Những trò chơi thu hút trẻ em khi tổ chức sự kiện

Trong các sự kiện dành cho trẻ em, trò chơi là hoạt động không thể thiếu bởi nó sẽ làm cho sự kiện trở nên vui tươi và sôi động hơn. Tuy nhiên, những trò chơi tổ chức cho trẻ em cần đảm bảo tính lành mạnh, an toàn, đoàn kết tập thể và phù hợp với mỗi lứa tuổi. Dưới đây là một sô trò chơi thu hút trẻ em mà bạn có thể tham khảo:

1. Hóa trang

Thi hóa trang có thể tổ chức trong bất kì một dịp nào. Đa phần các bé sẽ có tình cảm đặc biệt với một nhân vật hoạt hình, nhân vật game hoặc một nhân vật cổ tích nào đó. Vì vậy, bạn có thể yêu cầu các em hóa thân thành một nhân vật đặc biệt để tham gia chương trình. Bạn cũng có thể tổ chức chấm thi để chọn ra những bạn hóa trang đẹp nhất và trao giải. Còn với các bạn không đạt giải, ban tổ chức cùng nên chuẩn bị các phần quà nhỏ như bánh kẹo và trái cây để tặng cho các em để các em có thể vui vẻ hơn và không cảm thấy tủi thân.

2. Vẽ tranh

Vẽ tranh là một trong những trò chơi thu hút trẻ em và đặc biệt các ý tưởng được các em vẽ thường rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Nếu tổ chức sự kiện cho trẻ, bạn đừng quên tổ chức cuộc thi vẽ tranh nhé. Hãy để cho trí tưởng tượng của các bé bay cao, bay xa. Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ với những bức trang sáng tạo mà các mang lại.

3. Trò chơi lắp ráp

Trò chơi lắp ráp cũng là một trò chơi thu hút trẻ em, giúp cho các bé tha hồ sáng tạo để tạo ra những sản phẩm mà mình yêu thích. Vì vậy, bạn cũng có thể tổ chức những trò chơi láp ráp này để thử thách kỹ năng linh hoạt, sáng tạo của các bạn nhỏ. Tùy vào độ tuổi của các em bé mà chọn mô hình có độ khó cao hay thấp. Bạn cũng có thể chia thành các đội nhóm thi đấu với nhau xem đội nào hoàn thành nhanh nhất hoặc đẹp nhất. Đây trò chơi không chỉ mang đến niềm vui mà còn giúp rèn luyện trí tuệ cho tất cả các bé rất hiệu quả.

4. Thi văn nghệ

Tổ chức các cuộc thi văn nghệ cũng là điều kiện thuận lợi để các bé thể hiện tài năng nghệ thuật của mình. Trong cuộc thi này, các bé có thể lựa chọn hình thức thế mạnh của mình để biểu diễn như: ca hát, diễn kịch, múa hoặc nhảy. Ban giám khảo sẽ chấm điểm và chọn ra những bé có tiết mục xuất sắc nhất để trao giải kèm những phần quà phụ cho những thí sinh tham gia cuộc thi.

5. Thi trả lời câu hỏi

Thế giới cổ tích luôn là một thế giới đầy mơ ước của mỗi trẻ em. Bạn có thể tổ chức sự kiện tại một không gian rộng, trong đó hãy chia làm nhiều khu vực, mỗi khu vực là một câu chuyện khác nhau. Ở mỗi khu vực hãy bố trí các trò chơi nho nhỏ có liên quan đến nội dung câu chuyện để giúp cho các em nhớ lâu hơn và cũng nhằm giáo dục về cuộc sống cho các em. Hoặc bạn cũng có thể nghĩ ra những chủ đề hoặc câu hỏi để kích thích trí tò mò của trẻ và đưa ra những thông điệp ý nghĩa dành cho các bé.

6. Thi kể về ước mơ

Thông thường các bé thường thường khá là thích thú khi được hoá mình vào 1 nghề nghiệp nào đó hoặc được kể về ước mơ nghề nghiệp trong tương lai. Bạn cũng nên trang bị những khu vực trưng bày cung cấp các thông tin, kiến thức hữu ích về nghề nghiệp mà các em nhỏ muốn tìm hiểu và muốn được hóa thân vào nghề đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể mời các khách mời chuyên môn của từng nghề nghiệp đến giao lưu trực tiếp và chia sẻ để các bé hiểu hơn về những công việc mà mình yêu thích và có định hướng về tương lai sau này.

7. Làm bánh

Bạn có thể hướng dẫn và đưa ra yêu cầu mỗi bạn nhỏ làm một bánh riêng và chấm điểm. Hoặc một cách khác là tổ chức thành từng đội và thi xem đội nào làm được nhiều bánh nhất và đẹp nhất. Không chỉ rèn luyện sự khéo tay, trò chơi này còn giúp các em nhỏ hiểu hơn quy trình làm ra chiếc bánh là như thế nào. Chắc hẳn các bé sẽ thích thú lắm khi tự mình làm ra những chiếc bánh thơm ngon và vô cùng xinh xắn, đáng yêu đấy.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, Đất Việt Event luôn tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất. Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.


Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN ĐẤT VIỆT
Địa chỉ:1107 Phan Văn Trị, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0906 202 788– 0981 82 09 58
Email: contact@datvietevent.com
Website: datvietevent.com