon ton chạy theo đoàn lân vào từng ngỏ từng nhà ắt hẳn là những kỷ niệm không thể quên đối với các bậc phụ huynh.

mua-lan-to-chuc-trung-thu-cho-thieu-nhi

Múa lân tổ chức trung thu cho thiếu nhi

Chương trình trung thu cho thiếu nhi tái hiện lại khung cảnh múa lân và rước đèn cho các bé có trải nghiệm những hoạt động Tết Trung Thu truyền thống. Không những vậy, phụ huynh sẽ bồi hồi nhớ lại kỷ niệm một tuổi thơ đã qua.

Tổ chức các trò chơi dân gian

Xã hội ngày càng hiện đại làm cho các bé không có cơ hội được tiếp xúc với những trò chơi gắn liền với tuổi thơ. Tết Trung Thu là dịp cho các bé thiếu nhi có cơ hội được tiếp xúc với trò chơi dân gian. 

to-chuc-cac-tro-choi-gian-gian

Tổ chức các trò chơi dân gian

Một số trò chơi như: Ô ăn quan, bịt mắt bắt dê, kéo co,… là những hoạt động có thể tổ chức trung thu cho thiếu nhi.

Tổ chức các chương trình văn nghệ

Ngoại những hoạt động do người lớn tổ chức, các bé chắc chắn rất hào hứng khi được góp vui trong đêm hội Trung Thu. 

Qua các chương trình, các bé không những được vui chơi mà còn được chứng tỏ bản thân. Là dịp để các bé thể hiện tài lẻ của bản thân và rèn luyện sự tự tin trên sân khấu.

Phá cỗ đêm Trung Thu

Sẽ rất thiếu sót nếu không có hoạt động phá cỗ đêm hội Trung Thu. Phá cỗ là hoạt động cuối cùng và không thể thiếu trong chương trình tổ chức trung thu cho thiếu nhi.

Phá cỗ đêm Trung Thu

Phá cỗ đêm Trung Thu

Quy trình tổ chức trung thu cho thiếu nhi

Lên ý tưởng tổ chức

Cũng giống như những chương trình tổ chức sự kiện khác, bước đầu tiên khi tổ chức trung thu cho các bé là lên ý tưởng tổ chức.

Dựa vào những ý tưởng trên bạn có thể lựa chọn các chương trình phù hợp và sắp xếp các hoạt động sao cho phù hợp về thời gian và ngữ cảnh.

Xác định số lượng tham gia, thời gian, địa điểm tổ chức

Xác định số lượng tham gia và thời gian tổ chức sẽ dễ dàng hơn trong khâu tìm địa điểm tổ chức, đặt dịch vụ. 

Vào những dịp lễ có thời gian tổ chức cố định như Tết Trung Thu các điểm tổ chức có thể sẽ full chỗ. Bạn cần chọn địa điểm và đặt trước để chủ động hơn trong quá trình tổ chức.

Lên kế hoạch chi tiết

Dù là chương trình lớn hay nhỏ thì lên kịch bản chi tiết là điều cực kỳ quan trọng. Người tổ chức sẽ dễ dàng hình dung những việc cần làm trước và trong khi chương trình diễn ra.

Lên kế hoạch chi tiết

Lên kế hoạch chi tiết

Một số công việc trước khi chương trình diễn ra như: 

  • Dự trù kinh phí tổ chức.
  • Lên ý tưởng thiết kế các hạng mục có liên quan.
  • Chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho chương trình như: Dụng cụ chơi trò chơi, mâm cỗ,…
  • Thuê nhân sự có liên quan như: MC, chú hề, PG hóa trang,…
  • Thuê thiết bị như âm thanh, ánh sáng,… (nếu có).
  • Lên kế hoạch giải quyết các vấn đề phát sinh.

Tiến hành phân công nhân sự

Khi kế hoạch đã trở nên chi tiết, bạn cần phân công nhân sự chuyên môn cho từng hạng mục công việc. Theo dõi tiến độ để đảm bảo tất cả mọi thứ đều sẵn sàng trước ngày chương trình diễn ra.

Trên đây là ý tưởng và quy trình tổ chức trung thu cho thiếu nhi. Mỗi năm chỉ có một dịp các bé được vui chơi đêm hội trăng rằm, mong rằng phụ huynh và các bé sẽ có một đêm trung thu quây quần bên nhau. Để chương trình tổ chức trung thu cho thiếu nhi được diễn ra suôn sẻ và ý nghĩa quý khách hãy liên hệ đến Đất Việt Event – Công ty chuyên tổ chức sự kiện tại TP. HCM:

  • Địa chỉ: 1107 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Hotline: 0933 455 133 (Mr. Trí)
  • Email: duytri@datvietevent.com