Kinh nghiệm tổ chức tiệc ngọt khai trương cửa hàng thành công

Lựa chọn thực đơn phù hợp nhất

Lựa chọn thực đơn phù hợp nhất

Tổ chức khai trương cửa hàng theo dạng tiệc ngọt đang cực kỳ phổ biến và được ưa chuộng. Tuy nhiên để giúp việc tổ chức tiệc ngọt khai trương cửa hàng thuận lợi, suôn sẻ bạn sẽ phải trang bị những kinh nghiệm gì? Đất Việt Event sẽ giúp bạn có được một ngày lễ khai trương theo dạng tiệc ngọt hoàn hảo nhất.

Những lý do tiệc ngọt được ưa chuộng trong ngày khai trường cửa hàng

Khi tổ chức khai trương cửa hàng bạn có thể lựa chọn hình thức tiệc mặn hoặc tiệc ngọt. Mỗi hình thức tiệc lại có những đặc trưng riêng và phù hợp với đa dạng các nhu cầu, sở thích nhất định. Trong đó, dạng tiệc ngọt hiện nay rất được ưa chuộng được sử dụng trong tiệc khai trương cửa hàng bởi chúng sở hữu rất nhiều những ưu điểm nổi bật như:

Tiệc ngọt là xu hướng được yêu thích trong ngày khai trương cửa hàng

Tiệc ngọt là xu hướng được yêu thích trong ngày khai trương cửa hàng

  • Dễ chuẩn bị và có thể làm số lượng lớn trong thời gian ngắn.
  • Đa dạng các hình thức trang trí khác nhau.
  • Tiết kiệm không gian, không cần phải lựa chọn những nhà hàng lớn.
  • Tiết kiệm chi phí hơn so với việc tổ chức tiệc mặn.

Những tiệc ngọt hiện nay còn đáp ứng tốt những yêu cầu về mặt sức khỏe. Các dạng tiệc ngọt có thể tổ chức theo dạng bánh kẹo ngọt, hoa quả… Việc chuẩn bị  những dạng tiệc ngọt cũng sẽ giúp bạn “dễ thở” hơn là tổ chức các bữa tiệc mặn.

Bật mí cách tổ chức tiệc ngọt khai trương cửa hàng đảm bảo thành công

Hiện nay nhu cầu tổ chức tiệc ngọt khai trương không ngừng tăng cao.Về cơ bản việc tổ chức tiệc ngọt không quá khó nhưng để đảm bảo có được một buổi lễ khai trương ấn tượng nhất. Bởi vậy thông qua những kinh nghiệm hữu ích sau sẽ giúp bạn có được một bữa tiệc ngọt khai trương cửa hàng hoàn hảo nhất:

Kế hoạch tỉ mỉ

Bất kể là tổ chức tiệc ngọt khai trương cửa hàng hay tổ chức tiệc mặn thì việc lên kế hoạch vẫn là cần thiết. Bất kỳ sự kiện, chương trình nào nếu được lên kế hoạch chi tiết sẽ mang đến hiệu quả cao cũng như hạn chế tối đa những sự cố xảy ra trong quá trình tổ chức.

Theo đó bạn cần lên kế hoạch chi tiết các hạng mục công việc như: Địa điểm tổ chức, hình thức tổ chức tiệc ngọt, thực đơn, các tiết mục nghệ thuật, quản lý rủi ro… Những hạng mục công việc càng chi tiết lại càng mang đến hiệu quả cao và giúp cho bữa tiệc thành công và ấn tượng.

Các hạng mục cần lên kế hoạch tỉ mỉ nhất

Các hạng mục cần lên kế hoạch tỉ mỉ nhất

Tính toán số lượng khách mời

Các bữa tiệc ngọt khi tổ chức sẽ phải tính toán đến số lượng khách mời. Việc có được danh sách khách mời chi tiết sẽ thuận tiện hơn trong việc lựa chọn địa điểm cũng như lên thực đơn. Bạn nên lên chi tiết danh sách khách mời cũng như chuẩn bị giấy mời để đảm bảo không bỏ lỡ bất cứ vị khách nào.

Địa điểm tổ chức

Khi tổ chức tiệc ngọt khai trương cửa hàng bạn cần lưu ý đến không gian tổ chức. Theo đó rất nhiều cửa hàng khi tổ chức ngày khai trương sẽ sử dụng luôn mặt bằng cửa hàng để làm nơi tổ chức tiệc. Nếu tận dụng không gian này bạn cần phải lựa chọn vị trí có không gian, diện tích rộng rãi.

Về tính chất, tiệc ngọt thường là tiệc đứng nên sẽ phải đảm bảo có không gian bày tiệc và không gian để mọi người có thể dễ dàng di chuyển. Nên lựa chọn không gian tổ chức phù hợp với số lượng khách mời đã lên danh sách.

Lên ý tưởng trang trí

Ngày khai trương cần phải được trang hoàng, trang trí ấn tượng để mang đến điểm nhấn cũng như giúp mọi người nhớ về ngày khai trương cửa hàng của bạn. Bạn nên cân nhắc việc lựa chọn ý tưởng trang trí không gian theo một chủ đề nhất định. Có thể cân nhắc việc cửa hàng của bạn kinh doanh sản phẩm/dịch vụ gì để thiết kế không gian tương ứng. Điều này sẽ càng khiến khách mời thêm ấn tượng hơn về lễ khai trương của bạn.

Lựa chọn thực đơn phù hợp nhất

Lựa chọn thực đơn phù hợp nhất

Lên thực đơn và trang trí tiệc ấn tượng

Bạn cần phải lên thực đơn bữa tiệc phù hợp trong ngân sách cũng như tính chất của sự kiện. Tiệc ngọt hầu hết bao gồm các loại bánh, trà, nước uống, hoa quả… Các món ăn đều phải được trang trí bắt mắt và khoa học nhất. Đặc biệt cũng cần bố trí nhân sự ở khu vực tiệc để đảm bảo không gặp sự cố nào.

Thiết kế các tiết mục nghệ thuật phù hợp

Trong khi lên kế hoạch tổ chức tiệc ngọt khai trương cửa hàng bạn cũng cần tính toán đến các tiết mục nghệ thuật. Đó có thể là các tiết mục hát, nhảy, ảo thuật… tùy vào thực tế sự kiện. Thông qua đó cũng giúp cho buổi lễ khai trương trở nên ấn tượng và mang đến nhiều hiệu ứng tốt nhất.

Hiện nay việc tổ chức tiệc ngọt khai trương cửa hàng đang được chú trọng và ngày càng phổ biến. Từng hạng mục nội dung chương trình khi được lên kế hoạch, kịch bản chi tiết sẽ càng đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Các doanh nghiệp muốn có một buổi lễ khai trương ấn tượng bằng tiệc ngọt có thể liên hệ với Đất Việt Event để được tư vấn chi tiết.

Các dịch vụ khác của Đất Việt: