tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng sản phẩm của mình đến đông đảo khách hàng, đối tác. Sự kiện nếu được tổ chức thành công đánh dấu cột mốc quan trọng cho sản phẩm mới đó, giúp sản phẩm được đông đảo khách hàng biết đến và sử dụng do đó lễ ra mắt sản phẩm mới là cực kỳ quan trọng. Vậy quy trình chi tiết cho lễ ra mắt sản phẩm là gì? Cùng Đất Việt Event tìm hiểu ngay sau đây.

Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì?

Ra mắt sản phẩm mới (Product Launch Event) là thời gian chính thức công bố sản phẩm, thương hiệu vừa mới ra đời để công chúng biết đến.

le-ra-mat-san-pham-moi

Buổi lễ góp phần tạo ra giá trị riêng của sản phẩm, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Vì sao nên tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới?

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ là chiến lược marketing hữu hiệu nhất. Giúp cho doanh nghiệp quảng bá rộng rãi đến sản phẩm của mình. Đánh dấu sự phát triển của thương hiệu và doanh nghiệp.

Một số loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Họp báo ra mắt sản phẩm mới

Cách ra mắt này là cách nhanh nhất để doanh nghiệp để có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng và đối tác. 

hop-bao

Họp báo ra mắt sản phẩm mới đòi hỏi hình thức truyền đạt phải gây ấn tượng, tò mò đến người tham dự. Thông cáo báo chí rõ ràng, ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo nội dung. 

Tuy nhiên, chi phí tổ chức buổi họp báo khá đắt đỏ. Phù hợp với những doanh nghiệp đã có tên tuổi nhất định trên thị trường.

Event Launching

Event Launching là chương trình công bố sản phẩm, dịch vụ đã có mặt tại thị trường. 

Hình thức này có chi phí khá cao. Một số hoạt động sẽ diễn ra trong buổi Event Launching như: Mời khách hàng và báo chí đến tham dự, quay số trúng thưởng, tặng quà, mời khách tham dự trải nghiệm sản phẩm trực tiếp,… 

Roadshow cho một event ra mắt sản phẩm mới

Roadshow là một trong những hình thức của quảng cáo lưu động. Bao gồm một đội hình nhiều người, mặc đồng phục công ty. Họ điều khiển phương tiện giao thông có treo biển quảng cáo và chạy trên các tuyến phố.

Mục đích: Thu hút sự chú ý của người đi đường. Nhờ vào quy mô của đoàn người và màu sắc đồng bộ, thu hút tầm mắt của người đi đường. Từ đó, giúp khách hàng nhận diện sự kiện đang diễn ra của thương hiệu.

Tuy nhiên, để thực hiện một buổi roadshow đòi hỏi planner có kinh nghiệm xử lý tình huống. Vì tính lưu động của sự kiện rất dễ xảy ra rủi ro. Bạn nên thuê công ty chuyên tổ chức sự kiện nếu tổ chức roadshow để ra mắt sản phẩm mới.

Activation trong sự kiện mắt sản phẩm mới

Activation là cách thu hút khách hàng bằng cách hoạt náo, trao quà tặng,… Mục đích chính là tạo hiệu ứng đám đông ở gian hàng, kích thích sự tò mò để khách hàng nán lại xem sản phẩm mới.

Hình thức này được xem là dễ làm và tiết kiệm chi phí nhất trong 4 hình thức kể trên.

Quy trình tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm mới

Tìm hiểu về thông tin sản phẩm mới

Mục đích chính của sự kiện là giới thiệu sản phẩm mới. Khi tìm hiểu về thông tin sản phẩm, planner cần nắm các thông tin như: Đối tượng khách hàng, nhu cầu thị trường, loại hình sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu,… 

len-ke-hoach-to-cuc-le-ra-mat-san-pham-moi

Từ đó đưa ra kế hoạch tổ chức sao cho phù hợp nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Xác định thời gian

Dựa trên cơ sở về thông tin sản phẩm mới, planner dễ dàng xác định được thời gian tổ chức phù hợp.

