Tổ chức tiệc tất niên tiết kiệm không khó nếu biết những điều này

Tổ chức tiệc tất niên tiết kiệm đang là xu thế chung của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Mặc dù là tiết kiệm tối đa chi phí nhưng hiệu ứng mang lại vẫn phải đảm bảo tốt nhất. Đây chính là bài toán không hề dễ dàng của người tổ chức sự kiện. Tuy nhiên với những kinh nghiệm từ Đất Việt Event sẽ giúp bạn có một buổi tiệc tất niên kinh tế mà hiệu quả vượt trội.

Hãy xây dựng một kịch bản chi tiết nhất

Sự chuẩn bị đầy đủ và cẩn thận luôn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình tổ chức sự kiện, nhất là tiệc tất niên. Lý do là bởi bất cứ sự kiện nào cũng có thể phát sinh chi phí trong những hạng mục công việc phát sinh. Mà những chi phí phát sinh này thường rất lớn và ảnh hưởng đến ngân sách chung.

Chuẩn bị kịch bản chi tiết và kỹ nhất có thể

Chuẩn bị kịch bản chi tiết và kỹ nhất có thể

Việc xây dựng một kịch bản chi tiết nhất sẽ giúp bạn lường trước được mọi việc để từ đó có thể kiểm soát tốt chi phí tổ chức. Đặc biệt hạng mục quản lý rủi ro cũng cần phải tính toán thật kỹ bởi những rủi ro có thể xảy ra cũng là một hạng mục ngốn nhiều chi phí để xử lý. Do đó mà việc có sự chuẩn bị tốt ở nhiều khâu sẽ giúp bạn tránh được những lãng phí không cần thiết.

Khảo sát nhiều địa điểm tổ chức để có lựa chọn phù hợp

Rất nhiều doanh nghiệp trong quá trình tổ chức tiệc tất niên thường “lười” khảo sát địa điểm mà chỉ chọn 1 – 2 địa điểm để tìm hiểu. Điều này hoàn toàn khiến cho việc tổ chức tiệc tất niên tiết kiệm không khả thi. Càng có sự tham khảo, khảo sát nhiều địa điểm sẽ càng giúp bạn có thể lựa chọn được một địa chỉ có chi phí hợp lý.

Chọn địa điểm sau khi đã khảo sát nhiều nơi

Chọn địa điểm sau khi đã khảo sát nhiều nơi

Trong quá trình khảo sát bạn nên tham khảo chi phí ở mỗi bên dựa vào những yêu cầu tổ chức sự kiện của bên bạn. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể chủ động hơn trong việc cân đối ngân sách để có được một mức chi phí hợp lý nhất. Nhất là đối với những buổi tiệc tất niên có phần nghệ thuật thì chi phí cho hạng mục trang trí cũng khá tốn kém. Bạn cần phải có sự tính toán chi tiết để tránh chi phí dôi lên quá nhiều.

Bạn  cũng có thể tính toán đến việc lựa chọn những địa điểm xa trung tâm. Bởi những địa điểm này chắc chắn sẽ có giá thành hợp lý hơn so với những địa điểm trung tâm. Thông qua đó cũng giúp bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí thuê địa điểm.

Giờ cao điểm không nên chọn

Những thời điểm cao điểm của việc tổ chức sự kiện thì chắc chắn chi phí tổ chức cũng cao hơn rất nhiều. Nhất là vào thời điểm cuối tuần, buổi tối thì thường ở các địa điểm tổ chức sẽ có mức chi phí cao hơn ở những khoảng thời gian khác. Vì vậy mà việc tính toán thời gian tổ chức cũng là một vấn đề có ảnh hưởng nhiều đến ngân sách chung.

Để tổ chức tiệc tất niên tiết kiệm bạn nên chọn thời điểm tổ chức vào ngày trong tuần và có thể là ban ngày. Thời gian này vừa hạn chế được sự đông đúc lại vừa giúp tiết kiệm chi phí rất hiệu quả.

Tính toán thực đơn chi tiết

Tiệc tất niên chắc chắn không thể thiếu những bữa tiệc với các món ăn thú vị. Và đây cũng là một hạng  mục sẽ chiếm chi phí khá lớn. Vì vậy mà bạn cần có sự tính toán trong việc lựa chọn thực đơn. Những món ăn được chế biến cầu kỳ từ những nguồn thực phẩm quý chắc chắn sẽ có giá thành cao hơn.

Chính vì vậy mà bạn có thể lựa chọn những món ăn dân dã, gần gũi hơn để tạo điểm nhấn trong bữa tiệc. Điều này sẽ vừa tạo một không khí gần gũi lại vừa có thể tiết kiệm được chi phí tối đa.

Chọn thực đơn với các món ăn phù hợp

Chọn thực đơn với các món ăn phù hợp

Tận dụng “cây nhà lá vườn”

Việc tận dụng “cây nhà lá vườn” một cách tối đa cũng giúp bạn có thể tiết kiệm nhiều chi phí hiệu quả nhất. Bạn có thể thay vì thuê nhân sự bên ngoài thì có thể tự sử dụng nhân viên trong doanh nghiệp. Thay vì phải thuê đơn vị biểu diễn nghệ thuật thì hãy tổ chức nghệ thuật bởi những nhân viên trong doanh nghiệp.

Chọn đơn vị tổ chức sự kiện có tâm và chuyên môn

Nhiều người cho rằng, việc tự tổ chức tiệc tất niên sẽ tiết kiệm hơn là thuê các đơn vị bên ngoài. Tuy nhiên việc không có nhiều kinh nghiệm cũng là một rủi ro phát sinh chi phí. Bởi vậy khi lựa chọn được một đơn vị tổ chức uy tín bạn vẫn có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn có buổi tiệc hoàn hảo nhất.

Hiện nay việc tổ chức tiệc tất niên tiết kiệm đã được nhiều công ty lựa chọn. Bởi vậy để có được một bữa tiệc tất niên vừa hiệu quả, vừa nổi bật mà vẫn tiết kiệm chi phí thì hãy liên hệ ngay với Đất Việt Event để được tư vấn.

Các bài viết tham khảo thêm: