Top 5+ menu cực hấp dẫn dành cho tiệc tất niên cuối năm

Lên danh sách món ăn trong tiệc tân niên

Lên danh sách món ăn trong tiệc tân niên

Tổ chức tiệc tất niên không thể thiếu phần tiệc với các món ăn hấp dẫn và độc đáo. Một bữa ăn trọn vẹn không chỉ bắt mắt mà còn cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và giàu dinh dưỡng. Bởi vậy với top 5+ menu cực hấp dẫn dành cho tiệc tất niên cuối năm được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được một bữa tiệc hoàn hảo đến từng chi tiết.

Những tiêu chí quan trọng khi lên thực đơn tiệc tất niên

Tổ chức một bữa tiệc tất niên hoàn chỉnh và tạo được dấu ấn tốt là điều không hề dễ dàng. Ngoài phần lễ thì phần tiệc cũng được nhiều người chú ý. Đối với phần tiệc thì việc lựa chọn món ăn phù hợp là vô cùng quan trọng. Bởi vậy khi lên thực đơn cho bữa tiệc tất niên bạn cần lưu tâm đến một số tiêu chí quan trọng sau đây:

Các món ăn hấp dẫn sẽ giúp bữa tiệc hoàn hảo hơn

Các món ăn hấp dẫn sẽ giúp bữa tiệc hoàn hảo hơn

Loại hình tiệc

Đầu tiên ban tổ chức phải xác định được sẽ tổ chức tiệc theo loại hình buffet hay tiệc truyền thống, tiệc mặn hay tiệc ngọt, tiệc thông thường hay tiệc chay. Việc xác định được loại hình tiệc sẽ giúp bạn xây dựng được menu món ăn phù hợp nhất. Thông thường trong các buổi tiệc tất niên thì tiệc mặn thường là lựa chọn lý tưởng nhất.

Tùy loại hình tiệc tất niên sẽ có mỗi menu khác nhau

Tùy loại hình tiệc tất niên sẽ có mỗi menu khác nhau

Đối với tiệc mặn ban tổ chức có thể lựa chọn tổ chức theo dạng buffet hoặc truyền thống. Dạng buffet thường được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hơn bởi sự thuận tiện trong quá trình vận hành cũng như có thể đảm bảo sự thoải mái trong khi thưởng thức.

Cũng có nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn dạng tiệc chay cho ngày tất niên. Tiệc chay cũng là một lựa chọn lý tưởng bởi các món ăn chay hiện nay được rất nhiều người yêu thích lựa chọn.

Số lượng người tham dự

Việc hoạch định được số lượng người tham dự sẽ giúp ban tổ chức có được phương án xây dựng menu thích hợp nhất. Thông thường nếu số lượng người tham gia đông thì nên chọn tiệc dạng buffet thì sẽ thuận tiện hơn trong quá trình vận hành. Nếu số lượng người không quá nhiều cũng có thể tổ chức dạng tiệc truyền thống nhằm mang đến sự gần gũi hơn.

Địa điểm tổ chức

Địa điểm tổ chức là một yếu tố vô cùng quan trọng khi tổ chức tiệc tất niên. Địa điểm này vừa phải đảm bảo có không gian thực hiện phần lễ và vừa có không gian để sắp xếp phần tiệc. Địa điểm tổ chức cũng cần đảm bảo không gian chung, có được không gian để đáp ứng tốt các tiết mục trong bữa tiệc.

Lựa chọn không gian tổ chức phù hợp với tính chất bữa tiệc

Lựa chọn không gian tổ chức phù hợp với tính chất bữa tiệc

Chất lượng thực phẩm

Chất lượng thực phẩm cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu tâm. Cụ thể các thực phẩm phải đảm bảo an toàn vệ sinh và được chế biến đúng quy trình, sạch sẽ. Bạn cũng cần có những cam kết đặc biệt để giúp bữa tiệc diễn ra một cách an toàn và không xảy ra những sự cố đáng tiếc về chất lượng thực phẩm.

Ngoài ra khi lựa chọn menu món ăn bạn cũng cần đặt yếu tố sức khỏe lên hàng đầu. Các món cần được chế biến theo cách nào đó để có thể giữ được tối đa hàm lượng chất dinh dưỡng cũng như đảm bảo tốt cho sức khỏe.

5+ menu cực hấp dẫn dành cho tiệc tất niên cuối năm không thể bỏ qua

Mỗi sự kiện, mỗi bữa tiệc sẽ lại có một menu món ăn riêng. Vì vậy mà bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn những món ăn cho phù hợp nhất và góp phần giúp buổi tiệc diễn ra hoàn hảo. Đất Việt Event sẽ gợi ý một số menu cực hấp dẫn dành cho tiệc tất niên được ưa chuộng rất nhiều như:

Menu tiệc tất niên 1

  • Món khai vị: Salad rong biển thịt bò, cơm chay kho quẹt, chả giò tôm thịt.
  • Món chính: Cơm chiên hải sản, lẩu hải sản, vịt nấu chao, thịt dê hấp tía tô.
  • Món tráng miệng: Các loại hoa quả, nước ngọt có ga.

Menu tiệc tất niên 2

  • Món khai vị: Nước chanh tươi, salad cá ngừ trứng luộc, chạo tôm bọc sả.
  • Món chính: Lẩu bò, chân giò hầm, sườn bò nướng mật ong.
  • Món tráng miệng: Bánh flan, nước ép hoa quả.

Menu tiệc tất niên 3

  • Món khai vị: Salad rau củ, thịt băm xào kiểu Thái, chả giò tôm thịt.
  • Món chính: Bắp bò luộc ngâm mắm, bò kho, mực xào chua ngọt, lẩu măng vịt.
  • Món tráng miệng: Sữa chua thường, sữa chua nếp cẩm…
Mỗi món ăn đều cần đảm bảo an toàn và chất lượng

Mỗi món ăn đều cần đảm bảo an toàn và chất lượng

Menu tiệc tất niên 4

  • Món khai vị: Súp gà, gỏi cuốn tôm thịt.
  • Món chính: Cá diêu hồng chiên xù, món lagu, tôm hấp bia, lẩu nấm hải sản.
  • Món tráng miệng: Hoa quả hoặc chè khúc bạch.

Menu tiệc tất niên 5

  • Món khai vị: Chả giò hải sản, gỏi tai heo ngó sen.
  • Món chính: Cà ri gà truyền thống, tôm chiên dừa, lẩu riêu cua bắp bò.
  • Món tráng miệng: Chè đậu đỏ.

Menu tiệc tất niên 6

  • Món khai vị: Gỏi thịt bò, bò cuốn lá lốt.
  • Món chính: Mực ống nhồi thịt, cá lóc hấp bầu, lẩu hải sản.
  • Món tráng miệng: Hoa quả hoặc chè dưỡng nhan.

Những menu cực hấp dẫn dành cho tiệc tất niên bạn có thể biến hóa đa dạng với nhiều món ăn khác nhau. Chỉ cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng đồ ăn là hoàn toàn có thể giúp bữa tiệc tất niên trở nên trọn vẹn và đáng nhớ. Liên hệ Đất Việt Event để chúng tôi có thể tư vấn bạn từ A – Z về dịch vụ tổ chức Year End Party cuối năm, kể cả tư vấn menu đầy đủ cho buổi tiệc được chu đáo nhất.

Xem thêm