Những tiêu chí đánh giá đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Quá trình hình thành và phát triển của một doanh nghiệp luôn gắn liền với các hoạt động tổ chức sự kiện: mới thành lập có sự kiện khai trương; đi vào hoạt động có sự kiện ra mắt sản phẩm, tổ chức khởi công, động thổ, tri ân khách hàng, tổ chức year end party, kỷ niệm ngày thành lập… Vì thế, việc chọn lựa đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là rất quan trọng, bởi mỗi sự kiện đều thể hiện tầm vóc và bộ mặt của doanh nghiệp.

Dưới đây là các tiêu chí hàng đầu để đánh giá một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hay không. Hãy xem công ty tổ chức sự kiện mà bạn đang hợp tác có đáp ứng được tất cả các tiêu chí này hay không nhé.

1. Công ty tổ chức sự kiện có thương hiệu

Thương hiệu của một công ty sẽ được chứng minh rõ nhất qua những thành tựu mà công ty đã đạt được. Đó là yếu tố đầu tiên khiến khách hàng chú ý đến. Công ty tổ chức sự kiện lâu năm, đã chứng tỏ bản thân mình trên thị trường sẽ dễ dàng gây ấn tượng tốt cho khách hàng.

Hầu hết các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đều có website hoặc các tài khoản mạng xã hội để cung cấp thông tin cho khách hàng về dịch vụ và hồ sơ năng lực của doanh nghiệp. Dựa vào các thông tin này, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về quy mô và khả năng cung ứng dịch vụ của một đơn vị.

2. Nhân sự chuyên nghiệp

Sự kiện thường có sự tham gia của các khách mời quan trọng, khách mời không chỉ để ý đến cách làm việc của nhân viên công ty đứng ra tổ chức sự kiện mà còn chú ý đến cách làm việc, trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên tổ chức sự kiện. Vì vậy, đội ngũ nhân sự tổ chức sự kiện đảm bảo chất lượng là điểm mấu chốt trước tiên cho sự hài lòng của khách hàng.

Ngoài ra, để tổ chức một sự kiện lớn thì rất cần hệ thống nhân sự hùng hậu, có sự phối hợp nhịp nhàng, chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, tận tâm sẽ góp phần tạo nên sự thành công rực rỡ cho mỗi sự kiện.

3. Có kinh nghiệm lâu năm và chuyên môn

Tổ chức sự kiện là quá trình kết hợp của những ý tưởng mới và sự phối hợp nhuần nhuyễn của nhiều bộ phận. Chính vì thế nếu vô tình chọn phải những công ty sự kiện không có kinh nghiệm hoặc kinh nghiệm chưa nhiều có thể sẽ dẫn đến những sai lầm không đáng có. Nhất là khi các doanh nghiệp coi những dịp sự kiện như vậy là một khoản đầu tư giúp nhận diện thương hiệu, nâng cao hình ảnh trong mắt khách hàng và đối tác. Vì lẽ đó, các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm cũng như chuyên môn vững vàng sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

4. Dịch vụ đa dạng

Một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp luôn cung cấp đa dạng dịch vụ cũng như có nhiều gói dịch vụ để khách hàng lựa chọn. Một số dịch vụ tiêu biểu như:

Khai trương: Lễ khai trương được xem là “gia vị” quan trọng trong kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Tổ chức lễ khai trương là hoạt động chúc mừng cho sự khởi đầu nhằm hy vọng mọi việc suôn sẻ và thành công. Ngày nay việc tổ chức lễ khai trương đã được chú trọng về quy mô và cách thức tổ chức cũng trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Lễ động thổ: Trước khi tiến hành xây dựng một công trình, việc tiến hành tổ chức lễ khởi công – động thổ để mang lại sự may mắn và niềm tin vào sự phát đạt của công trình đang xây dựng.

Lễ hội theo chủ đề: Hiện nay, nhu cầu của khách hàng ngày một đa dạng, yêu cầu các công ty tổ chức sự kiện phải sáng tạo nên những chương trình độc đáo, mới lạ, phù hợp với từng kịch bản riêng biệt như tổ chức lễ hội theo chủ đề, tổ chức sự kiện dành riêng cho từng đối tượng tham gia…

Road show: là một sự kiện quảng cáo di dộng được các doanh nghiệp ưu chuộng và sử dụng khá rộng rãi. Đó là các chuyến hành trình bằng xe đạp, mô tô, ô tô hay xe máy mang theo khẩu hiệu, banner, poster có thương hiệu và thông điệp của đơn vị truyền thông.
Hội chợ triển lãm: là một trong những sự kiện nhằm xúc tiến thương mại và thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như giao lưu buôn bán và tìm hiểu lẫn nhau giữa các doanh nghiệp.

Tri ân khách hàng: được xem là một trong những hoạt động hiệu quả nhất trong quá trình xây dựng mối quan hệ bền vững đối với khách hàng hiện nay, tổ chức Tri ân khách hàng còn là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp tiếp cận các khách hàng tiềm năng từ đó đưa họ trở thành những khách hàng thân thiết của mình.

Ra mắt sản phẩm: là sự kiện giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của công chúng, đối tác, khách hàng đối với sản phẩm mới thông qua chương trình sự kiện và các phương tiện truyền thông.

Year End Party: chính là cơ hội để toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty cùng nhìn lại chặng đường đã qua, hướng đến một năm mới với thắng lợi và thành công mới.

5. Phản hồi của khách hàng về dịch vụ

Lời đánh giá từ những người trực tiếp trải nghiệm dịch vụ sẽ mang đến cho khách hàng nhận xét khách quan hơn về các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và cũng là thước đo sự uy tín của công ty sự kiện đối với khách hàng của mình. Bạn có thể tham khảo nhận xét, đánh giá về công ty tổ chức sự kiện trên Google hoặc các trang mạng xã hội.

Bí quyết thành công, không chỉ dành cho công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, mà còn là đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đó chính là việc giữ được niềm tin của khách hàng. Sở dĩ khách hàng tìm đến với một công ty dịch vụ nào đó, trước hết vì ấn tượng và có được uy tín tốt trên thị trường. Sau đó chính là sự chân thành, tin cậy mà công ty đã mang đến cho khách hàng.

Ngoài  những tiêu chí cốt lõi trên, các yếu tố về cơ sở vật chất của đơn vị, nguồn nhân lực, sự cạnh tranh trong báo giá chương trình, thái độ làm việc của nhân viên… cũng là những điểm quan trọng cần xem xét trước khi hợp tác tổ chức những chương trình lớn.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐT TM DV DU LỊCH ĐẤT VIỆT

Địa chỉ: 1107 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  – Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Website: https://datvietevent.com

Email: contact@datvietevent.com