Kinh nghiệm tổ chức hội chợ triển lãm thành công

Hiện nay, hội chợ triển lãm được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm tham gia và coi đây là một kênh quảng cáo hiệu quả, đồng thời có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng và để nghiên cứu thị trường. Hãy cùng Đất Việt Event tìm hiểu những thông tin thú vị mà sự kiện tổ chức hội chợ triển lãm mang lại nhé!

HỘI CHỢ TRIỂN LÃM LÀ GÌ?

Hội chợ thương mại và triển lãm thương mại nói chung đều là hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng một cách trực tiếp, từ đó tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp với nhau.

Với sự phát triển của nền kinh tế và nhu cầu quảng bá sản phẩm ngày càng cao của các doanh nghiệp, ngày càng có nhiều hội chợ triển lãm được tổ chức với quy mô và diện tích lớn nhỏ khác nhau, đồng thời cũng thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Hội chợ triển lãm thương mại thường được tổ chức thành các gian hàng, diện tích tối thiểu là 3m x 3m /gian hàng để các thương nhân trưng bày, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình tại đó.

LỢI ÍCH KHI THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM

Doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và tư vấn trực tiếp về những tính năng nổi bật của sản phẩm hay dịch vụ, đồng thời nhận được những phản hồi tức thì của khách hàng để xem xét cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ cho phù hợp.

Tham gia hội chợ triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp ghi dấu ấn về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng và các đối tác tiềm năng. Đây là những lợi ích không chỉ trước mắt mà còn có ý nghĩa lâu dài đối với mỗi doanh nghiệp trong chiến lược phát triển của mình.

Ngoài ra tổ chức hội chợ triển lãm sẽ là cơ hội để các đơn vị gặp mặt, giao lưu trao đổi với nhau giúp tăng cường cũng như thúc đẩy thông tin hai chiều. Sức ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp sẽ được nâng tầm đáng kể và góp phần tăng doanh số lên rất nhanh – mục tiêu cuối cùng mà công ty hướng đến.

04 LƯU Ý ĐỂ TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THÀNH CÔNG

1. Chuẩn bị kỹ càng trước khi tham gia hội chợ triển lãm

Doanh nghiệp cần xác định quy mô tổ chức hội chợ triển lãm sắp tham gia cũng như phân công nhân sự đảm nhiệm công việc ngay từ đầu và có sự chuẩn bị về thông tin thị trường, tài liệu, ấn phẩm, công tác hậu cần khác trước khi tham gia một hội chợ, triển lãm.

Đội ngũ nhân viên kinh doanh phải được đào tạo để có thể trả lời được tất cả các câu hỏi, thắc mắc liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của của doanh nghiệp. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên phải luôn nhiệt tình và niềm nở trong ứng xử khi có khách tới tham quan.

Bên cạnh đó việc thiết kế và trang trí gian hàng tham gia cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của của một chương trình triển lãm. Cần xem xét qua nhiều yếu tố như diện tích gian hàng trưng bày, đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến mà có những phương án thiết kế, trưng bày sản phẩm phù hợp.

2. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm ấn tượng

Gian hàng cần được trưng bày theo một format và ý tưởng nhất định, thuận tiện cho khách hàng tham quan, mua sắm. Gian hàng được bài trí độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút được nhiều khách tham quan hơn.

Bên cạnh đó, cũng không nên xem nhẹ những hỗ trợ của công nghệ như âm thanh, ánh sáng,… công cụ đắc lực cho buổi triển lãm trở nên ấn tượng hơn với mọi người tham dự. Tất cả đều góp phần tạo nên một không khí vui tươi, sôi động trong suốt buổi lễ tổ chức triển lãm.

3. Chương trình promotion

Các gian hàng có chương trình khuyến mãi hoặc activation luôn thu hút đông đảo khách tham quan. Một số hình thức quảng cáo khuyến mãi thường được áp dụng tại hội chợ triễn lãm: tặng quà cho khách tham quan gian hàng, mua càng nhiều giá càng rẻ, ưu đãi cho 50 khách đầu tiên mua hàng, bốc thăm trúng thưởng…

4. Thu thập và lưu trữ trông tin khách hàng tiềm năng

Bạn có thể kết hợp với các chương trình promotion ở trên để thu thập thông tin khách hàng. Sau khi có được thông tin khách hàng, bạn có thể gửi email để cảm ơn và nhắc lại những tính năng và lợi ích của sản phẩm, hoặc bạn có thể gửi tới khách hàng những voucher giảm giá, chương trình khuyến mãi đang áp dung, thúc đẩy khách quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ rất hiệu quả.

THUÊ DỊCH VỤ TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM Ở ĐÂU?

Đằng sau những đợt tổ chức hội chợ triển lãm thành công là sự chuẩn bị công phu và tỉ mỉ của cả một đội ngũ. Từ khâu rất nhỏ như thiết kế thư mời, thiết kế quà tặng khách hàng, bố trí vị trí trang thiết bị cho đến những việc quan trọng như soạn thảo kịch bản chương trình, hỗ trợ kỹ thuật,…

Đây không phải là một việc dễ dàng đối với các đơn vị chưa có kinh nghiệm tham gia hội chợ triển lãm bao giờ. Do vậy, để đảm bảo cho việc quảng bá thương hiệu cũng như góp phần mang lại doanh thu cho doanh nghiệp thì việc phối hợp với công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để mọi việc đều thành công tốt đẹp là điều nên làm.

Đất Việt Event – Công ty tổ chức hội chợ triển lãm chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ bởi uy tín và sự thành công của các chương trình tổ chức hội chợ triển lãm mà chúng tôi tổ chức.

Đất Việt Event cung cấp trọn gói các dịch vụ liên quan đến tổ chức hội chợ triển lãm bao gồm:

  • Cung cấp ý tưởng, quy trình, đạo diễn, dàn dựng, thiết kế sự kiện.
  • Thiết kế thi công gian hàng
  • Cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện (nhà lều nhà bạt, sân khấu, bàn ghế, palet, thảm trải, âm thanh ánh sáng, màn hình led, cổng hơi, khí cầu, trụ inox, in ấn, treo banner, cờ phướn…).
  • Cho thuê nhân sự event (người mẫu, lễ tân, PG, nhóm múa, ban nhạc, vũ đoàn, ca sỹ, nhân tượng, quay phim chụp ảnh, lân sư rồng …).

Liên hệ với Đất Việt Event ngay hôm nay để được tư vấn!

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Đất Việt (Đất Việt Event)

Địa chỉ: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  – Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Website: https://datvietevent.com

Email: contact@datvietevent.com