Tiệc Tất Niên Công Ty Là Gì? Cách Tổ Chức Tiệc Tất Niên Từ A Đến Z

to chuc tiec tat nien cong ty

Tổ chức tiệc tất niên công ty là sự kiện vô cùng đáng nhớ mà ai cũng mong chờ. Đây vừa là dịp tổng kết lại công việc một năm, vừa giúp mọi người kết nối với nhau. Dưới đây Đất Việt Event sẽ giới thiệu đến bạn cách tổ chức tiệc đúng quy trình.

Tiệc tất niên công ty là gì?

Tiệc tất niên công ty còn được gọi là Year End Party (YEP), nhằm tổng kết hoạt động một năm. Tất cả các thành viên trong công ty sẽ cùng nhau xem lại những sự kiện xảy ra trong năm vừa qua. Tiệc thường được tổ chức cuối năm âm lịch hoặc sớm hơn tùy từng công ty.

tổ chức tiệc tất niên công ty

Tiệc tất niên công ty là buổi tiệc tổng kết được tổ chức vào dịp cuối năm

Lãnh đạo công ty cũng xem buổi tiệc cuối năm là cơ hội để mọi người chia sẻ nhiều hơn. Đồng thời, những cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cũng sẽ được khen thưởng. Tổ chức tiệc tất niên công ty tạo động lực hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hơn trong năm tới.

Ý nghĩa việc tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Tiệc tất niên không đơn giản chỉ gồm các hoạt động văn nghệ hay ăn uống như bình thường. Ban lãnh đạo công ty cũng gửi gắm rất nhiều mong muốn thông qua bữa tiệc. Ý nghĩa tiệc tất niên chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu ra nhiều điều.

Tổng kết và điểm lại một năm vừa qua

Bạn đã hoàn thành được bao nhiêu mục tiêu đã đề ra vào đầu năm và đạt được thành quả gì? Cuối năm sẽ là lúc để tất cả mọi người cùng nhìn lại những việc đã làm được. Đồng thời cũng là thời điểm để đánh giá và xem xét lại những việc mà mình làm chưa tốt.

ý nghĩa tiệc tất niên

Tổ chức tiệc tất niên công ty để mọi người cùng nhìn lại một năm vừa qua

Mọi người cũng sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu sau buổi tổng kết. Tập thể lãnh đạo cũng sẽ ghi nhận những ý kiến đóng góp của bạn để xem xét sửa đổi. Mục tiêu chung cần hướng tới là một năm mới làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Tri ân các nhân viên

Tổ chức tiệc tất niên công ty là dịp để tri ân toàn bộ tập thể nhân viên đã cùng đồng hành. Những cá nhân, phòng ban có thành tích đi đầu cũng sẽ được khen thưởng xứng đáng. Cũng vì lý do này mà mọi người luôn chờ đến ngày tổ chức bữa tiệc để được nhận bằng khen.

tổ chức tiệc tất niên công ty đáng nhớ

Tiệc cuối năm cũng là dịp để tri ân tập thể nhân viên có nhiều đóng góp

Những phần thưởng như vậy thường rất hiệu quả trong việc tạo động lực cho nhân viên. Vì thế trong quá trình làm việc, ai cũng sẽ cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tham gia tiệc tất niên để tạm nghỉ ngơi, chuẩn bị thật kỹ để làm tốt hơn trong tương lai.

Gắn kết nội bộ doanh nghiệp

Guồng quay công việc cũng khiến nhân viên ít có thời gian để chia sẻ tâm sự cùng nhau. Nhờ những dịp tất niên mà mọi người được họp mặt đông đủ nhất. Đồng thời đó cũng là cơ hội để tập để được cùng giao lưu cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm.

Khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên cũng được thu hẹp đi phần nào. Cấp dưới có thể thoải mái hơn khi trò chuyện cùng trưởng bộ phận hay giám đốc. Sự gắn kết sẽ tạo nên sức mạnh nội bộ giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Quảng bá hình ảnh công ty

Mỗi năm doanh nghiệp thường thiết kế rất nhiều hoạt động tập thể để quảng bá hình ảnh. Tổ chức tiệc tất niên công ty cũng là một cách hiệu quả. Hình ảnh thương hiệu đến gần khách hàng hơn.

ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm

Tiệc cuối năm là dịp để gắn kết nội bộ và xây dựng hình ảnh công ty

Niềm tin của khách hàng góp phần không nhỏ vào sự phát triển của doanh nghiệp. Nhờ đó ngày càng có nhiều người biết đến và tin tưởng vào những giá trị bạn mang lại.

Đặt mục tiêu và tạo động lực cho năm mới

Ngoài việc tạo sân chơi để mọi người giao lưu, bữa tiệc còn là buổi định hướng công việc. Mọi người cũng sẽ phải đề ra những mục tiêu để bứt phá trong năm tiếp theo. Sự chung sức chung lòng đưa công ty ngày một phát triển và lớn mạnh.

Mục tiêu chính mà tất cả các doanh nghiệp đều hướng đến là sự đoàn kết tập thể. Khi mọi người đều hướng tới mục tiêu chung thì việc thực thi càng đơn giản. Nói tóm lại, công ty có được rất nhiều lợi ích từ những buổi họp mặt cuối năm này.

Bài viết được quan tâm >>> Top 3 xu hướng Year End Party 2022 đặc sắc nhất

Cách tổ chức tiệc tất niên công ty

Những buổi tiệc tất niên công ty thường có quy mô lớn nên yêu cầu về chất lượng khá cao. Cách tổ chức tiệc tất niên cuối năm trọn vẹn cũng không hề dễ dàng. Nếu doanh nghiệp muốn thực hiện tổ chức tiệc thì nên thực hiện theo cách bên dưới.

Lên kế hoạch chi tiết cho buổi tiệc tất niên

Bạn cần xác định được địa điểm và thời gian tổ chức phù hợp. Ngoài ra cần tính toán chính xác thành phần, số lượng người dự tiệc. Đây là hai điểm quan trọng đầu tiên cần thực hiện khi lên kế hoạch tổ chức tiệc tất niên.

tổ chức tiệc tất niên công ty theo chủ đề

Một kế hoạch chi tiết sẽ giúp cho tiệc cuối năm diễn ra trọn vẹn và chuyên nghiệp

Khi đã biết hạng mục công việc của tiệc tất niên công ty là gì, hãy lập bảng chi phí dự trù. Bạn phải cân đối chi phí dựa trên nguồn ngân sách được phân bổ. Bạn cũng nên có phương án dự phòng cho sự cố phát sinh khi tổ chức tiệc tất niên công ty.

Lên danh sách khách mời và thực đơn cho bữa tiệc

Khách mời trong bữa tiệc có thể bao gồm các đối tác, doanh nghiệp trong ngành. Bạn cần lên danh sách riêng cho toàn bộ nhân viên và lãnh đạo công ty. Lên danh sách như vậy sẽ giúp bạn tổ chức dễ tính toán số lượng và bố trí chỗ ngồi hơn.

Phần tiệc trong chương trình tất niên cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn. Thực đơn phải có đầy đủ khai vị, món chính, tráng miệng để tạo sự phong phú. Món ăn đồng thời cũng được điều chỉnh để hợp với khẩu vị của đại đa số khách mời.

Xác định thời gian và địa điểm tổ chức tiệc

Bất cứ một khâu chuẩn bị nào cũng rất mất thời gian, nhất là việc lựa chọn địa điểm tổ chức. Trong quá trình này, ban tổ chức phải lên danh sách và cử nhân sự đi khảo sát địa điểm. Nơi được chọn phải đáp ứng được cả yêu cầu về sức chứa cũng như chi phí cụ thể.

địa điểm tổ chức tiệc tất niên cuối năm

Người tổ chức nên tiến hành khảo sát trước khi quyết định chọn địa điểm tổ chức tiệc tất niên cuối năm

Dịp cuối năm có rất nhiều doanh nghiệp tổ chức tiệc nên nhà hàng cũng thường khó đặt chỗ. Thông thường bạn lên lên kế hoạch từ rất sớm để đặt bàn trước khoảng 3 tháng. Để không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể nhờ đến dịch vụ tổ chức tiệc tất niên công ty.

Lên ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm công ty

Nếu chưa biết cách tổ chức tiệc tất niên cuối năm, bạn thường sẽ mất thời gian kha khá cho phần này. Thêm vào đó, công việc cuối năm cũng khá là bận rộn khiến bạn không thể xoay xở được. Khi đó sự kiện không thể diễn ra như những gì bạn muốn.

Để việc chuẩn bị tiệc không ảnh hưởng đến công việc hàng ngày thì có một cách rất hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các concept tổ chức tiệc tất niên cuối năm độc đáo và dựa theo đó để thực hiện. Để tạo ấn tượng hơn thì hãy khéo léo lồng ghép các thông điệp vào nội dung chương trình.

Chọn người dẫn chương trình phù hợp

Nhiệm vụ của người dẫn chương trình khá quan trọng cho sự thành công của bữa tiệc tất niên. Họ sẽ đem lại cho hội trường một bầu không khí tươi vui và không kém phần thú vị. MC cũng phải biết cách xử lý những sự cố phát sinh trong buổi tiệc.

tổ chức tiệc tất niên công ty ngoài trời

Lên ý tưởng cách tổ chức tiệc tất niên cuối năm và chọn MC phù hợp

Đặc biệt, lời dẫn mở đầu phải được trau chuốt một cách kỹ lưỡng nhất có thể. Tổ chức tiệc tất niên công ty nên chọn những người biết xử lý tình huống chuyên nghiệp. Như vậy họ mới có thể truyền đạt trọn vẹn những thông điệp ý nghĩa từ doanh nghiệp.

Thứ tự và thời lượng của mỗi tiết mục trong buổi tiệc

Một buổi tiệc tất niên sẽ có nhiều phần nhỏ được phân chia theo một thứ tự hợp lý. Từ ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm để sắp xếp thứ tự các tiết mục. Phần trò chơi, văn nghệ sẽ được xếp xen kẽ với giao lưu trò chuyện để không bị nhàm chán.

Phần mở màn thông thường sẽ bao gồm văn nghệ làm nóng không khí. Lúc này người dẫn chương trình sẽ lên tuyên bố khai mạc buổi lễ. Thông thường, phần tiếp theo sau sẽ giới thiệu về công ty, đại biểu và các khách quý được mời tham gia.

Vì tiệc tất niên cũng là lễ tổng kết cuối năm nên video về doanh nghiệp cũng được trình chiếu. Mọi người sẽ biết được năm vừa qua công ty đã gặt hái được những thành tựu gì? Sự kiện nổi bật nhất trong năm có gì đáng nhớ?

tiệc tất niên công ty

Thứ tự và thời lượng các tiết mục sẽ được phân bổ sao cho hợp lý nhất

Phần hấp dẫn và được mong chờ nhiều nhất là lễ tôn vinh cá nhân, tập thể xuất sắc. Đại diện ban lãnh đạo thực hiện mở sâm panh khai tiệc và gửi lời chúc. Mọi người sẽ cùng thưởng thức những món ăn thật ngon.

Thời lượng dành cho mỗi tiết mục cũng sẽ được phân bổ theo tính chất bữa tiệc. Thời gian tổ chức tiệc tất niên công ty không nên quá dài làm nội dung trở nên kém hấp dẫn. Theo đó, phần đầu bữa tiệc sẽ là đón khách, sắp xếp và ổn định chỗ ngồi.

Thiết lập các phương án và chi phí dự phòng

Bữa tiệc nào cũng cần có những phương án dự phòng cho trường hợp sự cố phát sinh. Bạn phải dự trù chi phí cụ thể có thể cần phải có. Ngân sách tổ chức tiệc sẽ bao gồm chi phí cho các hoạt động lẫn chi phí dự phòng.

tổ chức tiệc tất niên công ty tại bể bơi

Chi phí cho một buổi tiệc cũng đi kèm phần ngân sách dự phòng trường hợp phát sinh

Người tổ chức nên tính đến vấn đề thời tiết, trục trặc kỹ thuật khiến thiết bị hư hỏng,… Đây là một trong những hạng mục cực kỳ quan trọng khi lên kế hoạch cho tiệc tất niên. Do đó, nếu không tính toán kỹ lưỡng rất dễ khiến buổi tiệc không được trọn vẹn.

Lên danh sách quà tặng

Ngoài quà tặng thưởng nhân viên xuất sắc thì đối tác và khách hàng cũng nên có quà mang về. Với những doanh nghiệp sản xuất, có thể dùng chính sản phẩm của mình làm quà tặng. Chọn quà phù hợp với từng đối tượng khách hàng càng thể hiện được sự tinh tế.

Đó cũng là một cách để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm rộng rãi ra thị trường. Mặt khác, hành động này còn thể hiện sự tôn trọng đối với người được mời. Mọi người nhờ đó cũng có một ấn tượng tốt hơn về văn hóa doanh nghiệp.

dịch vụ tổ chức tiệc tất niên công ty

Tổ chức tiệc tất niên công ty cũng thể hiện sự biết ơn, tôn trọng đến người tham dự

Cuối năm bận rộn khiến việc lên kế hoạch tổ chức một buổi tiệc tất niên trở nên khó khăn hơn. Đất Việt Event cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc tất niên công ty với giá cả cạnh tranh. Nếu có nhu cầu được hợp tác hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 1107 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Hotline: 0933 455 133
  • Email: duytri@datvietevent.com
  • Website: https://datvietevent.com/

Bài viết đã giúp bạn hiểu được rằng tiệc tất niên công ty là gì, ý nghĩa tiệc tất niên ra sao. Mong rằng những gì mà Đất Việt Event đã chia sẻ trong tương lai sẽ hữu ích với bạn. Chúc quá trình tổ chức tiệc tất niên công ty của bạn luôn được thành công!