Mẫu kế hoạch tổ chức team building hiệu quả và ấn tượng nhất năm 2022

Mẫu kế hoạch tổ chức team building hoàn hảo sẽ giúp bạn xây dựng được một chương trình team building ấn tượng. Vậy để lập được mẫu kế hoạch tổ chức teambuilding hoàn chỉnh cần yếu tố gì? Đất Việt Event với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức teambuilding lớn. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách xây dựng mẫu kế hoạch tổ chức chương trình teambuilding đơn giản mà hiệu quả qua bài viết này nhé!

Giới thiệu chung về kế hoạch tổ chức team building

Kế hoạch tổ chức team building đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công của một chương trình. Ngày nay có rất nhiều kế hoạch tổ chức chương trình team building khác nhau. Chính vì vậy mà Đất Việt Event sẽ bật mí cho bạn một số yếu tố quan trọng. Từ đó xây dựng được mẫu kế hoạch tổ chức team building hoàn chỉnh một cách nhanh chóng mà ấn tượng nhất.

  • Kế hoạch tổ chức team building cần thể hiện được rõ đơn vị tổ chức teambuilding, quy mô, thời gian, địa điểm, ý tưởng và cả chủ đề, thông điệp,…
  • Sắp xếp, phân công công việc, nhiệm vụ cụ thể. bố trí nhân sự rõ ràng.
  • Các chuỗi sự việc diễn ra trong chương trình cần mô tả chi tiết
  • Làm bật lên được mục tiêu tổ chức teambuilding
  • Lên phương án dự trù cho mọi tình huống có thể xảy ra
  • Kinh phí tổ chức chương trình cũng cần cân đối dễ dàng
Mẫu kế hoạch tổ chức team building

Mẫu kế hoạch tổ chức team building .

Mẫu kế hoạch tổ chức team building được ưa chuộng tại Đất Việt Event

Để có được mẫu kế hoạch tổ chức teambuilding chuyên nghiệp là điều không dễ dàng. Thấu hiểu được nỗi lo này của khách hàng, Đất Việt Event sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây.

Xác định thời gian hợp lý nhất để tổ chức team building

Giúp tiết kiệm chi phí và vui chơi không phải chen nhau vì quá quá đông. Thì bạn nên đặt các dịch vụ sớm hơn, hay nếu có thể tránh tổ chức vào các ngày Lễ. Hơn nữa bạn có thể tổ chức team building kết hợp Company Trip, đi du lịch,…

Chốt địa điểm để tổ chức chương trình team building

Địa điểm là một trong vấn đề cần thiết đầu tiên bạn cần tham khảo và cân nhắc thật kỹ khi lên mẫu kế hoạch tổ chức team building. Tùy theo nhu cầu của người tham gia mà bạn chọn địa điểm phù hợp. Đó có thể là 1 vài địa điểm ở ngoài trời, bãi biển, hay rừng núi,…

Chọn địa điểm tổ chức team building

Chọn địa điểm tổ chức team building.

Lên ý tưởng khi tổ chức buổi team building

Bạn muốn tìm được chủ đề hay và nêu bật được ý nghĩa của chương trình thì bạn nên dựa vào mục đích tổ chức teambuilding. Tiếp theo đó là dựa vào thông điệp của chính chương trình teambuilding đó. Mục tiêu rèn luyện sau chương trình khi tham gia trò chơi. Sau đó lên kế hoạch concept hợp lý nhất để truyền tải thông điệp chủ team building.

Xây dựng các trò chơi cho chương trình team building

Hiện nay có rất nhiều các trò chơi cho team building được yêu thích. Tuy nhiên, tùy thuộc vào địa điểm tổ chức, số lượng người tham gia cùng ý nghĩa của chương trình team building. Từ đó mà bạn có thể lựa chọn các trò cho phù hợp, như các trò chơi trong nhà, hay trò chơi ngoài trời.

Xây dựng trò chơi cho chương trình team building

Xây dựng trò chơi cho chương trình team building.

Các bước tiếp theo trong mẫu kế hoạch tổ chức teambuilding

Bên cạnh các yếu tố trên, khi lên kế hoạch tổ chức team building, chúng ta cần thực hiện các bước cụ thể để đạt được hiệu quả tối đa, chi tiết như sau:

Bố trí chia nhóm cho phù hợp

MC của ban tổ chức chương trình sẽ trao và nắm bắt về danh sách người chơi. Bao gồm các vấn đề về  độ tuổi, giới tính, ngành nghề,…Để dựa vào đây chia đội chơi cho phù hợp.

Chia đội tham gia các trò chơi

Chia đội tham gia các trò chơi.

Lên phương án dự phòng tình huống

Hầu hết các chương trình team building được tổ chức ngoài trời. Chính vì vậy, yếu tố thời tiết, địa điểm tổ chức bạn cần chú ý. Và để không xảy ra tình huống xấu, bạn nên xây dựng các phương án để dự phòng. Bên cạnh đó, mẫu kế hoạch tổ chức team building bạn cần đề cập đến thời lượng chương trình.

Xây dựng phần thưởng cho người chơi sau khi tham các trò chơi

Vui chơi có thưởng sẽ giúp người cảm thấy hào hứng, phấn khởi hơn. Tạo cho không khí chương trình thêm sôi động, náo nhiệt. Bởi vậy bạn cần xây dựng và chuẩn bị một phần quà nho nhỏ nhé.

Bố trí chỗ ăn uống, nghỉ ngơi

Khi lên mẫu kế hoạch tổ chức team building bạn cũng chớ bỏ quan bước này. Bởi người chơi sau khi tham gia các thử thách cần được nghỉ ngơi và nạp năng lượng. Và đây cũng là thời điểm người chơi giao lưu, trò chuyện với nhau.

Lên phương án dự phòng cho mọi tình huống

Lên phương án dự phòng cho mọi tình huống.

Với những thông tin mà Đất Việt Event chia sẻ. Bạn đã biết cách xây dựng mẫu kế hoạch tổ chức team building chưa? Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết bắt đầu lên kế hoạch như nào, thì hãy đến với Đất Việt Event nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn có mẫu kế hoạch tổ chức chương trình team building hoàn hảo và ấn tượng nhất.

Các dịch vụ được quan tâm nhiều nhất: