[Cập Nhật] 7+ Trò Chơi Team Building Không Cần Đạo Cụ 2022

trò chơi team building không cần đạo cụ

Trò chơi team building không còn quá xa lạ với nhiều đơn vị tổ chức. Để sự kiện team building thành công rực rỡ thì nội dung của các trò chơi là rất quan trọng. Hôm nay cùng Đất Việt Event tổng hợp 7 trò chơi team building không cần đạo cụ năm 2022 nhé!

Nói và làm ngược

Nói ngược làm ngược là trò chơi team building không cần đạo cụ hot nhất năm 2022. Trò chơi này không cần chuẩn bị một dụng cụ gì, chỉ cần bạn có mặt là được. Để chơi trò này bạn cần có nhóm 30 người trở lên, sau đó chia họ ra thành nhiều đội khác nhau.

Nói và làm ngược

Nói và làm ngược

Nói ngược làm ngược cần một người quản trò để dẫn dắt mọi người. Cách chơi là tất cả thành viên xếp thành vòng tròn. Tiếp theo quản trò sẽ hô “các bạn hãy khóc thật nhỏ” thì người chơi phải làm ngược lại là “cười thật to”. Cứ như vậy, quản trò có thể hô các hành động để người tham gia làm ngược lại. Ngoài ra quản trò có thể dùng hành động thay cho lời nói, người chơi nào không làm ngược sẽ bị phạt.

Sóng vỗ

Trò chơi team building không cần dụng cụ tiếp theo đó chính là sóng vỗ. Đối với trò chơi này cần ít nhất 20 người tham gia. Tất cả thành viên xếp thành vòng tròn và nắm tay với nhau. Tiếp theo, quản trò sẽ đưa ra một cánh tay và chạy xung quanh vòng tròn đó.

Trò chơi team building không cần dụng cụ - Sóng vỗ

Trò chơi team building không cần dụng cụ – Sóng vỗ

Nếu tay quản trò đụng vào người nào thì người đó bị loại và đi ra ngoài vòng tròn.Bạn có thể ngồi xuống hoặc nằm xuống để tránh đụng trúng tay quản trò. Cánh tay quản trò có thể lên xuống thất thường và thay đổi góc độ.

Bắn súng

Bắn súng là trò chơi team building gắn kết mọi người và tạo cảm giác thư giãn nhất. Trò chơi này cần nhiều hơn 20 người tham gia. Người chơi sẽ đứng thành vòng tròn và quản trò sẽ đi quanh một vòng, nếu quản trò đứng trước ai và nói “Đùng” hoặc “Á” thì người chơi đó bị bắn. Người chơi sẽ làm ngược lại với quản trò, nếu là đùng thì trả lời là á, nếu là á thì trả lời là đùng.

Bắn súng

Bắn súng

Thực hiện động tác đùng thì bạn phải làm tay như hình khẩu súng chỉ vào người kia còn nếu là á thì bạn giang hai tay hơi ngã về sau. Bạn chú ý đừng để mắc bẫy quản trò nhé, dễ bạn sai lắm. Cố gắng tập trung để chiến thắng trò chơi này.

Sóng biển

Sóng biển là trò chơi team building không cần đạo cụ cần ít nhất 20 người. Người chơi được sắp xếp thành vòng tròn và xích sát vào nhau, choàng vai nhau kết thành một vòng dây. Quản trò hô to “biển sóng, biển sóng” thì người chơi sẽ rì rào rì rào. Người chơi lắc lư thân mình tại chỗ phải thật nhịp nhàng theo cả vòng tròn.

Sóng biển

Trò chơi Sóng biển

Quản trò hô biển nhấp nhô, nhấp nhô thì người chơi ngồi lên hụp xuống theo tiếng reo “biển nhấp nhô, nhấp nhô”. Cứ như vậy, quản trò hô gì thì cả vòng tròn làm như vậy. Nếu vòng tròn bị vỡ ra là bị thua và cả nhóm bị phạt.

Keo sơn một nhà

Trò chơi này có số lượng nam nữ gần bằng nhau đó chính là keo sơn một nhà. Chỉ cần 20 người là trò chơi này đã tạo nên sự hấp dẫn và vui vẻ rồi. Người chơi sẽ được chia thành hai đội và thảo luận với nhau để đưa ra tên nhóm.

Keo sơn một nhà

Keo sơn một nhà

Đội thứ nhất sẽ liên kết các thành viên với nhau thành một khối chặt chẽ. Đội còn lại phải tìm cách gỡ các thành viên của đội một ra. Sau đó đổi ngược lại, đội nào làm nhanh hơn thời gian quy định sẽ là đội chiến thắng và nhận được quà.

Ai nhanh chân nhất

Ai nhanh chân nhất là trò chơi team building không cần đạo cụ và không giới hạn người chơi. Trò chơi này cũng cần ngươi chơi sắp xếp thành một vòng tròn và có thể nắm tay nhau. Mọi người cùng đồng thanh hát một bài nào đó và vừa đi vừa hát.

Ai nhanh chân nhất

Ai nhanh chân nhất

Quản trò hô to vào 5 vào 3 hoặc vào 10 thì người chơi phải nhanh chóng tạo ra nhóm đó. Bạn phải tìm đồng đội để tạo thành nhóm theo số mà quản trò yêu cầu. Người nào không có nhóm sẽ bị loại và bị phạt.

Truyền tin vui nhộn

Truyền tin vui nhộn là một trong các trò chơi team building không cần đạo cụ hay nhất. Thông tin được truyền đi bằng cách chuyển  tin từ người này sang người khác. Mỗi người sẽ được đưa bản tin và đứng về vị trí quy định của ban tổ chức.

trò chơi tuyền tin vui nhộn

Trò chơi tuyền tin vui nhộn

Người nhận được tin phải nhanh chóng nắm bắt thông tin và truyền tải lại nội dung theo đúng thông tin nhận được. Đội nào nhận tin càng nhanh và đưa ra đúng tin thì đội đó giành được chiến thắng.

Những lưu ý khi chơi teambuilding không cần đạo cụ

Trò chơi teambuilding không cần đạo cụ rất dễ tổ chức và không tốn nhiều kinh phí. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Có người MC hoặc quản trò am hiểu các trò chơi và lanh lợi
  • Số lượng người chơi phải lớn thì trò chơi mới hấp dẫn
  • Cần đưa ra quy định cho mỗi trò chơi
  • Một số trò chơi cần chuẩn bị dụng cụ nhỏ
  • Nên chơi trong nhà hoặc không gian chơi rộng
  • Chuẩn bị phần quá để mọi người càng thêm phấn khích.

Trên đây là những trò chơi team building không cần đạo cụ hay nhất năm 2022. Hi vọng bạn có thể lựa chọn được những phần chơi hay nhất cho công ty mình. Nếu bạn đang cần đơn vị tổ chức sự kiện, teambuilding thì có thể liên hệ cho Đất Việt Event. Chúng tôi rất vinh hạnh được đồng hành cũng quý khách hàng.

Dịch vụ đi kèm: