9+ mẫu bài phát biểu trong buổi tiệc tất niên đầy ý nghĩa

Tổ chức tiệc tất niên ban tổ chức sẽ phải xây dựng một bài phát biểu không chỉ đầy đủ các thông tin mà còn chứa đọng nhiều cảm xúc và mang nhiều ý nghĩa. Có rất nhiều mẫu bài phát biểu trong buổi tiệc tất niên mà các doanh nghiệp có thể sử dụng. Tuy nhiên để biến chúng thành một bài phát biểu hoàn hảo thì sẽ cần nhiều “gia vị”.

Những “gia vị” để có bài phát biểu tiệc tất niên nhiều cảm xúc

Đối với nhiều doanh nghiệp họ thường không quá coi trọng đến bài phát biểu và thường chỉ coi đó là một đoạn văn mở ra buổi tiệc. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy bài phát biểu này chứa đựng rất nhiều ý nghĩa đặc biệt. Không chỉ thể hiện những thành tích, những thách thức sắp tới mà bài phát biểu còn là một sợi dây để gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp.

Bài phát biểu chắc chắn sẽ chứa đọng nhiều cảm xúc

Bài phát biểu chắc chắn sẽ chứa đọng nhiều cảm xúc

Để viết nên một bài phát biểu không khó nhưng muốn chúng trở nên hoàn hảo và nhiều cảm xúc thì lại không hề dễ dàng. Do vậy, để bữa tiệc tất niên ấm cúng hơn, ý nghĩa hơn và giàu cảm xúc hơn bạn đừng quên những “gia vị” không thể thiếu trong bài phát biểu như:

Những chia sẻ thật cảm xúc về hành trình 1 năm đã qua

Những chia sẻ từ ban lãnh đạo khi được lồng ghép trong bài phát biểu thường mang đến rất nhiều cảm xúc cho người nghe. Nhất là trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh Covid-19 thì những chia sẻ này sẽ tác động mạnh mẽ vào cảm xúc của mỗi người.

Những doanh nghiệp còn phát triển và tồn tại chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Và những chia sẻ về các khó khăn đã qua, những thử thách sẽ tới cũng là một động lực nhỏ để nhân viên có thể cố gắng hơn trong năm tiếp theo.

Sự gắn kết và động lực của 1 năm sắp tới

Trong các mẫu bài phát biểu trong buổi tiệc tất niên chắc chắn không thể thiếu những phần thể hiện sự gắn kết, sức mạnh của tập thể để làm nền tảng cho sự phát triển. Và tất nhiên đây cũng là một phần lý tưởng để bạn có thể thêm những “gia vị” cảm xúc. Từ đó khơi gợi tốt nhất những xúc cảm của mỗi người.

Những chia sẻ sẽ là cách khơi gợi cảm xúc hiệu quả

Những chia sẻ sẽ là cách khơi gợi cảm xúc hiệu quả

Một bữa tiệc tất niên doanh nghiệp sẽ được coi như là bữa liên hoan gia đình mang đến cảm xúc. Bài phát biểu cũng chính là một công cụ để chia sẻ những tâm tư, tình cảm, những khó khăn và thử thách sắp tới. Thông qua bài phát biểu cũng giúp cho nhân viên và ban lãnh đạo hiểu nhau hơn để từ đó cùng nhau tạo nên những giá trị lớn cho doanh nghiệp.

Những thông tin cần có trong bài phát biểu của buổi tiệc tất niên

Tham khảo các mẫu bài phát biểu trong buổi tiệc tất niên sẽ giúp bạn có được một bài phát biểu hoàn chỉnh nhất. Ngoài những gia vị về cảm xúc thì chắc chắn không thể thiếu các thông tin cơ bản. Những thông tin này bao gồm:

Lời chào hỏi và lời giới thiệu về buổi tiệc

Phần thông tin mở đầu của bài phát biểu trong tiệc tất niên lúc nào cũng sẽ là lời chào hỏi và lời giới thiệu chung. Bữa tiệc tất niên thường sẽ mang sự ấm cúng, gần gũi nên phần mở đầu cũng cần thân thiện và không cần quá gò bó. Nhất là nhiều ban lãnh đạo còn tự mình sáng tạo bài phát biểu để giúp cho buổi lễ có thêm điểm nhấn.

Tổng kết lại những thành tích, những điều đã làm được trong năm vừa qua

Chắc chắn trong bài phát biểu không thể thiếu được phần thông tin tổng kết lại thành tích, những điều mà doanh nghiệp đã đạt được trong năm cũ. Tất nhiên lồng ghép trong phần này sẽ là những thông tin vinh danh các cá nhân xuất sắc trong năm cũ cũng như những lời cảm ơn đến nhân viên, đối tác…

Bài phát biểu không nên quá lan man

Bài phát biểu không nên quá lan man

Ở phần này cũng có thể nói thêm những thách thức trong năm tới cũng như những mong  muốn về sự đoàn kết hơn giữa các thành viên trong doanh nghiệp để cùng phát triển. Phần thông tin này cũng sẽ chiếm sóng nhiều nhất trong bài phát biểu.

Lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe

Phần kết của bài phát biểu chính là lời cảm ơn chân thành đến những người tham gia buổi tiệc và đặc biệt không thể thiếu lời chúc sức khỏe đến mọi người. Ở phần tổng kết cuối của bài phát biểu hãy lồng ghép thêm những lời hứa, những giá trị mà doanh nghiệp sẽ mang đến cho nhân viên để họ cảm thấy mình được trân trọng và có thêm sợi dây kết nối với doanh nghiệp.

Mẫu bài phát biểu trong buổi tiệc tất niên ý nghĩa nhất

Có vô vàn cách để tạo ra một bài phát biểu hoàn chỉnh trong buổi tiệc tất niên. Vì vậy mà bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu bài phát biểu sau để hoàn chỉnh hơn bài phát biểu của mình.

Mẫu phát biểu hay trong tiệc tất niên doanh nghiệp cuối năm

  • “Quý vị khách quý và các bạn thân mến! Giới thiệu sơ lược về sự hình thành của công ty… Và hôm nay, trong không khí vui vẻ chia tay năm… và đón mừng xuân… từ đáy lòng mình, tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ của anh em, bạn bè, đối tác và toàn thể anh em cán bộ công nhân viên trong công ty… lời cảm ơn chân thành nhất. 
  • Thưa quý vị khách quý và các bạn nhân viên thân mến! Tôi vui mừng với các kết quả đạt được của từng bạn nhân viên, từng phòng ban, từng bộ phận với những tiến bộ rõ rệt trong công việc, trách nhiệm với đối tác, với khách hàng, tác phong chuyên nghiệp trong công việc, và tinh thần tự chủ và làm việc tập thể, của các bạn giúp công ty… thực hiện thành công các dự án trong năm qua. Tôi ghi nhận những đóng góp, những nỗ lực của các bạn trong từng nhiệm vụ, từng công việc để góp phần vào thành công chung của toàn công ty. 
  • Thưa quý vị và các bạn nhân viên. Nhìn lại năm cũ, nghĩ về tương lai cũng là triết lý chung của chúng ta mỗi khi tết đến xuân về. Nhìn lại chặng đường khó khăn trong suốt các năm đã qua và những thành công mà chúng ta đã gặt hái được, chúng ta có quyền tự hào về công ty chúng ta, một tổ chức với các thành viên xuất sắc, chuyên nghiệp, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết và chúng ta hoàn toàn có quyền tin rằng, năm 20… dù khó khăn chung chưa hẳn là đã qua, nhưng với tất cả chúng ta với quyết tâm cùng phát triển cùng đưa công ty lên tầm cao mới là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay chúng ta. Thực hiện được điều này, mỗi anh em nhân viên chúng ta hãy cùng tiếp tục đoàn kết, trao dồi nghiệp vụ, thực hiện công việc với tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp và luôn làm hài lòng khách hàng, đối tác. 
  • Một lần nữa tôi xin cảm ơn các vị khách quý, anh chị em, bạn bè thân hữu cùng toàn thể anh chị em nhân viên công ty đã đến tham dự buổi tất niên vui vẻ và thân mật này. Xin kính chúc quý vị khách quý, các anh chị em bạn bè thân hữu; các anh, chị em nhân viên công ty… một năm mới sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng và vạn sự như ý.”

Khách hàng muốn tư vấn tổ chức sự kiện, tiệc tất niên có thể liên hệ trực tiếp tới Đất Việt Event để được tư vấn. Với nhiều kinh nghiệm trong nghề Đất Việt Event sẽ mang đến những buổi tiệc tất niên không chỉ ấm cúng mà còn cực kỳ ấn tượng và sáng tạo.

Xem thêm: