Hiện nay, tổ chức sự kiện không còn hạn chế trong các chương trình thông thường như: khai trương, khánh thành, tất niên, hội nghị… mà nhu cầu của thị trường ngày một đa dạng, yêu cầu các công ty tổ chức sự kiện phải sáng tạo nên những chương trình độc đáo, mới lạ, phù hợp với từng kịch bản riêng biệt như tổ chức lễ hội theo chủ đề, tổ chức sự kiện dành riêng cho từng đối tượng tham gia…

Đất Việt Event xin giới thiệu một số lễ hội theo chủ đề bạn có thể tham khảo:

1.Tết Trung Thu

Tết trung thu là ngày dành riêng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Tết trung thu tổ chức vào ngày rằm tháng tám hoặc trước rằm tháng 8 một tuần tùy vào thời gian linh động của đơn vị. Tổ chức chương trình trung thu cần chú ý đến các hoạt động: bày cỗ, rước đèn, phá cỗ, hát múa dân gian …

Kịch bản được xây dựng với chủ đề “Vui hội trăng rằm”, “Vui tết trung thu”… MC đóng vai chị Hằng, chú Cuội. Xen kẽ chương trình là các tiết mục múa lân, thi bày mâm cỗ, rước đèn, trình diễn trang phục dân gian…

2. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 & Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Sự kiện đặc biệt dành cho phái đẹp có thể mở rộng quy mô thành sự kiện tri ân dành cho khách hàng nữ thân thiết và dành cho cán bộ công nhân viên nữ trong công ty.

Kịch bản chương trình có thể lồng ghép các cuộc thi nấu ăn, cắm hoa… Các tiết mục văn nghệ và trò chơi sân khấu được dàn dựng riêng: công phu và hoành tráng, dành riêng cho các chị em phụ nữ.

Địa điểm có thể chọn hội trường hoặc không gian mở ở các khu du lịch, resort… sẽ tiện để tổ chức các trò chơi tập thể.

3. Tiệc tất niên

Sự kiện tổng kết sau một năm hoạt động đầy nỗ lực, đơn vị nào cũng mong muốn tiệc tất niên sẽ diễn ra hoành tráng, sôi động và ý nghĩa để lấy hứng khởi cho năm tiếp theo thành công rực rỡ.

Hiện nay, tổ chức tiệc tất niên được biến tấu đa dạng nhiều concept khác nhau. Công ty tổ chức sự kiện theo chủ đề sẽ tìm hiểu đặc điểm ngành nghề / nhân sự của đơn vị để chọn chủ đề phù hợp, từ đó triển khai chương trình xoay quanh chủ đề chính. Đối với tiệc tất niên có khách mời VIP, càng cần đầu tư nhiều hơn vào khâu tổ chức, vì đây chính là dịp thể hiện tiềm lực của doanh nghiệp.

4. Quốc tế thiếu nhi 1/6

Vào ngày này, rất nhiều trường học và doanh nghiệp luôn mong muốn tổ chức một chương trình thật vui vẻ, hấp dẫn dành tặng cho các bé học sinh, con em của nhân viên trong Công ty mình. Chương trình 1/6 diễn ra có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào sự chuyên nghiệp và uy tín của Công ty tổ chức sự kiện, sự thấu hiểu và yêu thương các em nhỏ – mầm non tương lai của đất nước.

Nhân dịp này, doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện quốc tế thiếu nhi để tạo sân chơi cho các em, đồng thời tiếp cận được khách hàng tiềm năng là phụ huynh hoặc chính là các bé.

Chương trình phải tạo được không gian mở, các em thoải mái chơi đùa, các trò chơi đa dạng, hấp dẫn các bé, những cuộc thi nho nhỏ sẽ tạo không khí vui nhộn tại sự kiện. Tham gia sự kiện này, các bé sẽ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc: múa lân, ảo thuật, xiếc nghệ thuật, chú hề, nhóm múa thiếu nhi…

5. Ngày hội gia đình

Family Day – Ngày Hội Gia Đình là sân chơi bổ ích thiết thực và đầy ý nghĩa, thông qua các hoạt động để kết nối gia đình và đồng nghiệp trong công ty. Ngày hội còn là dịp tạo nên sự liên kết, gắn bó xuyên suốt giữa các thành viên trong gia đình đồng thời quảng bá hình ảnh và văn hoá của doanh nghiệp.

Kịch bản tổ chức sự kiện theo chủ đề gia đình có thể tổ chức các trò chơi kết hợp giữa bé và bố mẹ, tạo sự gắn kết, bồi đắp tình cảm yêu thương giữa các thành viên.

Tổ chức lễ hội theo chủ đề - ảnh 4

Các hoạt động giao lưu chia sẻ kiến thức nuôi dạy con sẽ là cơ hội tuyệt vời để các ông bố, bà mẹ cùng trao đổi chia sẻ kinh nghiệm nuôi con của mình.

6. Các cuộc thi thể hiện tài năng

Các cuộc thi tài năng âm nhạc, thi nấu ăn, thi cắm hoa, thi nhảy hiện đại… không chỉ có trên các chương trình truyền hình mà các doanh nghiệp đều có thể tự tổ chức cuộc thi để quảng bá hình ảnh, hoặc kết hợp trong các chiến dịch chạy quảng cáo.

Một số ý tưởng bạn có thể tham khảo:

Trường dạy nghề nấu ăn: có thể tổ chức cuộc thi đầu bếp dành cho các học viên sắp ra trường.

Trường dạy cắm hoa: tổ chức cuộc thi cắm hoa dành cho các đối tượng yêu thích cắm hoa và có mong muốn nâng cao tay nghề

Doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm dành cho các bạn trẻ có thể tổ chức định kỳ các cuộc thi phù hợp với đối tượng này…

Bên cạnh việc tổ chức sự kiện, Đất Việt Event còn cung cấp ý tưởng, quy trình, đạo diễn, dàn dựng, thiết kế sự kiện, cho thuê thiết bị âm thanh, ánh sáng, nhân sự, nhóm nhảy… đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Trên đây là một số ví dụ về tổ chức lễ hội theo chủ đề, mỗi đơn vị đều có thể tổ chức chương trình riêng cho mình theo chủ đề mình mong muốn.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc để được tư vấn trực tiếp quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN ĐẤT VIỆT
Địa chỉ:1107 Phan Văn Trị, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Tồng đài miễn phí: 1800 6700
Email:contact@datvietevent.com
Website: datvietevent.com