Doanh nghiệp không nên tổ chức những giờ cao điểm để tránh tình trạng đi trễ của khách mời, giờ hạn chế ra ngoài của khách hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn tin vào tín ngưỡng, thì lựa chọn thời gian theo phong thủy cũng là cách giúp cho mọi sự bắt đầu suôn sẻ.

Xác định địa điểm tổ chức

Địa điểm tổ chức là nơi thể hiện quy mô doanh nghiệp. Dựa vào một số

yếu tố như: Số lượng khách mời, loại hình tổ chức, sản phẩm doanh nghiệp, chi phí tổ chức,… Từ đó mà planner sẽ lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới phù hợp.

Lên ý tưởng cho lễ ra mắt sản phẩm mới

Ý tưởng cho lễ ra mắt sự kiện là yếu tố quyết định dấu ấn của sự kiện đó. Ý tưởng độc đáo, gây ấn tượng mạnh về thương hiệu và sản phẩm là bước đầu tạo cái nhìn thiện cảm đến khách hàng.

Thông thường, doanh nghiệp không chỉ muốn ra mắt sản phẩm đó mà còn mong muốn mang đến thông điệp đến người tiêu dùng. Vì vậy, planner nên chú trọng nhất là ý tưởng phải lấy sản phẩm làm trung tâm. 

Lên kế hoạch chi tiết 

Liệt kê các các đầu việc một các chi tiết, cụ thể và tiến hành thực hiện:

  • Lên chủ đề, màu sắc chủ đạo cho sự kiện.
  • Lên danh sách khách mời, gửi thư mời.
  • Thiết kế, in ấn các ấn phẩm có liên quan đến buổi lễ ra mắt sản phẩm mới.
  • Truyền thông, quảng cáo cho sự kiện.
  • Lên kịch bản chi tiết chương trình.
  • Chuẩn bị, dàn dựng các tiết mục văn nghệ. 
  • Chuẩn bị những vật dụng cần có.
  • Xác định số lượng nhân sự cần có trong buổi lễ ra mắt.
  • Lên kế hoạch cho phương án dự phòng.
  • Thi công, tổng duyệt chương trình.

Truyền thông cho buổi ra mắt

PR cho sự kiện là một phần vô cùng quan trọng phải thực hiện. Tùy vào quy mô của sự kiện mà thời gian PR sẽ ngắn hoặc dài hơi.   

Công tác truyền thông cần được triển khai ít nhất 1 tuần trước khi sự kiện diễn ra.

truyen-thong-buoi-ra-mat-san-pham-moi

Lễ ra mắt sản phẩm mới phải được thông báo trên tất cả kênh truyền thông mà doanh nghiệp đang có. 

Đồng thời tùy vào sản phẩm mà doanh nghiệp lựa chọn các hình thức khác như: Thông cáo báo chí, phát tờ rơi, trên banner,…

Xây dựng hệ thống tiếp thị (re-marketing)

Mục đích cuối cùng của mỗi sự kiện đều là tăng doanh số bán hàng. Sản phẩm mới tung ra thị trường sẽ nhận lại nhiều ý kiến cả về mặt tích cực và tiêu cực. 

Thông qua hệ thống tiếp thị, doanh nghiệp sẽ thu thập được ý kiến khách hàng, biết được khách hàng đang nghĩ gì? Cần gì? Từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm sao cho phù hợp.

Trên đây là các loại hình phổ biến và quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Quy mô sự kiện càng lớn thì tính phức tạp càng cao. Doanh nghiệp nên thuê một bên chuyên tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới để đảm bảo sự thành công của sự kiện. 

Đất Việt Event – Đơn vị chuyên tổ chức sự kiện hàng đầu tại Tp.HCM sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong những sự kiện quan trọng. Đánh dấu cột mốc phát triển của doanh nghiệp.

Những dịch vụ được đánh giá cao: