Những mẫu thiết kế phối cảnh sân khấu đẹp trong tổ chức sự kiện

Thiết kế phối cảnh sân khấu đẹp chính là điều mà bất cứ sự kiện nào cũng hướng tới. Một phối cảnh sân khấu hoàn hảo sẽ là một điểm nhấn giúp sự kiện tạo được tiếng vang rộng lớn hơn. Thông qua những gợi ý từ Đất Việt Event sẽ giúp bạn có được một mẫu phối cảnh sân khấu không chỉ đẹp mà còn phù hợp với tính chất của sự kiện và mang đến nhiều hiệu ứng tốt.

Thiết kế phối cảnh sân khấu đẹp cần đảm bảo nguyên tắc nào?

Để có thiết kế, thi công sân khấu sự kiện hoàn hảo thì ngay từ bước lên phối cảnh đã phải tính toán và có kế hoạch thật kỹ. Vì vậy, một phối cảnh sân khấu đẹp sẽ đáp ứng tốt những nguyên tắc cơ bản sau:

Mỗi sân khấu sẽ có một phong cách riêng

Mỗi sân khấu sẽ có một phong cách riêng

Phong cách sân khấu

Khi lên bản phối cảnh sân khấu bạn cần phải thiết kế chúng cho phù hợp với tính chất của sự kiện. Đặc biệt bạn cần phải bám sát với tính chất sự kiện để có thể có một sân khấu hoàn hảo. Bạn cũng cần cân nhắc tới phần màn hình Led, backdrop… để giúp sân khấu đạt được hiệu ứng tốt nhất.

Vị trí, kiểu dáng sân khấu

Khi lên mẫu thiết kế phối cảnh sân khấu đẹp bạn có rất nhiều lựa chọn về kiểu dáng sân khấu. Theo đó bạn có thể lựa chọn sân khấu dạng tròn, sân khấu dạng vòm, sân khấu chữ U hoặc sân khấu chữ T… Mỗi dạng sân khấu sẽ có những đặc trưng riêng và phù hợp với tính chất của sự kiện. Do đó cần phải dựa vào nội dung sự kiện để có được kiểu dáng sân khấu phù hợp.

Cánh gà sân khấu

Không phải sự kiện nào cũng cần có cánh gà. Nhưng nhiều sự kiện luôn cần phải có cánh gà để đáp ứng tốt yêu cầu. Vì vậy mà bạn cần cân nhắc đến yếu tố cánh gà để giúp sân khấu nhìn chuyên nghiệp hơn, thẩm mỹ hơn và đẹp hơn.

Tỷ lệ và bố cục sân khấu

Trong một sân khấu sự kiện sẽ có nhiều thành phần khác nhau. Các thành phần này sẽ chính là các chi tiết để giúp sân khấu đạt đúng các yêu cầu về mặt trang trí. Vì vậy khi thiết kế phối cảnh sân khấu đẹp bạn cần phải sắp xếp các hạng mục này sao cho hài hòa và không gây rối mắt hay ảnh hưởng đến tính an toàn.

Tỷ lệ và bố cục của sân khấu phải hài hòa

Tỷ lệ và bố cục của sân khấu phải hài hòa

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính toán đến tỷ lệ sân khấu. Trong một không gian chung, sân khấu cần phải đảm bảo tỷ lệ hài hòa để dành không gian cho người xem và những yếu tố trang trí khác trong sự kiện.

Một điều bạn cũng cần lưu ý chính là kích thước của sân khấu. Mỗi sân khấu sẽ được đặt trong không gian cụ thể nên bạn cần tính toán chiều cao, chiều sâu cho phù hợp. Điều này sẽ hạn chế việc sân khấu bị che khuất hay bị ảnh hưởng bởi tầm nhìn nào đó.

Gợi ý một số mẫu thiết kế phối cảnh sân khấu đẹp, nổi bật

Có rất nhiều mẫu phối cảnh sân khấu đẹp mà các sự kiện có thể lựa chọn. Mặc dù có rất nhiều phương án thiết kế phối cảnh sân khấu khác nhau nhưng quan trọng bạn cần lựa chọn một phối cảnh phù hợp với tính chất sân khấu của mình. Đất Việt Event sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu phối cảnh sân khấu đẹp không thể bỏ qua sau:

Phối cảnh sân khấu trong nhà

Sân khấu trong nhà hiện nay rất được ưa chuộng bởi chúng sẽ hạn chế được những rủi ro về mặt thời tiết. Sân khấu trong nhà cũng phù hợp với đa dạng các tính chất chương trình, sự kiện khác nhau. Bởi vậy mà hiện nay các sân khấu trong nhà cũng được sử dụng nhiều hơn.

Phối cảnh sân khấu trong nhà

Phối cảnh sân khấu trong nhà mẫu 1

Phối cảnh sân khấu trong nhà

Phối cảnh sân khấu trong nhà mẫu 2

Phối cảnh sân khấu trong nhà

Phối cảnh sân khấu trong nhà mẫu 3

Phối cảnh sân khấu ngoài trời

Sân khấu ngoài trời cũng là một lựa chọn lý tưởng cho các sự kiện, chương trình. Sân khấu ngoài trời thường phù hợp với những chương trình tổ chức với đông người tham dự. Đối với chương trình ngoài trời cũng có nhiều mẫu thiết kế sân khấu khác nhau. Bạn có thể tham khảo:

Phối cảnh sân khấu ngoài trời mẫu 1

Phối cảnh sân khấu ngoài trời mẫu 1

Phối cảnh sân khấu ngoài trời mẫu 2

Phối cảnh sân khấu ngoài trời mẫu 2

Phối cảnh sân khấu ngoài trời mẫu 3

Phối cảnh sân khấu ngoài trời mẫu 3

Đất Việt Event – Đơn vị tổ chức sự kiện và thiết kế sân khấu uy tín

Hiện nay các chương trình, sự kiện được tổ chức ngày một nhiều, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt hơn. Bởi vậy mà việc tổ chức sự kiện cũng cần có sự tính toán để có được mẫu sân khấu hoàn hảo nhất. Đến với Đất Việt Event bạn sẽ được tư vấn chi tiết nhất mọi kiểu sân khấu phù hợp với tính chất của sự kiện. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Đất Việt Event sẽ giúp các sự kiện, chương trình được tổ chức thành công, tạo được tiếng vang lớn.

Thông qua những mẫu thiết kế phối cảnh sân khấu đẹp sẽ giúp ban tổ chức lựa chọn được một mẫu thiết kế độc đáo và phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp sự kiện đạt được mọi mục tiêu đề ra. Bởi vậy nếu có nhu cầu thiết kế sân khấu cũng như tổ chức sự kiện bạn hãy liên hệ với Đất Việt Event để được tư vấn.

Xem thêm