Launching Sản Phẩm Là Gì? Các Bước Launching Hiệu Quả Nhất

launching sản phẩm

Launching sản phẩm luôn là hạng mục được đầu tư kỹ lưỡng cho các sản phẩm mới. Để tổ chức launching hiệu quả, doanh nghiệp cần có chiến lược và hướng đi phù hợp.

Trong bài viết này, Đất Việt Event sẽ bật mí cho doanh nghiệp các bước tổ chức launching hiệu quả. Cùng tham khảo ngay nhé!

Định nghĩa về launching. Lợi ích của việc tổ chức launching sản phẩm mới

Launching là một từ phổ biến trong Tiếng Anh với ý nghĩa là tung ra, phát ra. Trong định nghĩa của nhà kinh doanh, launching được hiểu đơn giản là quảng bá sản phẩm. Kế hoạch quảng bá hiệu quả sẽ mang lại sự thu hút lớn của công chúng.

Việc mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng có vô vàn lợi ích. Điều đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy chính là tăng doanh thu bán ra của sản phẩm. Trải nghiệm thực tế trên sản phẩm khiến khách hàng cảm thấy yên tâm và thú vị hơn. Vì thế khả năng họ mua sản phẩm là rất cao.

launching sản phẩm

Launching sản phẩm là gì?

Không những thế, tổ chức launching sản phẩm còn là cách để tăng sự tín nhiệm cho nhãn hàng. Đa số khách hàng dựa vào tâm lý nhận diện thương hiệu để mua hàng. Tức là họ sẽ cảm thấy an tâm khi mua hàng tại thương hiệu nổi tiếng hơn là thương hiệu mới lần đầu nghe qua.

Ngoài ra, các buổi lễ quảng bá chính là lối đi đưa sản phẩm đến khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

Quy trình ra mắt sản phẩm mới

Ra mắt sản phẩm mới cần tuân theo một quy trình riêng đối với từng loại sản phẩm. Nhưng hơn hết là phải đảm bảo được tính độc đáo và nắm bắt được thị hiếu khách hàng. Cùng điểm qua quy trình chuyên nghiệp mà Đất Việt Event chia sẻ dưới đây nhé!

Trước khi giới thiệu sản phẩm ra thị trường

Trước khi sản phẩm được có mặt trên thị trường, doanh nghiệp cần thu hút sự tò mò của khách hàng. Để làm được điều đó, đơn vị nên hé lộ một vài đặc điểm nổi trội và mới lạ của sản phẩm. Các đặc tính này phải nắm bắt được nhu cầu chung của khách hàng.

Giai đoạn cho ra mắt sản phẩm mới

Giai đoạn sản phẩm chính thức ra mắt chính là lúc cần đẩy mạnh chiến dịch launching sản phẩm. Việc tăng cường quảng bá giúp sản phẩm tiếp cận đến rộng rãi đối tượng khách hàng. Cho ra mắt sản phẩm với toàn bộ công năng, điểm mạnh ưu việt, gần nhất với nhu cầu người mua.

launching sản phẩm

Ra mắt sản phẩm mới

Post- launch

Sau khi sản phẩm ra mắt được một thời gian, doanh nghiệp cần duy trì sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm đó. Thông qua nhiều cách thức như chương trình khuyến mãi hoặc tặng kèm.

Kế hoạch launching sản phẩm mới với cộng đồng khách hàng

Đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn luôn có các cách thức để rút ngắn quá trình này. Hãy tham khảo các bước sau đây nhé!

Chọn tên cho sản phẩm mới

Tên sản phẩm là yếu tố được chú ý thứ hai sau bao bì hoặc ngoại hình của sản phẩm. Vì vậy, cần chọn tên sản phẩm sao cho người mua hàng dễ ghi nhớ và nhận diện. Tên sản phẩm cần ngắn gọn và mang một ý nghĩa nhất định liên quan đến sản phẩm.

Xây dựng và thiết kế thương hiệu riêng

Thương hiệu là mối quan tâm hàng đầu của mọi khách hàng. Sản phẩm cùng một công thức nhưng thương hiệu nổi tiếng luôn có doanh thu cao hơn. Vậy nên, xây dựng một thương hiệu vững mạnh là điều mà các doanh nghiệp luôn phải chú trọng trong chiến dịch launching sản phẩm.

launching sản phẩm

Thương hiệu sản phẩm là điều các doanh nghiệp cần chú trọng hàng đầu

Để khách hàng dễ nhận biết được thương hiệu, đơn vị cần thiết kế logo. Tên thương hiệu trong logo phải đậm tính riêng biệt và độc đáo. Bạn nên tìm đến các nơi chuyên thiết kế logo để tạo nên dấu ấn cho riêng mình.

Đăng ký bản quyền cho thương hiệu

Vấn đề bản quyền là điều gây nhức nhối cho các doanh nghiệp chân chính. Đăng kí bản quyền cho thương hiệu chính là cách “đánh dấu chủ quyền” tối ưu. Kẻ xấu sẽ khó lòng mạo danh hoặc làm xấu đi hình ảnh thương hiệu của bạn.

Cho sản phẩm ra mắt trực tiếp

Để tăng niềm tin trong chiến dịch launching sản phẩm, cần để khách hàng trải nghiệm trực tiếp. Các buổi ra mắt chính là dịp hoàn hảo để khách hàng có cái nhìn chi tiết nhất về sản phẩm. Các sự kiện ra mắt là nơi thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cho nhãn hàng.

dùng thử sản phẩm

Chiến dịch “dùng thử sản phẩm”

Truyền thông, marketing đa kênh

Doanh nghiệp nên tận dụng mọi lợi thế hiện có để marketing hiệu quả. Ngoài đầu tư cho các dự án quảng bá trực tiếp, đơn vị nên đẩy mạnh quảng bá đa kênh.

Truyền thông dựa trên nền tảng mạng xã hội đang là trào lưu được các nhãn hàng áp dụng thành công. Sự lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội sẽ giúp sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Đánh giá và theo dõi kế hoạch launching

Một kế hoạch launching có thực sự hiệu quả được đong đếm bằng bảng đánh giá toàn bộ quá trình. Việc theo dõi sát toàn bộ hoạt động này cần được thực hiện bởi đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn. Họ sẽ phân tích tình hình để tạo ra các hướng đi phù hợp.

quảng bá sản phẩm

Theo dõi sát kế hoạch launching sản phẩm

Những lưu ý khi thực hiện ra mắt sản phẩm mới

Để chiến lược quảng bá sản phẩm phát huy hết công dụng, bạn cần ghi nhớ các lưu ý sau:

  • Tìm hiểu về thị hiếu, nhu cầu khách hàng 
  • Định vị giá trị sản phẩm
  • Lấy ý kiến sản phẩm từ đội ngũ nội bộ
  • Lên chiến lược tiếp cận thị trường
  • Đặt mục tiêu cho việc ra mắt sản phẩm
  • Quản lí mục tiêu, phương hướng đề ra

Trên đây là chiến lược tổ chức launching sản phẩm được áp dụng trên nhiều doanh nghiệp nổi tiếng. Đơn vị bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này cho các sản phẩm mới ra mắt. Đất Việt Event hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn đọc!