Tổ chức lễ khai trương – khánh thành chuyên nghiệp và ấn tượng

Tổ chức khai trương – khánh thành là sự kiện quan trọng đánh dấu bước khởi đầu trong quá trình hoạt động của một doanh nghiệp. Là tập đoàn quy mô tầm cỡ, là doanh nghiệp hay là một cửa hàng thì ngày khai trương – khánh thành cũng chính là bước ngoặt mở ra con đường kinh doanh thịnh vượng đối với mỗi đơn vị.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng như vậy, việc tổ chức lễ khai trương – khánh thành như thế nào để thành công và ấn tượng là một câu hỏi khó, nhất là những đơn vị mới tổ chức lần đầu. Đừng lo, Đất Việt Event – Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

1. Chuẩn bị lễ khai trương khánh thành

  • Xác định quy mô tổ chức, số lượng khách mời, ngân sách

Việc xác định quy mô tổ chức là yếu tố quyết định mức độ hoành tráng của buổi lễ khai trương khánh thành.

Bạn muốn lễ khai trương khánh thành của mình chỉ gói gọn trong khuôn khổ khách mời, hay mong muốn sẽ thu hút được sự chú ý của cả khu phố và của những khách hàng tiềm năng?

Bạn không muốn lễ khai trương khánh thành chỉ diễn ra đơn thuần mà còn muốn nhân cơ hội này để triển khai chiến lược marketing của mình? Điều đầu tiên là hãy xác định mục tiêu bạn muốn đạt được.

  • Chọn ngày giờ tổ chức lễ khai trương khánh thành

Ngày và giờ tổ chức lễ khai trương khánh thành tùy vào từng “ông chủ”. Một số người coi trọng phong thủy sẽ xem ngày tốt, giờ tốt hợp với mệnh của mình để tổ chức. Một số khác chỉ cần ngày giờ thuận tiện là được.

Tổ chức lễ khai trương khánh thành chuyên nghiệp và ấn tượng - ảnh 2
  • Chọn đơn vị tổ chức sự kiện (TCSK)

Lễ khai trương khánh thành là dịp để doanh nghiệp thể hiện tiềm lực và đẳng cấp của mình. Chắc chắn bạn phải tìm một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín để giao phó trọng trách này.

Dựa trên nhu cầu khách hàng, công ty tổ chức sự kiện sẽ lo từ A – Z các hạng mục theo yêu cầu. Bạn không cần phải lo lắng việc thuê thiết bị sự kiện, thuê PG, MC hay đau đầu vì nhân viên không hoàn thành kịp các hạng mục chuẩn bị mà deadline ngày khai trương đã đến rất gần.

Tổ chức lễ khai trương khánh thành chuyên nghiệp và ấn tượng - ảnh 3
  • Thống nhất kịch bản và các hạng mục thực hiện với công ty TCSK

Sau khi chọn công ty tổ chức sự kiện, việc cần làm tiếp theo là lên danh sách các hạng mục và timeline sẽ triển khai trong chương trình. Nếu có phát sinh thêm hạng mục nào khác sau khi chốt, hai bên cần trao đổi kỹ và đi đến thống nhất trước khi thực hiện.

2. Tổ chức lễ khai trương khánh thành

Thông thường, một buổi lễ khai trương bao gồm các bước cơ bản sau:

  • Lễ cúng khai trương

Để việc khai trương diễn ra suôn sẻ, mọi người thường chuẩn bị lễ vật và cúng trước khi đón khách. Tùy theo quy mô của cơ sở mà bạn chuẩn bị mâm lễ cúng phù hợp với khả năng tài chính của mình. Nhưng nhất thiết tối thiểu phải có một số thứ cần thiết sau:

+ Lọ hoa (có thể nhiều loại hoa, tốt nhất là các loại hoa dòng hoa Cúc hoặc hoa Đồng Tiền).

+ Đĩa trái cây ngũ quả hoặc mâm trái cây lớn.

+ 3 đĩa xôi, 3 chén chè, 3 chén nước, 2 cây đèn cầy, cau trầu và bộ lễ vàng mã khai trương

+ Gà luộc, đầu heo hoặc hoặc heo quay tùy điều kiện.

  • Đón khách

Đội lân và PG sẽ đón khách, mời khách chụp hình tại khu vực lễ, một số đơn vị có thể chuẩn bị tiệc tea-break để khách dùng trong khi chờ đợi khai mạc.

  • Khai mạc

MC tập trung và ổn định khách mời, có thể có tiết mục văn nghệ mở màn để thu hút sự tập trung của quan khách.

Người đại diện cơ sở lên phát biểu tuyên bố khai mạc.

  • Tiết mục múa lân

Lân là linh vật tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc. Bên cạnh đó, Thần Tài và Ông Địa mang đến sự hòa hợp, may mắn và phú quý. Vì vậy, đây là tiết mục không thể thiếu trong sự kiện khai trương, khánh thành.

  • Nghi thức ký kết hợp đồng và cắt băng khánh thành

Nghi thức diễn ra long trọng trước sự chứng kiến của khách mời, thể hiện sự khởi đầu hanh thông của đơn vị.

  • Tham quan cơ sở

Đoàn lân dẫn khách mời đi tham quan cơ sở, đây là dịp để giới thiệu quy mô và các dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

  • Kết thúc

Đại diện cơ sở phát biểu cảm ơn khách mời, chụp hình tập thể và mời quan khách di chuyển về khu vực đãi tiệc (nếu có).

Tuy nhiên, tùy vào quy mô và ngân sách của mỗi khách hàng, lễ khai trương khánh thành sẽ có những biến tấu cho phù hợp.

Những việc cần làm sau khi tổ chức lễ khai trương – khánh thành

  • Cảm ơn khách mời / đối tác

Một cuộc gọi hay một email / tin nhắn cảm ơn khách mời đã tham gia lễ khai trương khánh thành là một hành động nhỏ nhưng rất ý nghĩa, khiến người nhận cảm thấy được trân trọng, họ sẽ luôn ủng hộ dịch vụ bạn cung cấp, mở đường cho sự hợp tác thành công sau này.

Tổ chức lễ khai trương khánh thành chuyên nghiệp và ấn tượng - ảnh 8
  • Đăng bài viết trên website / fanpage

Nếu đơn vị của bạn có website hoặc fanpage, đừng bỏ lỡ việc đăng bài viết về chương trình khai trương hoành tráng. Khách hàng và đối tác của bạn sẽ rất ấn tượng bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu của buổi lễ, từ đó đánh giá cao sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đất Việt Event là một trong những đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, đã tổ chức thành công hàng ngàn chương trình khai trương trên khắp các tỉnh thành. Với đội ngũ nhân sự trẻ, năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, Đất Việt Event sẽ mang đến những dấu ấn riêng trong sự kiện khai trương khánh thành của bạn với chi phí hợp lý nhất.

Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt
Địa chỉ: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM
ĐT: (028) 73 081 888 – Tổng đài: 18006700
Website: https://datvietevent.com
Email: contact@datvietevent.com

Đất Việt Event